Kim's PROV
Nakakainis talaga yung lalaking yun, kung hindi lang to libre di ako mag papatalo dun, if i know he just want to be with Nicx. Para ma-solo nya si Nicx. Naku, Naku talaga lagot talaga saken yun si Aki, para-paraan kahit kelan.
Pabulong at pag uusap ni kim sa sarili habang sinisipa-sipa pa neto ang batong walang kamalay- malay sa lupa, habang naghihintay sa order nitong Latte's para sa kanilang tatlong magkakaibigan na si Monica Isha Del Valle as Nicx or Nica kung tawagin na syang girl bestfrriend ni Kim Jade Fajardo na kasalukuyang nasa idad 21 pareho at intern at nagtatrabaho sa isang malaking kompanya.
1 Message Receive!:
PaGo >X<
kim! pa- add ng chocolate mousse at cookies, gusto ni nica yun ^_^
Reply to PaGo:
eh ako? wala bang treats since ako naman ang pumila dito ng pag kataga-tagal. baka naman pwedeng mag-add din ako *beautiful eyes*
PaGo >X<
Sure, just use my card na nasayo, tsaka wala din naman ako magagawa kahit humindi ako eh gagawin mo parin, Buraot ka eh!
Reply to PaGo:
hihihi, buti alam mo! ^__^ Thankyou
Ngingising- ngising nakikipag usap si kim sa text at ngiting tagumpay ng biglang nag salita ang crew ng Coffee Shop.
LATTE FOR KIM!
LATTE FOR KIM!
Finally! Sabe ni kim at agad na napatuwid ng tayo at nag madaling pumunta sa counter.
LATTE FOR KIM? tanung sa kanya ng crew
YES!
sabay na salita nila ng katabing lalake at sabay din nag katinginan si kim at yung matangkad na lalake na nakakakunit ang noo.
3 Latte for kim!?
ulit uli ng crew habang papalit-palit ang tingin sa kanilang dalawa.
Yes!? sabay na salita ulit nilang dalawa
Teka! teka lang ha! akin yanfor sure kase kanina pa ako dito naghihintay at ang order ko ay 3 Latte's and additional 2 chocolate mousse cake and 3 chocolate chip cookies.
Naiiiritang sabi pa ni kim habang nakataas ang isang kilay na nakatingin sa crew.
ahmm, wait lang po ma'am/sir.
Sambit pa nito at sabay tawag sa crew na isa pa nyang kasama. MAs nairita pa lalo si kim sa pag hihintay dahil ramdam nitong nakatitig lang sakanya ang matangkad na lalake at para bang na istatwa at di nag sasalita pa, na ikinaiirita lalo at kina ko-concious ni kim, dahil sa paraan ng paninitig nito. Tatanungin na sana nya ito ng biglang magsalita yung crew.
Ahmm, sorry ma'am na una po kaseng nagawa kay sir kesa sa inyo po, susunod na po at patapos na rin naman sa inyo ma'am,pasensya na po. Paghingi ng pasensya ng crew sa kanya.
Maslalong nag-init ang ulo ni kim sa narinig na sinabe ng crew.
What!- mag rereklamo na sana sya ng mag salita ,finally yung matangkad na lalake.
that's ok, give it to her what's mine, i'll just wait for the other one
May kalakihang boses pa nitong sambit habang titig na titig parin ito sa kanya.
(Problema ba nito, Kanina pa to tingin ng tingin ). Sa isip-isip ni Kim
thank you ha! Nginitian nya ito at pinag saliitaan ng sarkatismo ang lalake , bago kuhain ang paper bag na naglalaman ng order nya. Paalis na sana sya ng tawagin uli sya ng crew kaya na pa lingon ulit sya.
wait ma'am! well give you additional pack of cookies as for compensation. Sambit ng crew sa kanya
Thankyou! pag-aabot ni kim habang sinusulyapan yung lalake na ngayoy kausap ng isa pang crew na kinausap kanina nung unang babaeng crew sa cashier.
Infairness pogi sya! pag puri pa ni kim habang naglalakad ito pabalik sa van , kung saan naka park ito at nasa loob ang mga kaibigan nya.
hay! finally dumating ka din kim! wika pa ni Nica na para bang inip na inip ito sa kakahintay sa kanya na pero sa totoo lang ay nag papasalamat pa ito sa isip-isip nitong napatagal sya dahil for sure may pagtitili at parang inaasinan na bulate nanaman ito sa pag kukwento sa kanya sa nangyare sakanilang dalawa ni Aki habang wala sya. Inirapan nya lang ito at pinag aabot ang mga order nila. Habang ginagawa nya yun napapaisip sya dahil sa nangyari kanina kaya kunot noo pa sya, na napansin agad ni Akiro.
oh! bakit ganyan ang itsura mo kim? ikaw na nga tong naka buraot nanaman sakin tapos ganyan pa itsura mo ngayon? pamumuna ni akiro sa kanya habang umiinom ng latte at pinag mamasdan sya.
may dumi ba ako sa mukha?? Pag tatanong ni kim sa dalawa nyang kaibigan habng nakatro pa ang isa nyan daliri sa mukha nito.
huh?! sabay pang sabi ng dalawa na ikinairap nya
teka nga! Sabi ni akiro at hinawakan sya sa magkabilang balikat nya at pinaharap sya sakanya at masuring tinignan.
hmmm, bukod sa sabog mong buhok, wala parin nag bago PAnget ka parin. Deretso at kalmadong sabe pa ni Akiro kay kim habang isa pa nitong kamay ay nasa mukha nya animoy nag iisip pa at papungay- pungay pa ito ng mata habang sinusuri sya.
Gago! kaya nga messy Bun hair tawag sa istilong to eh! kase messy! at saka ang tinatanung ko, kung may dumi ako sa mukha hindi ko sinabing laitin mo ako! atsaa ikaw ang PaGO! dito Pangit na GAgo! Inis na sambit ni kim kay akiro na ngayoy hawak ang ulo nyan na hampas ng bot ng mineral water na kasalukuyang hawak ni kim.
Aray! naman saan o nakuha nanaman yan hawak mo! ang bilis talaga ng kamay mo kim! busangot na reklamo ni akiro kay kim habang hawak pa nito at hinihimas ang ulo sa parteng na tamaan ng bote at si Nica naman ay tumatawa lang sa kanilang dalawa.
di mo kasi inaayos yang sagot mo! Habang inaambahan nito si akiro ng boteng hawak nyang wala ng laman.
Ano nicx?! may dumi ba sa mukha ko? baling nya ng tanong kay Nicx.
Wala!! Mabilis na sagot ni Nicx na kasama pang pagiling at nagulat pa ito sa pagtawag nya dito at mistulang nakakita ng multo sa panlalaki ng mata nitong nakatingin sa kanya at natatakot, takot na mapalo din sya ng bote sa ulo.
Wala nga bakit mo ba kasi tinatanung? tanung ni akiro habang pumupwesto sa tabe ni Nicx na kasa lukuyang naka upo sa bandang gilid malapit sa salamin at si akiro ang na sa ginta dahil si kim ay nakapwesto sa malapit sa pintuan ng van.
ah! wala naman weird lang kase yung lalake, titig na titig sake kanina. Sambit ni kim habang umaayos ng upo
Lalake?! baka na Pa-PAngitan lang sayo at nag tataka sa itsura mo na parang sobrang hangin sa labas. Tuloy tuloy na sabi ni Akiro habang kumakain ng chips at biglang nabilaukan at maubo- ubo sya ng makitang pinanliliitan sya ng tingin ni kim na parang nag sasabing ulitin mo nga ang sinabi mo?!! look habang may hawak na itong bote ng tubig. KAya na patikom at na pa peace sign si akiro kay Kim, Umakto pa tong sinizipper ang labi upang di na muling makapag salita.
BINABASA MO ANG
RETREAT (One shot Story)
RomanceIt's a story where a guy name Damon Kyle Montefalco got mesmerized with the Angelic beauty of Kim Jade Fajardo, who he just meet one time on their Coffee Shop. Unexpected things happen so fast that he didn't realize he was caught and got shot by Mr...