Chapter 2:

52 0 0
                                    

After hearing those words, I was trembled in fear, fear of losing my pride, but who am I to choose? So I accept it. Kahit labag sa loob ko.

The girl gave me his contact number, so stupid I am I forgot to ask her name. After that encounter with a stranger whom gave me a work. I went home.

Walang tao sa bahay ng dumating ako, Isang katok na halos gumiba saming pintuan ang sunod kong narinig.

"Lara! Lara! Yung nanay mo, sinugad ni Abby sa ospital!" An old lady on her late 30's knockout the door.

Hindi ko na hinintay ang sunod niyang sinabi ata agad akong nag punta sa ospital.

-

"Abby! Si mama?" Naabutan niya ang kapatid niya sa labas ng ospital, malamang ay iniintay siya nito.

"Ate, ok na si mama, hinimatay lang kanina habang naghuhugas ng pinggan." She sighed in relief after hearing those word of her sister.

"Abby, diba sinabihan na kita? Ikaw na ang kumilos sa bahay? Alam mo namang bawal mapagod si nanay eh!" Sermon niya sa kapatid.

"Ate, ako naman talaga, kaso inutusan niya ko, tapos pag balik ko sa bahay wala na siyang malay." Her sister's voice became cracky, parang anumang oras ay, iiyak na ito. She immediately hug her sister.

"Sorry na, hindi sinasadya ni ate na sigawan ka." At tuluyang bumuhos ang iyak na kanina niya pa pinipigilan.

The Forbidden Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon