chapter 1

7 0 0
                                    

Arah's POV

New school means new classroom

New Classroom means new classmate

New classmate means new friends

New friends means new plastic friend

New plastic friends means new enemy

'takte ang daming new'bakit ba kasi kailangan lumipat ng school kung pwede naman doon uli sa nakaraang school ko?

Kasi naman may nag tatang kang pumatay sakin kasi madami akong kaaway na gustong pumatay sakin.

Pero hindi ito alam ng pamilya ko na kaya kung pumatay ng ipis.

De joke lang..

TAO kaya kung pumatay ng TAO.

Hindi kasi normal ang kabataan ko noon. Basta may na kilala akung lalaki na nag pakilala bilang 'ash' basta ash daw. Pag ka tapos niyan mag pa kilala tinanong niya kami , OO kami makikilala niyo nalang kung sino sila.. So back to the story. So tinanong na kami kung gusto daw namin sumali sa grupo. Omoo  ako kasi akala ko kung anong grupo yung sinasabi nya. Basta omoo ako. So sabi niya balik daw kami dito bukas mga alas 7 ng gabi para sabihin kung anong klase ang sinalihang grupo namin.

-my past-

So seven na an dito na kami ng friends ko para kitain si abo este ash.

"Aishhhh.... Vat ang tagal ni kuya ash? Baka pagalitan ako nito ni mamshi." kasi naman tumakas lang ako para makipag kita sa abo nayon tapos di pala susulpot.

7:15 dumating na si kuya ash , mabuti nalang at nahin tay pa namin siya.

"sorry I'm late. May inasikaso pa kasi ako" tumango lang ako.

"kuya ash ano po yung sina lihan naming grupo?" nagtataka kung tanong.

"ahhh that... Oo nga pala so yung sinalihan niyo ay grupo ng mga gangster. Pero hindi ito yung uri ng gangster na nakikita niyo sa kalye yung tinatawag na street gangster. Pang poor yun basta yun nayun." tumango tango ako ahh.. Gangster lang pal-

" GANGSTERRRRRR???... Nope...no hindi..hindi ako sasali diyan... Gangster ehh delikado po yan." sabi ko

"hmmmm.... Hindi ka na makaka hindi kasi pumayag kana. Ikaw naman ang may kasalanan neto kasi omoo ka kaagad ng hindi nag tatanong kung ano yung sinalihan mo... Wag kang mag alala kasi may pera ka naman na ma kukuha dito kung maayos mong gawin ang mga kailangan mong gawin"sabi niya

"pero mapapahamak naman ako nito kuya ash." satotoo lang kaylangan ko din naman ng pera para sa pang aral ko.

"hindi ka namin pa babayaan kasi kasali ka sa grupo. As long as you were part of the team you are safe." sabi ni kuya ash.

"sige basta hindi ako mamamatay nito. Kasi kung ako mamatay dadalawin kita at mumultuhin hangang mamatay ka damay damay nato." pananakot ko.

Tumawa siya ang gwapo pala kung tumatawa siya para siyan kambing na tumatawa.


Hanggang sa naka uwi na ako di parin ako maka pag move on.

Takte GANGSTER na ako. Diko alam kung ano ang mararamdaman ko. Kung matatawa ba ako o matatakot.

Kasi naman gangster to ehhhh..... Gangster dilikado to patay din ako kay mamshi kung malaman niya to baka palayasin niya ako or worse i takwil niya na ako. Sad naman to ahhhh basta diko nalang to iintindihin.

"anong ginagawa mo?"

"ay anak ng p0tangina..... Luh vat ka ng gugulat? " inis kong tanong. Muntik na din akong ma hulog sa inoupoan ko.

"tina tanong lang kita kung anong ginagawa mo diyan , kasi mag iisang oras kanang naka tulala diyan!" sabi ni kuya.

"wala!...matutulog na ako...night"nag si mula na akong mag lakad papunta sa kwarto ko.

Hays di padin ako maka paniwalang gangster na ako.

Inof ko na ang light at na tulog na bukas ako mag sisimula.

----------------------------

Short lang muna ang first chapter ko.

Nag sisimula palang ang past ni Arah.

Sino kaya yung mga kasama niya?

Ano kaya ang papel nila sa storyang to?

Totok lang para sa next na mangyayari

----------------------------

Sorry sa mga error diyan at wrong grammar.

My DestinyWhere stories live. Discover now