Chapter 1

29 1 2
                                    

Kera POV

Kesh Rania!!!!!! napabangon ako bigla sa kama ko ng marinig ko ang sigaw ng ate ko sigurado akong galit na yon dahil pati second name ko binanggit niya.

Ito na gising na. sagot ko

Ano? mataray na tanong niya na ngayon ay nakapamewang na sa harap ko

Gising na po ate kong maganda. sagot ko

Ok good maligo ka na.

Ate kong maganda ito na po yung bag niyo may iuutos pa ba kayo? si kiro yung bunso naming kapatid sigurado akong may kasalanan nanaman to kaya ganyan kasipag kay ate.

Kayong dalawa dalian niyong kumilos at para maihatid ko na kayo sa school niyo pakibilisan kung ayaw niyong masaktan. natawa kame pareho ni kiro lumapit siya kay ate at hinalikan niya ito sa noo.

Sungit sungit naman ng ate ko. sabe ni kiro at binatukan lang siya ni ate kara pumasok na ko sa banyo para maligo dahil baka masermunan pa ko ng maganda naming ate.

Matapos kong maligo at magbihis narinig ko sila mommy tinatawag na kame. Kara, Kera at Kiro bumaba na kayo dito para kumaen baka ma late na kayo.

Pababa na po dad. sabe ni kiro na pababa na ng hagdan inakbayan ko siya dahil nasa likod lang naman niya ko.

Oh nasan ate niyo? tanong ni mommy

Nasa parking lot po ata mommy tiningnan yung kotse niya. sagot ko

Kera anak ok na ba yang paa mo? si daddy

Yes po dad 1 week na din po akong absent hindi ako nakapasok sa first day of school tsaka miss ko na din mga kaibigan ko.

At ikaw kiro? kamusta ang pag-aaral mo? wag kang laging nakikipag away lagi na lang ako nasa school mo o baka gusto mo mag home school. si mommy

Si mommy naman oh ayoko mag home school boring, opo good boy na to diba ate kera good boy ako? taas kilay na tanong niya sa akin siraulong to dinamay pa ko.

Ah... ehhh opo good boy naman yan mom ako bahala mommy pag nakipag away pa yan ako bubugbog diyan.

Go sis join ako sayo sa pagbugbog diyan kay kiro. sabe ni ate kara umupo siya sa tabi ni mommy

Hala mga ate ko talagang maganda ako na nga lang nag iisang gwapo sa pamilya natin eh.. natatawang sabe niya.

Ehemmmm.. kunwaring umubo si dad para matauhan si kiro na hindi lang siya ang gwapo sa pamilyang ito dahil para silang pinagbiyak na arinola ni daddy kahit hindi namin siya totoong ama dahil yung totoo naming dad namatay na 10 years ago. Mabait sa amin si tito Bryan medyo hawig talaga sila ni kiro dahil parehong singkit ang mga mata

Ayy sorry na dad... kame na nga lang ni dad ang gwapo sa pamilyang ito. Oh ayan dad tama na noh? nagthumbs up pa si daddy sa kanya kaya natawa kame sa kanilang dalawa.

Humalik kame sa pisngi ni daddy at mommy bago sumakay sa kotse ni ate kara. Si ate kara ay isang CEO sa derma clinic na tinayo ni mommy at daddy kaya ng matapos ni ate ang kolehiyo sa kanya na binigay ang pagpapatakbo sa clinic gusto na kase nila mommy pa chill chill lang at madalas sila mag date ni daddy i-eenjoy daw nila yung buhay kase tumatanda na. By the way my ate Kara is 21 years old young and rich. Her name is Kainna Ramia Amoroso siya ang batas sa aming magkakapatid the eldest daughter of Kelly and Randelle Amoroso. Hindi kame sobrang angat sa buhay nakakakaen naman kame ng tatlong beses sa isang araw dalawang branch ang clinic na meron kame sapat na yun para punan ang mga pangangailangan namin sa buhay si kiro lang naman ang magastos.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 02, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hot & ColdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon