Chapter Two:Deeper

11 1 0
                                    

"Honestly Baliw na baliw lang yan sa kagwapohan ko Bro. Kaya wag mu na lang pansinin. Dun tayo ohh may bakanteng na lamesa dun."

Sagot ko kay Jep. And Alam nyo ngayon May maraming mga mata ang nakapaligid sa min. Mga matang may pagnanasa,mga matang nagsasabing "Aking ka lang King".

Jep and I eat Together. Pinapanood ko ang Mokong na to na kumakain. Pero biglang syang napatigil na para bang nakakita sya ng bangkay na bumangon sa Hukay

"Bagyong Yola..Yolanda i...is coming!!"

Sambit niya. Na aking ikinagulat,nang walang ano-ano may lumapit sa tabi kong babae. Ang bango-bango niya. Yung tipong parang ang linis linis niya inside and outside.

Nang Lumingon ako nakita ko ang pagmumukha ng isang Monte Verde.

"Hey. Aizie Can I join you? "

Tanong niya with matching Smile. Napatulala na lang ako sa sinabi niya habang naririnig ang pinagbubulungan ng mga babaeng nakapalibot sa min

"O. To the M... to tge G, who is that girl? Girlfriend ba ni King yun? Harsshhh. She's so ugly!"

"Oo nga Eh. She's not the perfect girl for him. Dahil ako lng ang nararapat kay King!"

Yan ang Mga bulungang narinig ko. Si Jep? Parehas kaming tulaleeyy. Then after a few minutes nagsalita si Jep. Nagpapaalam siya.

"Eheeemm..... Bro I need to Go may Irurush pa pala ako. Yung Project natin sa Arts. Sorry Bro. Kitakits na lang mamaya. Bye!"

Sabi niya habang tumakbo papalayo. At ako naman Nakitingin sa Kawalan. Yun bang feeling na Wala kang kasama. Then I hear her voice again.

"Hey. Aizie pwede na ba?
Hey......
Hey!!..,."

Sa pagkalakas lakas ng pagkasabi niya ay nabitawan ko yung sandwich na hawak ko.

"Ah... eh... ih... oh.... uh...?"

Sagot ko sa kanya.

"Pwede ba o hindi? Just answer YES and NO."

"Pwe...pwe....pwede. si..si..sige u...u..upo k..a.ka na dun..."

Sagot ko ulit.

Then umupo sya sa Harap ko.

And as usual Palatanong parin siya. Nakakahiyang nakakairita. Di ko alam basta.

"So. Sinong Gf mo?
Saan ka nakatira?..
Ilang taon ka na......"

At kung ano-ano pa ang tinanong niya. Ako naman pabulol na sumasagot.

Yung parang nanginginig ka sa takot? First time lang to. Nakakainis... Once na Malaman nila Dad to Patay talaga ko. >o

Then Suddenly She Speak again.

"Aizran, kwento ka naman Tungkol sa Family mo. Im very Bored na kasi ehh. !"

Nabunutan ako ng tinik ng banggitin niya yun. Di ko alam kong ano sasabihin. Di ba niya alam yung issue ng pamilya namin. Naku naman ohh. Mapapasubo ko neto -_-!

"........................"

"Oh sige na nga. Ako na lang magkwekwento. Ang Pamilya ko Ay Nagmamayari ng Monte Verde Airlines. Si Mama Nasa States ngayon. And papa Is here Kasi Pinasa ni lolo sa kanya yung responsibilidad. Dahil Mukhang Depress daw Si lolo,may nangyari daw kasi 15 Years ago. Im asking Dad Pero He is just always telling na Its nothing daw. Lumaki ako sa U.S. pero sinanay ako ni Mom sa Filipino Culture kaya yun. Naweweirduhan ako kay papa dahil dun sa nangyari kay lolo. Gusto kong malaman kung ano yun"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Blades of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon