Chapter 3:
Ice POV
Annyeong, dol-a wass-eo nandito ako ngayon sa bahay tapos nakasi ang klase naming nagtataka ako kung bakit wala padin yung si crystal ehh palagi yun nauuna sa akin tuwing pauwi
(maghihintay nalang kaya ako tama maghihintay nalang ako dito sa kanya habang siya hindi marunong maghintay)
ahhaah ang hugot ko no hoy wag kayo ng ano ha wla akong gf mahilig lang talaga akong mag hugot pero minsan serioso ako ahhaahah. Back natayo sa kakahintay ng magaling kung kapatid malapit na mag alasais pero wla pading crystal na anino ang dumating...
4 hours later..
Naalimpungatan ako ng may tumunog na makina sa labas kaya napabangon ako dito sa sofa sa sofa kasi ako nakatulog at may nakita akong anino na pumasok kaya nagtago ako sa likod ng sofa
(huuhuhu mama safe me may mumu uhuhu)
Kaya naghintay ako ng ilang oras pero wla akong nadinig na may pumasok kaya lumabas ako at to may surprised ang walang hiya kung kapatid lang pala alam nyo na kung sino. At naka poker face lang siya habang ako kanina takot na takot kaya nainis ako sa kanya sesermonan kona dapat siya pero nahagip ng mata ko ang sugat sa pisnge nya kaya nagtanong ako.
"Saan ka galling at bakit may sugat ka sa pisnge mo."
Hindi siya sumagot bagkus pumunta siya sa refrigerator uypang kumain.Kaya nagalit ako at nagtanong ulit ako sa kanya.
"SAAN KA GALING AT BAKIT MAY SUGAT KA SA PISNGE MO CRYSTAL."
Tinitigan niya ako at napabuntunghininga siya at tumingin sa kawalan at nagulat ako sa sinabi niya.
"Okay, fine pauwi na dapat ako pero humarang yung mga black phantoms kaya napa away ako mabuti wlang tao sa kalsada dahil kagubatan itong tinirhan natin."
"Anong ginamit mong kapangyarihan at pinatay moba silang lahat."
Tumingin siya sa akin at nakahinga ako ng maluwag sa sinabi nya
"Water ang ginamit ko kuya para walang manghinala sa atin na hindi tayo magkapatid dahil kapag ang iba kung kapangyarihan ang ginamit ko mamalaman nila na hindi tayo magkadugo kaya water ang ginamit ko dahil ice ang saiyo at oo pinatay ko sila at walang akong tinira sa kanila kuya.""Mabuti naman kung ganon at aalis natayo."
Tumingin siya sa akin
"Bakit naman tayo aalis kuya at san tayo pupunta."
"Sooner or later malalaman ng dark king na may magic user pa na ninirahan dito sa mundo ng mga tao kaya hanggat maaga pa ay lilipat na tayo habang hindi pa alam ng dark king at pupunta tayo sa ashteria kingdom alam mo naman siguro kung nasaan yun diba.?
nag nod naman siya kaya wala na akong problema at mukhang mapa aga ang pagbalik ko dun.Nagtataka siguro kayo kung bakit ganon nalamang ang reaksyon ko nung may nasagupa ang kapatid ko. Dahil ang dark king ay ama namin at hindi nya alam na may anak pala siya sa isang mortal at yun ang ina naming at nagging inainahan din ni crystal pero ng dumating ang world war II AT nang malaman ng aming ama na isa palang espiya ang aming ina ay pinaslang niya ito sa aming harapan ng kapatid ko pero wala silang alam na may anak ang aming ama sa iniibig niya at yun ang aming ina at ang kataksilan ng aking ina na bawal siyang umibig sa dark king pero wla siyang magagawa dahil mahal nya talaga ang dark king at nagbunga ang lahat ng iyon at yun ay ako at ang aking kapatid isa palamang sanggol nung mga panahon na iyon gusto ko man magpakita pero naglagay ang aming ina na barrier upang wlang makakita sa amin at makadinig ano man ang gawin ko pinalaki ko ang kapatid ko pero may kakambal pa siya at yun ay si crystal at ang aking kapatid ay ipinanganak ng aking ina habang si crystal ay ipinanganak ng reyna ng ashteria pero namatay si crystal nung ipinanganak siya ng reyna ng ashteria at ganon din ang aking kapatid pero ang ispirito nya at ang ispirito ni crystal at nag ka isa kaya ang resulta kambal sila pero ang kakambal niya ay natutulog isa sa kwarto dito pero kapag nag 18 na silang dalawa ay magigising na ang kakambal niya at yun din ang hinihintay ni crystal ang magising ang kakambal nya.
:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~::~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~:~::~
HAY ANG GULO NO,WAG KAYUNG MAG ALALA DAHIL MARAMI PA ANG MYSTERIO NA NAKAKAPALIBOT SA KWENTO NA ITO KAYA MAGHINTAY NALAMANG TAYO AHHAAHHA...
•HALA MAY KAKAMBAL PALA SI CRYSTAL ANO KAYA ANG PANGALAN AT GENDER?
•MAY KAPATID PA PALA SI ICE SINO KAYA YUN ? KUNG ALAM NYO READERS ANG MGA SAGOT
COMMENT LANG KAYO PERO WAG KALIMUTAN RB RBP PO TAYO HA....WELL GOOD LUCK AT GUESSING READERS LOVE LOT.... ITO PO AY YUNG SUOT NG BLACK PHANTOMS
BINABASA MO ANG
The Long Lost Legendary Elemental Princess
FantasyTEASER: Siya si Katherine Crystal Diamond, isang babaeng abnormal. She is cold sometimes, sarcastic masungit, matarayin, OA, expressionless, And walang paki alam sa mundong ginagalawan. But, she is the girl living in a dark secrets kept and h...