Catching the glimpse of her smile:

10 2 0
                                    


"Maeeee!Dalian mo!Baka pila-pila na sa interview"Sigaw ko habang tumatakbo sa office of the dean namin."Shemay!alastres na ohhh."

"Wag ka masyadong atat,zhaine.may bukas pa!"keri lang na tugon ni mae. May interview kasi ang mga students na course namin para sa scholarship. Nakabase dun sa interview kung makakakuha ka ng 25%,50% o 75% scholarship. Kinkabahan ako kasi dito nakasalalay ang mga binabayadan ko sa school. Nga pala. Poor lang kami pero dahil sa scholarship na to nakapasok ako sa private academy na tulad ng Saint Elizabeth. Yown.

Napanganga ako ng marating na namin ang office kasi sobrang dami na ng tao-.- pssh. Dalawang oras na lang klase na namin kaya imposibleng abutin pa kami.

Umupo kami dun sa may nakahilerang benches malapit sa office. Wala jang. Di na.kami nakipila. Obvious namang di na kami aabutin ehh. Yun. May mga classmates din kami na nakaupo at yung iba ay nakapila na gumagawa na ng homework (na ginawang schoolwork) . Di ako gumawa. Nakigaya nalang ako . (Tamad aii)

Yun, pati si mae gumagawa na din kaya medyo busy kami lahat. 

Di ako makagalaw ng maayos dahil sa uniform ko. Hmm. Blouse sya tas skirt and high heels. Pssh. Para akong ewan. Di talaga ako kumportable. May dumaan sa harap ko pero di ko na pinansin kasi busy sa paggawa este paagkopya ng assignment. Naramdaman kong may umukopa sa upuan sa katabi ko pero di ko na pinansin kasi baka kaklase lang namin. Nagkwentuhan at nag usap usap yung mga kaklase ko at yung bagong dating pero dedma lang ako. Naudlot ang pagsulat ko kasi di ko maintindihan yung susunod na word.

"Mae ano to--"

Humarap ako dun sa katabi ko para sana tanungin si mae (na nasa kabilang gilid nya) para magtanong. Di ko inaasahan na nakaharap din pala sya so bale sobrang lapit na namin sa isat isa. Lalo na ng mukha namin. Namesmerize ako sa kanya.

Nakita ko ulit sya.

Yung matangos na ilong.

Yung mapulang labi.

Oo, Si diwata guysss!!!

Dubdub.dubdub.

Oh syemay lakas ng tibok ng puso ko. Siguro naririnig nya na to. Tumingin ako sa mata nya pero hindi sya nakatingin sa mata ko.

Nakatingin sya ssa..

S-ssa labi ko po.

Juicekopo.

Unti unting umangat ang tingin nya hanggang sa eyes to eyes na kami.

Pagkatapos nun, ngumiti sya.

---

Loading..

Loading..

Ngumiti sya.

Waaaah!! Ngumiti sya!!
Ngumiti sya sakin.
Saya! *blush*

Yun lumayo sya ng konti para maabot ko si may. Lumapit pa ko sa katawan nya kasi nga tatanungin ko pa si mae.

"M-mae, A-ano to?" Sabay pakita ng notebook nya at sinabi sakin ang tamang spelling. Naiilang ako ng sobra sa kanya kasi nakatingin sya sakin habang tinatanong ko si mae.

Nagpatuloy nako sa pagsulat ng mapansin ako ng isa pa naming kaklase na si jenny.

"Oi,zhaine. Ang cute ng mata mo. Cute ng mukha ehh. Try mo magcosplay." Sabi nya dahilan para mapalingon sakin lahat ng nakadinig kay jenny. Yup. Kasali po si Kat dun.

*Blush* *smile*

"Oo nga ehh.kagabi sa party nakita kita zhaine. Natutulog ng nakaupo dun sa bleachers ang pungay ng mata. Cute."

Processing..

Processing..

HOY!WATTPAD.

WAAAAAAHHHHH

WAAAAAAAHHHHH

AWTSSSSUUUUUU.

WUSHHHHHUUUUU
PINURI PO AKO NI CRUSH.
PINURI AKO NI KAT.
Isa pa, ALAM NYA ANG PANGALAN KO. WOOOH.
GRABEEEE LORD ANG SWERTE KO NGAYONG ARAW NATO.
SALAMAT PO .
AUGUST 17,2014.
DI KO TO MALILIMUTAN.
Nginitian ako ni crush.
Sinabi nyang cute ako.
Tinawag nya ko sa pangalan ko.


#bemyanae

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 27, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love UnrequitedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon