FABH (part 2) finale

598 27 8
                                    

-3rd PERSON-

dinala na ng kaisoo si Baek sa bahay ng mga byun. nakatulog dahil sa kakaiyak, at nagulat naman ang ina ni baekhyun na sina kai at kyungsoo ang naghatid sa binata dahil nasasanay na ang ina ni baekhyun na si Chanyeol ang naghahatid dahil nga kasintahan nya ito

magandang hapon po tita bati ni Kai at Kyungsoo sa mama ni Baekhyun

Maganda hapon rin mga ijo bakit kayo naghatid kay baekhyun? nasan si Chanyeol? takang tanong ng ina ni baekhyun

buhat buhat parin ni Kai si Baekhyun na mahimbing na natutulog sa kanyang likod. naka piggy back ride.

Naku po! mahabang kwento. nga pala tita ihatid na po namin si baek sa kwarto nya mukhang napagod po sya ngayong araw sabi ni kyungsoo at ngumiti

nag nod na rin ang mama ni baekhyun at ngumiti. dahil sa may ginagawa ito ay pinagpatuloy nya ito.

dumiretso naman sina Kyungsol at Kai na buhat buhat si Baekhyun sa kwarto ng binata.

inihiga ni Kai si baekhyun sa kanyang higaan at kinumutan naman ni kyungsoo si Baekhyun.

napa sigh nalang si Kyungsoo at tumingin sa buong kwarto ni baekhyun na may nakikita syang mga picture ng binata at ang kasintahan nito.

mga picture ni chanyeol at baekhyun na magkayakap nagkukulitan at masayang masaya.

napabuntong hininga ulit si kyungsoo at yinakap sya sa likod ni Kai

Babe, nasasaktan ako para kay baekhyun, bakit ginawa ni chanyeol yun? ni anino nya hindi sya nagpakita kay baekhyun. at ang masakit pa dun ay sa mismong anniversary pa nila. sabi ni kyungsoo kay kai ang tanging naigawa nalang ay umiling.

Ganun rin ako babe ngayom ko lang din to napansin. ngayon lang to ginawa ni Chanyeol ang hindi sumipot sa usapan. hinalikan nya sa noo si kyungsoo.

napa buntong hining nang malalim si kyungsoo at tumingin sa natutulog na Baekhyun

at lumingon ulit kay Kai

Tara na babe uwi na tayo. bukas bisitahin ulit natin si Baekhyun.

at umuwi na ang dalawang magkasintahan at iniwan si Baekhyun na natutulog ng mahimbing.

*Kagabihan*

-Byun Baekhyun-

nagising ako dahil nauhaw ako. napansin kong nasa kama ko na pala ako. kinapa ko yung Mahabang stick na syang umaalalay sakin pag naglalakad .

pumunta ako ng kusina at kumuha ng tubig tsaka ininom ito.

naalala ko na naman ang nangyari kaninang hapon. Bakit ginawa mo sakin to yeol, bakit hindi ka sumipot sa usapan? ang sakit sobrang sakit.

lumabas muna ako para magpahangin sinuot ko yung jacket na nakasablay sa pintuan. dumiretso agad ako sa bench na malapit sa puno kung saan kami ni yeol nagkakilala noon. medyo malapit lang rin naman yun sa bahay namin.

habang ako'y nakaupo maraming dumadaloy sa isipan ko bakit ba hindi sumipot si yeol? nasasagi sa isip ko na siguro di lang ako samay na wala sa tabi ko si yeol. dahil nga sa sobra ko syang mahal

Baek....

nanigas ako sa narinig ko. isang pamilyar na boses. boses yun ni.

Chanyeol

Y-yeol? i-ikaw ba yan? tanong ko sa kawalan

naramdaman ko nalang na may umupo sa tabi ko. pero medyo ako nilamig.

Fixing a Broken Heart [Chanbaek] {One Shot Story}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon