TAUHAN : Zed Valentine Ruiz / Mikaela Charlot Mendez / Philomeno Xavier
A 19 y.o guy with a guts to be in a royal city to socialize people and had a chance in  becoming one of the best in school, but he really wants to be alone himself. Doing his own masterpiece full of dedications. Siya si Zed masyadong mailap sa mga tao .. pagkatapos ng klase ay didiritso sa basement ng kanilang bahay para doon mag-aral. Napaka misteryoso ni Zed, bata pa lang kasi ay naulila na maagang pumanaw ang mahal niyang Ama at Ina.
=ZED= Nandito na naman ako sa loob ng basement maigi kong inaayos ang mga gamit na naiwan ni mama at papa sa akin, sobrang namimis ko na sila.
BOGSZSZ !!!
"Ano iyon?" Pabiglang tanong ni Zed at napatigil sa pagka-senti. "May tao ba dyan? Sino ka?" Pilit kong tinatanong kung may tao bang nakapasok at pumunta ako sa labas.
WAAAAAAAHHHHH !!!!!
"Sino ka? Paano ka nakapasok sa bahay ko?" ,halatang nabigla din siya. "Huy! Sagot!"
"Ba't ka sumisigaw?!" Boses ng babae.
"Hindi mo kasi sinasagot tanong ko." Paliwanag ko.
"Ewan ko, bakit ako nandito?" Tanong ng babae.
"At ako pa tinatanong mo, hoy babae ano'ng ginagawa mo dito? Mag-usap nga tayo ng maayos." Napakalma ako para na rin hindi siya matakot.
"Hindi ko alam, tinuro lang nung mamang nasa kanto na dito daw ang hardware." Paliwanag ng babae.
"At mukha bang hardware ang bahay ko?" Naiinis na ako dito.
"Amp", nag-iisip ang babae, "parang oo, parang hindi." Nag-pout naman siya. V_V
"Huy! Babae! Umalis ka na nga lang. Alis! Huwag ka nang bumalik!" Itinaboy ko na siya paalis.
"Ang sungit mo naman Mister!" Ngumiti pa tsaka umalis.
ZED's POV
Pagkamalan bang hardware ang bahay ko, hindi man lang ni respeto mga mahalagang bagay na nandito. [Nag-se senti.] Sino kaya iyong Babaeng iyon?! [Naiinis pa rin pero unti2x naalala ang mukha ng babae kanina.] Kung sabagay hindi naman niya alam ang kwento at isa pa mukhang bagon salta ang isang iyon. Ano kaya bibilhin niya sa hardware? Hindi ko man lang siya trinato ng maayos, nadala kasi ako...sana hinayaan ko muna siyang magpaliwanag at isa pa ang ganda niya ngayon lang ako nakakita ng kagaya niya na nag-e exist pa pala. ^_^ [Imagine] ... Pero tama na nga! Bawal magka gusto dun!
END OF POV
[CHARLOT's POV]
Hi! Ako nga pala ang kikay na Astig pa :-D Charlot Mikaela Mendoza at may pahabol sabi ni author nito Maganda ako...ehem! 18 Y.O na ako at bagong lipat sa hindi ko alam ang address, hindi ako interesado pero may nakapag sentro ng atensyon ko. Kanina nagtanong ako kung saan ang hardware, hindi ko naman alam mali napuntahan ko. Ang weird ng lalaking iyon, hindi man lang pinuri ang aking alindog! Binansagan ko nga ng MISTER SUNGIT! Ang akala niya takot ako sa kanya, babalikan ko siya.
END OF POV
BINABASA MO ANG
*** MOONLIGHT SECRET LOVE ***
Teen FictionMoonlight Secret Love ... No to plagiarism !! This is my own creation ... Adnelg Yoji Aleuzetroh a.k.a Glendzhein / glen yoji ----- The story was made because of someone I used to loved, but I was left without knowing the truth and now suffering for...