Chapter 18

871 51 1
                                    

My love for you was gone






Matte POVS

Month have passed nakalimutan ko na nga sya napaisip ako baka nakalimutan nya rin ako like walang tawag or text man lang ni paramdam ay wala siguro nga tama na itigil ko na ( che tigil tigil ka dyan ) actually tomorrow na ang graduation ko natatakot na namn ako dahil baka pauwiin sila ni Mom dito sa Pinas, I don't know what I do kapag andito sya, hindi ako mapakali......


" Son, tommorow is your graduation I'm so proud of you anak for sure magiging proud ang Dad mo kailangan nandito sila bukas kaya I'll chat her later good luck son " bati sa akin ni mom, sa wakas makakapag tapos na ako at magiging proud si Dad kailangan ko pala ng aking speech para bukas.

Ilang oras ako nag rereview para sa aking speech bukas nang nakatulog ako bigla.

........................................

" Sey, iloveyou I don't wanna loose you please forgive me " ani ni matte.

" Totoo ba to? " takang tanong ko at hinawakan sya, totoo nga. " I lov- " naputol ang pag sasalita ko nang,


*/Pak

Sinampal ako ni mom kaya nagising ako sa katotohanan este kasinungalingan, letse sayang.

" Son! your awake! " saad sa akin at niyakap ako.

" Mom naman eh andun na ako sa point na- " pinutol ko ang pag sasalita ko baka mabuking ako.

" Jusko kala ko anong nangyari sayo! " pag aalalang saad sa akin, si mom talaga.

" Anong oras na po? " tanong ko.

" 4:30 a.m, nagising ako kasi darating sila Dad mo mamaya at kailangan kong mag luto katulong ko tita mo uuwi din sya " saad nito sa akin.

" Okay mom, gisingin mo nalang ulit ako pero yung kanina -_- " nakakatamad kong saad at natulog ulit.

_____________________________

Gill POVS

Hindi ako mapakali kung ano bang sasabihin ko kay Matte matapos nya sabihin na nag kamali sya sa mga sinabi nya at nag kaayos na kami kaya dali ko agad tinawagan si Jack para sabihin ang nang yari.

" Jack? puwede bang lumayo layo ka na sa amin! please kahit ikaw ang a- " napatigil ako sa pag sasalita ng bigla akong nasuka.

" Gill? are you okay? Gill? " pag aalala nyang tanong.

Sinagot ko ito. " I'm okay so please layuan mo na ako I'll block you at dun na ako sa pilipinas kasama si Matte " pag dadahilan ko dahil pupunta lang kami doon para kay Sey at agad kong binaba ang phone.

Ilang minuto lang nakarating na si Matte sa bahay para mag impake.

Nahilo ako at bumagsak buti nalang ay nasalo ako ni matte ( sana all sinasalo ).

" Gill? are you okay? " tanong nito sa akin.

" Medyo nahihilo ako matte " malamya kong sabi.

" Namumutla ka! Kailangan kitang dalhin sa hospital " saad nito sa akin at binuhat ako papuntang kotse.

" Paano si Sey? " tanong ko.

" Susunod nalng tayo ako na bahala kay Dad ang mas mahalaga ay malaman natin kung anong sakit mo " saad nya.

Nakikita ko na magiging mabuti syang ama sa baby ko.

" Sir! did you know? that your girlfriend is pregnant? 3 month's " saad ng doctor at ikinagulat ko naman ito pati na rin si Matte.

" Wh-what? I'm pregnant? " Sagot ko alam ko rin na mabubuntis ako ni Jack pero nag walang malay ako sa nangyari.


" Matte! finally! mag kakaanak na tayo! " masaya kong sambit at niyakap sya.

___________________________

Matte POVS

" Matte! finally! mag kakaanak na tayo! " saad ni Gill sa akin.

Nag tataka ako pero hindi naman kami nag sex ng ganun pero bakit sya nabuntis, nevermind ang mahalaga safe ang baby pero paano na ang feelings ko kay Sey? Tuluyan ko na bang kakalimutan sya? pero hindi ko naman mahal si Gill! dati lang pero wala na akong magagawa dahil nga buntis sya.

" Woah! Magiging tatay na ako! " sigaw ko ng may pag aalinlangan at niyakap sya.

" Makakahabol pa tayo sa flight! this is the good news! " sunod ko pang sabi at umalis na.

____________________________

Nasa airplane kami,

Sey, I'm sorry pero hindi ko alam kung anong sasahihin ko

Pero alam ko at alam mo na ikaw lang ang minahal ko

Pero hangganh dito nalang ata to

Gill was pregnant and I'm the father

I'm sorry " My love for you was gone! "

Siguro mas uunahin ko nalang alagaan ang baby

Kesa naman mahalin ka kahit bawal.

_____________________________

Matte POVS

Nasa cr ako nag bibihis na dahil nga malapit na mag simula ang ceremony at malapit na umuwi sila Dad.

Nasabi ng bibig ko. " My love for you was gone " .

Nagulat ako dahil ayun ang lumabas sa bibig ko.

Pinaulit ulit ko lang ito.






My love for you was gone........charotttt marupok ako dibaaaaaaa




to be continued.......



PS: So ngayon lang ulit nag Ud sorry alvs, have a nice reading! inaantok na ako it's 2:38 am I'm going to bed na para mag sleep iloveyou all mwuah.

I fell Inlove With My BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon