Pangalawa

6 3 1
                                    

"ATE ,ATE"-sabi ni BLAIRINE nasa edad na lima sa ate niyang nakupo sa gilid ng puno na may hawak siyang bula ang batang si Blairine.

"what is it little sis"-masayang sabi ni BLAIR nasa edad anim sa kaniyang twin

"lare ATE"-sabi ni BLAIRINE na hindi masdo mabigkas ang laro.

"pasensiya na LITTLE SIS ngunit di ako makakapaglaro dahil akoy di nakakahawak ng bagay bagay"-malungkot na sabi ng batang si BLAIR sa kaniyang Kapatid kayat tila nalungkot ang batang si BLAIRINE dahil sa inaasta ng kaniya ate kayat nakita ito ni blair at hinawakan niya ang dalawang matambok na pisnge ng kaniyang twin sabay sabing.

"wag kanang malungkot sis di talaga pwedeng maglaro si ate eh basta dito lang sa tabi si ate di ka iiwan maliwang ba sis "-malungkot na sabi ni BLAIR kay blairine kayat napangiti nalang si BLAIRINE sa sinabi ng ate niya kahit yong iba ay di niya natindihan tumango nalang si BLAIRINE sabay sabing .

"ATE ake lero na weg iiwen si blairine ah "-nahihirapang sabi ni BLAIRINE at ngumiti ito sa ate niya kayat ngumiti naman pabalik si blair sa twin niya sabay sabing.

"di ka iiwan ni ATE sis mahal na mahal kita ,sige na laro kana andito lang ako papanuorin na lang kita next time laro tayo ah "-masayang sabi ni BLAIR kahit may tinatagong sakit at ingit sa kaniyang mga mata ay mas pinili niya ngumiti nalang baka magtaka ang kaniya twin at ginulo ni BLAIR ang buhok ng Kapatid kaya napasimangot si BLAIRINE at sabay pisil sa magkabilang pisnge niya.


"ouch ate maseket "-daigi ni BLAIRINE sa pagkakapisil sa kaniya ng ate niya at hinahaplos nito ang kaniya pisnge na namumula kayat nagsorry nalang si blair sa twin niya.

"sorry sis ang cute mo kasi "-nggigigil na sabi ni BLAIR akamang pipisilin ni BLAIR ay tumakbo ang Kapatid niya at bumalik sa nilalaro niya na bola kayat napatawa nalang sa isip si BLAIR sa kaniyang nasaksihan ngunit minsan ay umiiyak ito palihim dahil sa kaniyang nararadaman na lungkot at pout dahil sa kaniyang Kapatid ngunit hindi nalang niya ito pinansin maspinili niya maging matatag at tapat sa sarili niya oo naiingit siya dahil nagagawa ng Kapatid niya ang lahat lahat ngunit siya ay hindi dahil twin soul lang siya pinunasan ni blair ang kaniyan luha sa mata dahil sa naiisip tinignan nalang niya si BLAIRINE habang naglalaro ng bola nakikita niyang masaya ito at walang halong lungkot sa kaniyang nakikita ngunit siya ay kaybigat sa kaniyang nadarama ngunit kagustohan niyang wag maiingit sa Kapatid dahil gusto niyang nakikita na masaya ito at walang nanakit sa kaniya yun nga lang paglumaki ito at nagaral di niya na ito mababantay pero minsan lang paglalabas or uwian nila binaliwala niya lang ang lahat ng naiisip niya matalagal pa naman na magaral ang Kapatid ko makakasama ko pa naman ito matagal malungkot na sabi niya sa isip niya hyss sabi niya sa isip niya masgusto ko nalang ganto walang away at walang taong mananakit sa Kapatid ko sana nga bigyan ako ng panginoon na makasama ang Kapatid ko na dalawa ang katawan namin at makapaglaro na magkasama,kakain,magbonding sa tabi ng dagat na may nginting haggang langit saad niya sa isip ngunit hanggang kailan ako magtitiis ng ganto lang ako pero inisip ko ang kalagayan ng Kapatid ko na sana ako nalang ang nasa sitwasyon niya pagnahihirapan siya sa kaniyang sakit saad niya ulit sa isip.
Continue......

MY TWIN SOUL DieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon