Past is Past:Field Trip
Hi again! I'm Athena. It's our Field Trip day. Today is January 27,2015. Were going to Clark, Pampanga. Were gonna visit Dinosaur Island Park, Picnic Ground, Creamline Ice Cream, and Hansa Toy International. I woke up 4:30 am because aalis kami ng 6:00 am at kung may mahuli ay maiiwan. Nakapunta ako doon ng mga around 5:55. Akala ko nga maiiwan ako kasi ang Kuya kong "MAGALING" ay sobrang tagal kumilos, para ngang masmatagal pa siya sa tortoise kumilos eh.
Well.....I'm in the bus already. Katabi ko sa bus ay si Eunice. Well, bago umandar yung bus, nag-seselfie lang kami. Hehehehehe. Halos maubos na nga yung memory ko sa iPad ko ehhh.
Sa likod ko ay si Anne. Nasa likod sila Susie, Nicholle, at Kate. Malapit nang umandar yung bus kaso nga lang inaantay pa namin si Xander. Akala nga namin na Cause of Delay siya eh. Buti na lang hindi. Nakarating siya ng papaalis na yung bus.Were taking off na. Were going to our first stop, on the Dinosaur Island Park. Habang papunta kami doon may-sinasabi yung Tour Guide namin. Pero ako, iba lang pinakikinggan ko. Kasi may iniisip ako. Well, konting details lang ibibigay ko. Ang iniisip ko ay si Kenjie. Ang tanong ko sa sarili ko kung bakit hindi kaya ng tao na MAHALIN ako? Even my Family, feeling ko parati akong Out of Place. Parang di ako Welcome sa pamilya ko. Parati kasi nila akong inaasar, PINAGTATABUYAN, pinagagalitan kahit wala naman akong ginagawa. Kaya minsan kapag alam kong may-naiinis saakin.....parang parati akong naiiyak, kasi nga naisip ko di nila akong kayang INTINDIHIN. Akala kasi nila parating mainit ulo ko, di naman kasi nila alam yung PINAGDADAAN ko sa buhay ko. Even my Friends. Di nila alam yung nangyayari sa buhay ko. Araw-araw kong iniisip to.
Going back to the story!......Kapag lalabas na kami ng bus parati kong tinitingnan si Kenjie.
I just wish na intindihin ako ng mga tao. Now, were entering the Clark Airbase. After few minutes......Were entering the Park. Pumunta muna kami sa loob o main area ng park. Meron doon na mga electronic na dinosaurs. Before we go out of the main area, pumunta muna kami sa parang mini arena doon. And then, may pumasok na 3 mascot na dinosaurs. While dancing, nag-aact sila na kinakain nila kami. Ako nga yung first target nung dinosaur sa pwesto namin.We got out in the main area. Pumunta naman kami ng mga friends ko sa Dinosaur Safari nila. Pero may additional Php 80. Sumakay na kami sa loob na parang Golf cart. Bago umandar yung cart ay tumitili na kami, sabi namin ay nag-prapractice lang kami sumigaw. Hehehehe. Trip Trip lang. Unang dinosaur ay sa side ko, nasa right side ako. Open space kasi yung cart. Then ako nakatakip lang yung ulo ko sa katabi ko. Pero sa unahan ng cart pumasok yung ulo ng dinosaur. Hehehe swerte ko. And then, mga sumunod na dinosaurs ay sa left side. Hehehehe swerte ko talaga. Sila tili ng tili ako tumatawa lang pero sila nagpapanoc mode. Tawa lang kami ng tawa ng pababa na kami ng cart.
Ang next topic namin ay ang 7D. Same sila ng price ng Dinosaur Safari. Masaya kaso nga lang bitin. Pero may-super special effects doon sa short film. Gumagalaw yung chair na inuupuan namin. Tapos feeling mo na tatamaan ka ng mga gamit. Hehehe. Masaya sana bitin nga lang. Pagkalabas ko doon sa 7D ay ang nasabi ko sa sarili ko ay "WEW"sayang lang pera ko doon.
Then umalis na kami nag-lunch muna kami sa Picnic Ground. Sa ground kami kumain ng lunch. Masaya pala mag-picnic. Ginamit namin yung picnic blanket ko. Then nag-lunch na kami. After we take our lunch pumunta kami sa Playground doon kaso nga lang iba doon sarado. May Zipline doon kaso nga lang maikli. May Horse back riding kaso nga lang mahal. Hindi ko magawa yun kasi wala na akong pera. Then bumalik na kami sa bus.
Next take off namin ay sa Creamline Ice Cream. Masikip doon sa loob. Pero nakita namin kung paano nila ginagawa yung ice cream nila. Tapos, pinaaral saamin yung mga machines na ginagamit panggawa ng ice cream nila. At pagkabalik namin sa bus we recieved ice creams, tigiisa kami, at masarap yung ice cream nila.
Next top namin ay sa Hansa Toy International. Nakakatakot yung stairs nila doon ang taas tapos kitang kita mo yung ground floor and mataas talaga siya kaya nalula ako. Nasa taas yung mga display ng mga stuff toys. Ang cucute ng mga stuff toys doon. Meron pa ngang gumagalaw, kumakanta, at super cute at matangkad na mga stuff toys. Pinaka gusto ko doon ay yung Giraffe. Ang taas, lagpas tao. At ang cute-cute nila.
Next top naman namin ay sa bahay na. Pagud na pagod na kami g lahat. Hooooo! Nakakapagod. Well, kitakits na lang next time.
(A:Hope you guys like it)
ВЫ ЧИТАЕТЕ
Past is Past II:Cant Forget
Подростковая литератураPaano kung sinabi mo sa sarili mo ng paulit ulit na "KALIMUTAN" mo ang isang tao na minamahal mo! Pero hindi mo magawa............Ano ang gagawin mo? If your INTERESTED........read this story........MAY MAKAKARELATE!!!!!! Hope you like my story