So who the hell is the new student? I've heard that he's a studious person? Other saying that one's could beat me... I was like, hey girls! Don't dream or imagine while awake, duh!
They already ruined my day today. They're freak, it's just eight in the morning pero sirang sira na araw ko.
Now, I'm looking at Shakira. Kahit kailan talaga di na nagdala yang babaeng to. Di ko lang pinapatulan co'z that's waste of time.
"Dickey, tama na nga yan. Hayaan mo na si Shakira, yari yan kay Tita mamaya." That's E.M., my Best friend (I guess) / cousin.
Napatingin ako sakanya ng seryoso ang mukha. Well, tama si E.M. hayaan ko nalang yung baliw na yun. I focus again to my food, pero bakit nawawalan ako ng gana? Ughhh.
Kasalan mo to Shakira!
Dahil nawalan ako ng gana, dahan dahan akong tumayo sa lamesa ng hapag kainan. Tumingin ako sa kanilang lahat at magalang na nagpa alam.
"Mamita, papasok na po ako ng school. Mauuna na po ako sakanila. Gagamitin ko po sasakyan ko."
Napatingin sila lahat sakin at panandalian silang napatigil sa pagkain nila.
"Are you sure, Dickey? Baka madi----"
"No, Mamita. Not ever again Mamita. Sige na bye!" Dali dali kong binitbit ang bag ko at mabilisang bumeso kay Mamita at dire diretsong lumabas ng bahay. Narinig ko pa si E.M. na tinawag ako pero di ko na nilingon.
I need to know kung sino yung new student. Di ko alam kung bakit sinasabi ni Shakira na that one's could beat me?
Ano yun?.. tsk!
Bumungad sakin ang mga sandamakmak na estudyanteng walang inatupag kundi lumandi at unahin ang mga bisyo nila. Nagkalat ang mga lalakeng nagtatangkaran kasama ang mga babaeng alipores na nagkakapalan ang mga make up sa mga pangit nilang mukha!
Halos Lahat sila napatingin sakin ng lumakad ako sa harapan nila. Well, tulu ang laway ng mga lalakeng nagkakandarapa sakin at mga nanlilisik na mga mata ng mga babaeng insecure sakin.
Pero Lahat sila ay inirapan ko lang at nagdire diretso ako sa nilalakaran ko papuntang building ng room ko. As usual, nagsitahimikan ang mga estudyante sa building pag ka tapak ko sa building.
Well, yun naman talaga ang gusto ko eh. Mga takot kase!
So, dire diretso na sana ako papuntang classroom ko kaso may malakas ang loob na hinarang ang nakakaurat na pagmumukha niya sa harapan ko.
Hays, eto na naman siya. Damn!
Napatigil rin ako sa paglalakad ko
"You're blocking my way," malamig ang tonong sabi ko."Ha? Ay sorry, sama ka samin nina Shakira mamaya?" Masayang anyaya niya sakin.
Ughh! That Shakira girl!
"No." Dire diretsong sabi ko at gumilid sa harapan niya at naglakad ulit para lampasan siya. Kaso yung sunod niyang ginawa ang lalong nagpasira sa Araw kong sira na dahil kay Shakira.
Bigla niyang hinablot ang braso ko at hinarap ulit sakanya.
I mean... What's his right to forced me like that. Kung ayaw kong sumama, pipilitin Niya ko?
"Dickey, sumama ka na. Magka away na naman ba kayo ni E.M.?"
Ano bang sinasabi nito?
"Anong E.M? Pwede ba umalis ka na Kenji!" Di ko napigilan ang pagsigaw ko sakanya. Nagiging makulit na kasi siya lalo nitong mga araw. Ano bang problema nito?
YOU ARE READING
How's to Win DELANEY's Heart?
RandomDELANEY's whole clan has only have one heir named Kyries Damianne Delaney. What if she'll met Deiven? Could Deiven would know... How's to WIN DELANEY's Heart?