7. Tổng vệ sinh

517 69 6
                                    

7. Tổng vệ sinh (Sau tết)

Cái ý niệm muốn dọn nhà trong đầu Vương Nhất Bác không phải chỉ là lần một lần hai.

Mỗi khi cậu không tìm thấy bài tú lơ khơ, lego, dép lê, điện thoại... vân vân, những lúc bừa bộn, coolguy luôn nghĩ nhất định phải dọn nhà thật tốt.

Nhưng ý nghĩ này đến nhanh mà đi cũng nhanh.

Nhất là bây giờ.

"Ừ," Tiêu Chiến lẹp xẹp đi dép lê tới, đem đồ vật trong ngực đưa hết cho Vương Nhất Bác, "Sạc pin, bài tú lơ khơ, mũ len..."

Vương Nhất Bác nhận từng cái một, cuối cùng hài lòng híp mắt cười nhìn Tiêu Chiến, vô tư nói một câu "Cảm ơn Chiến ca!"

Vương đạo diễn bên kia lại chê cười bạn nhỏ, Tiêu Chiến ngồi trên sô pha đối diện với Vương Nhất Bác nhặt ipad lên, nghe heo hồng đối diện vừa cười xấu hổ vừa đáp lại.

"Không đâu...em nhớ rõ là để chỗ nào mà...chỉ là em không có thời gian đi lấy thôi..."

"Trong nhà tôi rất ngăn nắp được chưa?! Trời ạ! Đạo diễn Vương bôi xấu* tôi!"

*内涵: nội hàm, theo ngôn ngữ mạng có thể hiểu là xúc phạm, tương đương với bôi xấu, diss.

Thiên Ma ở nơi ghi hình hẳn là đang nói đến đạo diễn Vương, bạn nhỏ ngồi đối diện cao hứng đến mức nghiêng đầu nhìn máy vi tính cười vui vẻ, Tiêu Chiến nhịn không được đưa nước trong tay cho cậu.

"Uống nước."

Vương Nhất Bác nhất định không chịu uống nước, bình thường đều là A Thu chạy theo đuôi cậu, nếu vẫn không khiến cậu uống thì sẽ dùng đến vũ khí cuối cùng mang tính sát thương là Tiêu Chiến ép Vương Nhất Bác uống nước.

Quả nhiên, Vương Nhất Bác chỉ nhấp một ngụm nhỏ.

Tiêu Chiến bất đắc dĩ lườm cậu uy hiếp, "Uống hết. Em mà không uống hết trong hai ngụm thì đừng mong lego nữa!"

Vương Nhất Bác bẹp miệng, ngửa đầu một hơi uống hết, vừa nuốt xuống, sư tử nhỏ lại xù lông.

"Em không phải trẻ con được không? Em hai mươi ba rồi!"

Được rồi, lại cãi nhau.

Tiêu Chiến không tiếp tục xen vào Vương Nhất Bác, tự mình cầm ipad xem phim.

Trong lúc nhạc nền phim điện ảnh ngừng vài giây, đúng lúc Vương Nhất Bác đang trả lời một vấn đề, Tiêu Chiến thấy hứng thú, dứt khoát tạm dừng phim điện ảnh nghe cậu trả lời.

"Mấy ngày nay em ở nhà...không làm gì mấy, vẫn là chơi game, sau đó ghép lego..." Vương Nhất Bác mím môi, phút chốc nhớ lại, "Hình như...không có dọn dẹp nhà."

"Cái này, em cảm thấy dù sao cũng không mấy khi ở lại, nên ít khi dọn dẹp đồ đạc."

Tiêu Chiến không tự chủ được gật đầu theo.

Hai người thường xuyên phải bay qua bay lại, ngôi nhà ở Bắc Kinh gần như trở thành cái khách sạn, còn là loại khách sạn nhanh và tiện có thể nhận phòng bằng thẻ bất cứ lúc nào.

zsww // Ba mươi câu hỏi tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ