Chapter 1(Meet Up)

21 1 0
                                    

Ako nga pala si Ancelle Reyes 18 years old from San Benito and Im Grade 12 ABM student.

I have a friends who setup me into an blind date knowing na hindi ako mahilig sa ganyan pero tinuloy parin nila para daw magkalovelife na ko.

Ancelle's POV

Andito ako ngayon sa outlets kasi dito ko hihintayin yung ka blind date ko na sinet up para sakin ng kaibigan ko actually kinakabahan ako kasi di ako mahilig sa mga ganto and traumatized pako sa past relationship ko na puro pain lang binigay sakin pero wala na kong magagawa naiset na to ng kaibigan ko kaya keri na.

Sana sya na yung the one ko haysss.charot hahah

Asan na kaya yun? Ani ko

Btw Im wearing a fitted white croptop and a high waist pants and 4 inches heels para madaling makilala naglagay din ako ng konting makeup para medyo may maganda padin ako hulas na kasi yung makeup ko kanina.
Hinihintay ko parin yung kadate ko until now.

Antagal naman kasi..Andito ako ngayon sa counter ng bilihan ng frappe kasi naiinip nako kakaantay dun sa ka date ko

Do you have strawberry frappe?ani ko sa babaeng nasa cashier.

Yes mam meron po ano pong size? Ani ng babaeng nasa cashier.

Medium lang, antayin ko na lang dun sa may table sa may dulo ha thankyou, sabi ko

Sige po mam. Sabi nya

Habang nagaantay ako ng order bigla naang may nagtext.

Ahhhhhh. Sigaw ko nagtinginan ang mga taong nasa shop sakin dahil sa pagsigaw ko.

Nagtext kasi yung kablind date ko.

Nandito na daw sya finally... Kinakabahan na naman ako kasabay nun bigla dumating yung order ko.

*Ako si Matteo Evangelista I'm 19 years old single for the past 2 years kasi namatay yung last girlfriend ko 2 years ago btw first year collage nako engineering student and napagtripan na naman ako ng mga barkada ko at nagsetup sila ng blind date para sakin
Para daw magka girlfriend nako uli sana lang matinong babae yung makadate ko.

Matt's POV

Nakarating nako dito sa outlets lipa ang kaso di ako alam kung asan ba sya.

Nakapagtext na ko sa kanya.

Andito na ko. Sabi ko

Great. Sabi nya

Im wearing a fitted white croptop and a high waist pant and 4 inches heels Sabi nya uli

Where are you?? Sabi ko

Andito ako sa loob ng frappe shop. Sabi nya

Coming. Sabi ko uli sa kanya

Kasalukuyan king hinahanap yung frappe shop na sinasabe nya and hindi naman sya mahirap hanapin ngayon sya naman ang hinahanap ko dito sa loob ng frappe shop.

And i saw a girl sa may dulo na naka white fitted croptop and she's cute but I'm shy dina ako sanay makipag date uli.

*kinakabahan ako. Sabi ko sa sarili ko.

She's wearing a light makeup on her face she's gorgeous..

Ancelle's Pov

Nandito na daw sya sa loob ng shop kung nasaan ako sabi nya naka pink leather jacket daw sya and i saw a boy looking for someone na naka pink leather jacket at ang cool ng hairstyle nya and gwapo nya and i think his taller than me.

Sandali pa ay nagkatitigan na kami at dumiretso na sya sa table kung nasan ako.

Hi, Im Matt, Matteo Evangelista. Sabi ni Matt

Hi Im Ancelle Reyes you can call me Elle. Sabi ko naman

Nice to meet you. Sabay naming sabi na ikinagulat namin.

*sabay tawa*

Ehm So anong ginagawa mo sa buhay? Tanong ko sa kanya

Ahmm ngayon naghahanal la ng lart time job pero first year college nako engineering student. Sabi ni matt

*kinikilig*yun kasi isa sa ideal man ko pareho kaming engineer ang course or kahit isa samin ay architect hehe.

Ikaw? Ano ginagawa mo? Tanong nya

Grade 12 student ako and balak ko din na engineering ang kunin na course and part time model ako. Sabi ko naman sa kanya

Oo part time model ako dito lang din sa mga agency malapit samin.

Matt's pov

She's cute the way she smile its nice ang gaan kaagad ng loob ko sa kanya.

Napagusapan narin namin about sa study namin and kung ano ginagawa namin.

Kaya pala ang ganda ng postura nya and ang sexy nya kasi nagmomodeling pala sya bagay sa kanya.

(to be continued dito na sila magkakakilanlan sa isa't isa).......

blind date Unexpected LoveWhere stories live. Discover now