AERIN'S
"oh puta ka sunoo andito ka na pala" buti naman nandito an si sunoo, kanina pa ako dito mag isa
"oo sinabi sakin ng jowa mo eh"
jowa??? kelan ba ako nagka jowa???
"ha?? kulang ka ba sa tulog" tanong ko, tumawa naman siya "joke lang, sinabi ni sunghoon eh, nakalimutan ko nga yung tungkol dito eh kung di lang talaga sinabi sakin ni sunghoon"
"wow hero of the day" tumawa naman siya.
ang benta ko talaga kay sunoo
"asan na pala si maam??" tanong niya sakin.
"ay kanina niya pa inexplain sakin, tagal niyo daw kasi eh" aniko sabay tumawa, "hala weh?? gagi sorry aerin"
"okay lang baliw, tara punta tayo canteen dun ko nalang explain sayo, medyo onti nalang naman sinabi ni maam, mga paalala lang sa camp" aniko sabay pumunta na kaming dalawa sa canteen at naghanap ng dalawang vacant na upuan.
"so ano sabi ni maam??" tanong niya.
"sabi ni ma'am dahil science camp daw, ang expected daw ng mga student is stress nanaman dahil major subject" pagsisimula ko ng paliwanag
"true bobong bobo na nga ako dyan eh" tumawa naman ako sa sinabi niya.
"chill ka lang nga sunoo, bali ang gagawin kasi, magkakaron tayo ng pageant ng 6 hanggang 8 tapos free time ng 8 hanggang 9, gusto ni maam mag enjoy din kahit papaano mga students"
"WOW NEW YAN AH??" napatakip ng bibig si sunoo pero kita ko ganda ng eye smile niya.
oh jusko mahabagin loyal po ako kay sunghoon
"after naman ng free time, hulaan mo anong mangyayari" pang aasar ko
"uwian na joke, wag mo sabihing back to academic purposes yan" aniya sabay napakubot balikat
"sira hindi, magkakaconcert daww!! madaming singer kasi dito sa school diba kaya ayan magbubukas mamaya si maam ng opening para sa mga gustong kumanta"
"ay wow, gusto mo magperform ako?" shet marunong kumanta si sunoo?? sa months kaming naging magtropa never ko pa siya narinig kumanta.
ONTI NALANG KAY SUNOO NALANG AKO JOKE
"magaling ka kumanta??" halatang amaze na amaze ako sakanya, "huy hindi ah marunong lang" pagdedepensa niya
"ay ang cute humble" aniko, tumawa naman siya.
"hoy anong cute ikaw ha susumbong kita kay sunghoon!" aniya ako naman ngayon yung tumatawa
"baliw ka, jowa ko ba yon"
"magiging jowa"
"huy ano ba sunoo wag kang ganyan ha"
nagtawanan naman kaming dalawa, funny talaga nito ni sunoo.
"ang daldal mo nag eexplain ako eh" inirapan ko siya, "hoy aerin ikaw may kasalanan may pacute cute ka pa jan" defensive nitong taong to
"hi" nagulat kami nung nakita namin si sunghoon nakatayo sa harap ng table namin
"OH HALA LAGOT KA AERIN AYAN NA SI SUNGHOON, SUNGHOON OH SI AERIN" banat agad ni sunoo
tinignan ko naman siya ng masama, nako subukan mo talaga sunoo
"hoy epal ka sunoo"
"bakit sunoo??" tanong sakanya ni sunghoon, tinignan ko ulit siya ng masama.
"libre mo'ko ah" bulong niya sakin, napairap ako sakanya at tumango nalang.
"wala joke lang hyung, nageexplain lang sakin si aera"
"pwede ako umupo dito? baka maabala ko kayo" tanong ni sunghoon.
"okay lang baliw, ako nga di makapagfocus dito kay sunoo, ingay ng bunganga"
"anong sabi m-"
"joke lang ano ka ba"
pagtapos namin magbangayan ni sunoo, inexplain ko na sakanya yung mga matitirang activities sa camp, 8:00 na ngayon ilang oras nalang magsisimula na yung klase, madami na ding students ngayon dito.
"hoy tara na" pag aaya samin ni sunoo, oo nga pala kaklase din namin siya.
tumayo na kaming tatlo at pumunta na kami sa room, di na namin hinanap sila kuya baka kasi pumasok na din.
YOU ARE READING
𝘪𝘯𝘵𝘳𝘰𝘷𝘦𝘳𝘵 / 𝘱.𝘴𝘶𝘯𝘨𝘩𝘰𝘰𝘯
Fanfiction【 Enhypen Series #1 】 ❝ I've tried many things because of you ❞ ___________________________________________________ ✎... Park Sunghoon a transfer student at Belift University who's an introvert person but then Lee Aerin a cousin of his frien...