plot

184 25 1
                                    

Nếu như bạn đọc từ hôm đầu tiên mình đăng " Sau ngày em đi " thì bạn sẽ thấy mình để truyện là đã hoàn thành, tức sẽ chỉ có 1 chap thôi. Nhưng một giọng nói trong đầu mình đã thúc đẩy mình rằng, mình cần viết thêm, câu chuyện không thể kết thúc ở đây được. Và thế là " Sau ngày em đi " có 3 chap truyện.

"Sau ngày em đi và mãi mãi" là câu chuyện từ góc nhìn của Hoàng Hải, một kẻ tình si, đổ quá nhiều vào mối tình này, dốc hết những gì mình có. Vốn đã đặt đối phương cao hơn cả bản thân, người kia ra đi, mang theo tất cả vốn liếng của Hải. Thậm chí linh hồn Hoàng Hải cũng theo em mất rồi. Em từng cứu rỗi Hải ra sao thì cũng giết chết Hải như vậy. Cuộc sống mang ý nghĩa gì khi mà linh hồn không còn nơi thể xác ?

" Những bức thư chưa gửi" là góc nhìn của Thành Long, có thể trách em khi mà đã vội vàng đến với một người mới trong khi chưa quên được người cũ. Chuyện tình cảm của em với Hải vốn dĩ đã không công bằng ngay từ khi bắt đầu. Em biết Hải yêu mình đến thế nào, em biết chứ, vậy nên em thà ra đi không lời từ biệt còn hơn là đưa cho Hải một lí do. Hải thông minh lắm, làm sao em lừa được Hải bằng một lí do bịa đại, chỉ có những chuyện Hải muốn tìm hiểu sâu hay không thôi. Nhưng đằng nào em chẳng là đứa khốn nạn, thà để Hải nghĩ vậy còn hơn. Rằng tình cảm của Hải cho em là quá phí phạm, rằng người tốt hơn em còn cả trăm vạn người. Sai lầm nào cũng phải trả giá, và cái giá của tình yêu thì không bao giờ rẻ. Thành Long đã muốn giết chết bản thân ngay trong ngày hôm ấy, vì hơn ai hết, em biết rõ điều gì đã khiến Hải suy sụp đến cùng cực và lựa chọn ra đi. Những bức thư mãi mãi không được gửi, Hoàng Hải sẽ ở đây cùng em, cho tới khi cuộc đời này chấm dứt.

"Ở một cuộc đời khác" ý nghĩa trên mặt chữ, không còn tự ti, không còn đau khổ, không còn tuyến tình cảm nhập nhằng. Một sự bù đắp nhỏ nhoi. Thành Long từng ước nếu có kiếp sau Hoàng Hải hãy tìm và yêu một người thật tốt, xứng đáng với Hải, hoặc ít nhất người đó không phải Thành Long. Nhưng em ơi, dù có bao nhiêu kiếp đi chăng nữa, Hoàng Hải vẫn sẽ gặp em, và yêu em.
 


Và đó là "Sau ngày em đi".

|16typh x rtee| Sau Ngày Em ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ