It's raining really hard outside and my anxiety is keep eating my mind and it's keeping me restless. There are many question, series of question crazily popping in my mind. Is he well? Did he eat already? Does he have wounds? Did he already took care of it? And can he still come back...
.....alive?
Natagpuan ko nalang ang aking sarili na pabalik balik sa aming kusina. Dumiretso ako sa aming gramophone at naglagay ng cd roon at nagsimula ng tumugtog ang paborito naming kanta dahil baka sakaling ako'y kumalma.
They're writing songs of love
But not for me
A lucky star's above
But not for me
With love to lead the way
I've found more clouds of grey
Than any Russian play could guarantee
I was a fool to fall and get that way
Heigh-ho! Alas! And also, lack-a-day
Although I can't dismiss the memory of her kissI guess she's not for me
I was a fool to fall and get that way
Heigh-ho! Alas! And also, lack-a-day
Although I can't dismiss the memory of her kiss
I guess she's not for mePatuloy pa ring tumutugtog ang kanta ngunit bakit di ako kumakalma bakit patuloy pa ring nag-aalala ang isipan, bakit mas lalo lamang akong nauulila sa kanya...
Pumunta ako sa kusina at kumuha ng isang baso ng tubig, nakita ko ang bagong dating na dyaryo na nakapatong sa aming lamesa, kinuha ko ito at nagbabakasakaling may balita tungkol sa kanila. Ngunit ng mabasa ko ang laman ng dyaryo, nanghina ang aking mga kamay, nalaglag at nabasag ang hawak kong baso.
"My love...." At unti unting bumagsak ang namumuong luha sa aking mata.
————————————————————————————————————
_athianne
10-27-20
YOU ARE READING
Maybe One Day
Roman d'amour"When the war is over, we'll get married and the earth will grow flowers like you, and your womb will carry the most beautiful girl in the universe."