"Ang bobo mo"
Tawa kami ng tawa dahil kanina pa nagmumura si Jaxson. Nandito kasi sila ngayon sa bahay dahil walang pasok. Napag isipan nilang mag laro ng Among Us. At dahil gusto nilang makasama ako, I installed that app.
Hindi pa ako marunong nung una pero habang tumatagal ay nagiging magaling na ako. Minsan kasi ako pa yung Impostor and hindi pa ako marunong pumatay at kapag pumatay man ako, nakikita ng iba. Pero ngayon, I know how to hide na.
I was doing my taks and I saw Zedjward following me. Nagmadali agad akong lumayo sa kanya kasi baka sya ang impostor. Nasa sofa kasi kami ngayon at social distancing para walang cheater. Halos sumigaw na ako para hindi lang mahabol ni Zedj.
"Fck Astrid! stop running away! come here"
Halos tumigil ako sa pag pindot dahil sa sigaw nya. Wtf?"Woaaahhh Zedj hinay hinay lang. Hindi obvious bro"
Natatawang sabi naman ni Cohen."Where are you Ast? nasa electrical ako. Lets do the task together"
Biglang sabi naman ni Akio.Napatingin tuloy ako sa kanya pero busy sya sa kanyang cellphone. Naka focus talaga sa laro.
"Ayokonga. Baka patayin nyo ko"
Sagot ko naman.Pumunta na agad ako sa Navigation para gawin ang task ko. Nakita kong nakasunod na naman si Zedj sakin. Kainis naman. Buntot ng buntot sakin.
"Lets do the task together Astrid"
Mariing sabi ni Zedj. Narinig ko naman ang tawa ni Jaxson and Cohen."Ang bobo Zedj. Baka ikaw impostor ha"
Malakas na sabi ni Jaxson."Fck you! I would have killed her earlier if Im the impostor! Tss"
"Malay ba namin. Baka ayaw molang patayin"
singit naman ni Kashi.Huminto na ako sa weapons para hintayin si Zedj. Sasama na nga lang ako sa kanya. Kanina pa kasi buntot ng buntot. Kawawa naman. Nag tatask siguro sya sa O2 kasi tumigil sya dun.
"Bilis nga Zedjward. Bagal mo naman!"
Reklamo ko."Uyyy hinihintay"
Kantyaw na naman ni Cohen."Gago totoo palang magkaka jowa ka dito sa Among Us"
Natatawang sambit naman ni Jaxson.Lumapit na si Zedjward sakin. Nagsimula na agad kaming umalis. Naka sunod lang sya sakin. Minsan ako naman ang nakasunod sa kanya. Nakasalubong pa namin si Kashi pero buti nalang nagmadali agad akong lumapit kay Zedj. Baka kasi si Kashi ang impostor.
"FCKING WHO'S THE IMPOSTOR? BA'T ANG BAGAL MO NAMAN! KILL US IDIOT!"
Sigaw naman ni Jaxson. Kanina pato sigaw ng sigaw. Nakakainis na."Kingina naman oh!"
pagmumura ni Akio dahil napatay sya. Nakita kong tumayo n sya at lumapit sakin. Hindi na kasi sya makakapag laro.Sa game kasi nama kapag napatay ka, bawal sabihin kung sino ang pumatay sayo. Kaya kahit gustong gusto ko ng tanungin kay Akio kung sino ang pumatay sa kanya. Hindi ko nalang ginawa. Cheating kasi yun.
Nanonood lang si Akio sa phone ko. Tinuturuan nya ako kung saan dapat pumunta. Minsan sinusuway sya ng iba dahil baka pinapalayo daw ako ni Akio sa impostor.
"Go astrid. Don't wait for that idiot"
Inis na sabi ni Akio. Hinintay kopa kasi si Zedjward.I found Cohen's body sa electrical. I reported it pero hindi ko alam kung sino ang pumatay.
"Vote for Kashi"
Saad ni Jaxson."Gago kaba. Im not the impostor!"
Sagot naman agad ni Kashi.