episode 2
umaga nang magising si yuri.... tumingin siya sa paligid tulog pa ang mga kasama nito....nakita nia tulog pa rin si sk at kyle.... tiningnan ni yuri ang pinto at sumilip sa labas...walang zombie kaya huminga cia ng malalim at lumabas ng dahan dahan.....
sa labas...
sumilip si yuri sa ground floor ng school.... sobrang tahimik... naalala nia lahat ng mga alaala nia nang walang pang zombie,, d pa rin cia makapaniwala sa mga nangyayari.....na may mga zombie,, tapos cla na lang ung survival.... ang hirap ng sitwasyon nla...
papunta sana si yuri sa c.r ngunit nakita nia na napkaraming zombing nakakulong sa may c.r nagulat cia pero napigilan nia ang sarili na sumigaw ... kaya bumalik na siya agad sa room nila....
pagkapasok...........
kyle: san ka nagpunta!?
nagulat si yuri
yuri: ah eh sa labas...
kyle: lumabas ka nang magisa?
yuri: naman wala nga kong kasama dba?!!!!!!!!!!!!!!!!
kyle: panu kung may masamang nangyari sayo?!!(pasigaw na galit)
yuri: ba-bakit naman may mangyayaring masama.. e wala namang zombie ahhh!!!!!!!!!1a-at chaka bakit ka nagagalit..........?????????
kyle: d mu naiintindihan..!!!!!!!!!! (mahinahon na sabi nito)
natahimik na lang c yuri...ngunit bigla niang naalala na malapit na pala matanggal ang nakalock sa may c.r kung saan napakaraming zombie ang nakakulong........
yuri: ka-kyle,!
tumingin sa kany si kyle..
yuri: ka-kailangan na nating umalis...dto..
kyle: bakit...
yuri: k=kasi may nakita akong isang c.r dito na puro zombie.. sobrang dami nila,..... at malapit nang masira ang pinto nun.... kailangan na nating umalis kasi d natin sila kaya...
kyle: talaga?
yuri: ou.. (sabay ginising nia ang mga classmate nia.)
girl 1: b-bakit ba/ (mukang inaantok pa)
yuri: guys...,,,,,, kailangan na nating humanda.....aalis na tayo rito......
girl 2: ha? bakit ok naman dto ah
yuri: d nio naiintindihan. kung gusto nio pang mabuhay aalis tayo rito.
girl1: gusto ko pang mabuhay......noh!!!.......
at naglligpit na clang lahat,.. gising na ang lahat... at c yuri handa na may hawak itong baril (tinuruan cia ni kyle humawak at magpaputok nito..) at sa pants nia may nakasiksik na kutsilyo..( may pants cia nun habang nakapalda)
nilapitan nia c sk,,at kinausap ulit.
yuri: ni-nicole s-sorry na talaga!!!
sk: s-sorry? ako dapat magsorry!!
yuri: hmm ok na nga wag nanating balikan.. nangyari na eh ..hahha
yuri: hmmmmmmmmmmmmm ngumiti ka naman..
at ngumiti nga si sk napangiti na rin si yuri...
yuri: o sandali muna ha!
sk: k!
yuri: guys handa na ba tayo?? kayo///?
all: oo
tara.................. at dahan-dahang lumabas cla.............. si sk ay may hawak na kutsilyo (bigay ni kyle) nagsorry na rin si kyle kay sk
BINABASA MO ANG
ZOMBIE ATTACK, STUDENTS FIGHTING !!!!!!!!
Misterio / SuspensoZOMBIE??? ITO NGA BA ANG UUBOS SA MGA STUDYANTE??? DAHIL SA MOVIESS NA MADALAS MAPANOOD NI YURI... MARAMI SIYANG NAGING IDEA ..................... KAHIT ANONG MANGYARI.....ZOMBIE ATTACK, STUDENTS FIGHT,FIGHT!!!!!!!!!!!!!!!! :)