Two Weeks Later
6:00 A.M
[ZED's POV]
Hindi ko alam kung ano'ng kahihinatnan ng pagiging makulit ni Charlot .. at sa sobrang ingay!! At hindi ko rin maintindihan biglang bumait sa akin ng ganun. (Sighs) Wala din ba siyang plano na pumunta dito? Kung sabagay hindi naman niya kailangan na puntahan ako dito, pero nakakamiss din ang pagiging makulit niya lalo na kapag maingay parang nakalunok ng mega phone. Ano ba kasi itong nararamdaman ko? Lagi kitang naiisip at kahit makulit ka napapangiti mo pa rin ako. May gusto na ba ako sa iyo Miss Makulit Mikaela Charlot Mendoza???
[CHARLOT's POV]
Habang tumatagal mas lalong dumarami ang mga tanong na hinahanapan ng kasagutan. Nagmu-mukhang tanga na ako dito, nilalaro pa rin ang paboritong astig na army soldiers! Bakit ganun? Ba't pinipilit kong pumasok sa buhay mo Zed? Ba't ako nagiging mabait sa isang katulad mo? I can't stand to fight .. I'm not that naive .. I just out to find the better part of me .. Tapos ngayon kinakanta ko pa ang trip ni Zed sa music, senti nga eeh .. Kabaliwan!
"Hindi Lot2x." Biglang sabi ni Philomeno na naabutan si Charlot na nasa sala.
"Philo?" nabigla, "ano'ng narinig mo? Wala lang iyon." Pilit na e-deny.
"Narinig ko lahat Lot, alam mo okey nga eh .. bagay nga sa iyo ang ganyang sitwasyon, matatawag ka nang isang tunay na binibini." Philo-
"Hindi kita maintindihan Philo." Umiiwas pa rin - Charlot.
Diba isang buwan at higit pa .. simula noong nagkakilala kayo, may gusto lang akong itanong sa iyo Charlot Mendoza." direktang tinanong si charlot, "may gusto kana ba kay Zed?"
"Ewan ko Philo, hindi ko alam." Naguguluhan habang hawak pa rin ang laruan, Charlot-
"Alamin mo kaya Lot, si Zed nasa labas .. gusto kang kausapin." Tinap si Charlot at kinuha ang laruan, Philomeno-
"Ano'ng ginagawa niya dito Philo?" Tanong ni Charlot.
"Hindi ka yata nakikinig, gusto ka niyang kausapin." Philo-
BINABASA MO ANG
*** MOONLIGHT SECRET LOVE ***
Teen FictionMoonlight Secret Love ... No to plagiarism !! This is my own creation ... Adnelg Yoji Aleuzetroh a.k.a Glendzhein / glen yoji ----- The story was made because of someone I used to loved, but I was left without knowing the truth and now suffering for...