hà nội 13.12.20
je t'aime et j'espère que tu as une vie paisible: yêu anh và mong anh một đời bình an
#
Tôi bắt đầu viết je t'aime et j'espère que tu as une vie paisible vào cuối chiều một ngày Chủ Nhật trời quang mây tạnh, không mây không gió. Lúc bắt đầu chính là muốn đặt tên là tuyết đầu mùa. Loay hoay vài hồi lại chuyển thành je t'aime et j'espère que tu as une vie paisible, câu nói dường như là ngọt ngào nhất trong tiếng Pháp.
Cảm hứng của fic này là từ một lần lướt instagram thấy tuyết đầu mùa ở Hàn Quốc. Tuyết đầu mùa được yêu thích có lẽ là lẽ thường tình vì nó thật đẹp. Những hạt tuyết nhỏ nhắn rơi xuống lất phất tựa cơn mưa dịu dàng.
Cớ sự của việc đổi tên lại là từ việc dạo này tôi đặc biệt đam mê đất nước Pháp, từ món ăn cho tới ngôn ngữ nơi đó, lại muốn được một lần thoát khỏi Hà Nội xô bồ mà sang Pháp dạo chơi ở những con phố nhẹ nhàng, yên bình.
Tôi để tiêu đề của chương fic được viết trong giữa hai dấu chấm tròn xinh xắn vì đối với tôi, chúng như những dòng mở đầu những trang nhật kí của Jeon Jungkook.
#
Jeon Jungkook là sinh viên năm ba của đại học Yonsei. Theo thường lệ, sinh viên lên năm ba sẽ được trường tạo cơ hội du học ở các nước châu Âu. Sau một khoảng thời gian nói chuyện nghiêm túc với ba mẹ, Jeon Jungkook quyết định lựa chọn trao đổi sinh viên tại Pháp.
...
Xong xuôi thủ tục xuất cảnh, Jeon Jungkook ôm tạm biệt ba mẹ, còn không quên hứa với họ sẽ gọi về ngay khi máy bay hạ cánh xuống Paris.
"Chuyến bay mang mã số TG - 0504 từ Incheon, Seoul tới Charles de Gaulle, Paris chuẩn bị cất cánh. Hành khách trên chuyến bay vui lòng đến cửa xuất cảnh số 7."
Kìm nén những giọt nước mắt như chực trào, nghẹn ngào nói một câu:
"Ba mẹ giữ gìn sức khoẻ."
Cậu quay lưng bước qua cửa kiểm soát.
Máy bay TG - 0504 đã cất cánh, rời khỏi thành phố Seoul náo nhiệt.
Ngồi suy nghĩ thẩn thơ, Jeon Jungkook ngáp dài. Cậu sửa soạn lại chỗ ngồi sao cho thật thoải mái, ngả lưng thiếp đi.
...
Đã được 1 tháng kể từ khi Jeon Jungkook tạm biệt Seoul. Cậu đã quen thuộc với những câu trò chuyện tiếng Pháp, với những món ăn mà cậu tưởng sẽ không thể quen nổi.
Hôm nay cậu không có tiết vào buổi sáng. Cậu dự định sẽ ra quán ăn sáng cách nhà hai, ba con phố, tiện thể đi bộ một chút cho khuây khoả.
Bước ra tới thềm cửa, nỗi nhớ quê nhà ập tới làm cậu thấy cay cay sống mũi. Mùa thu ở Pháp thật giống mùa thu ở Hàn. Cũng như mùa thu ở Hàn, mùa thu ở Pháp thật dễ thương với những chiếc lá rực rỡ sắc đỏ, với những làn gió phảng phất hương bánh mì mới ra lò thơm phức từ quán nhỏ cuối đường, với những cơn mưa thi thoảng rì rào.
Thoát ra khỏi suy nghĩ đó, Jeon Jungkook hít một hơi thật sâu, lấy lại bình tĩnh, rảo bước tới quán ăn sáng.
...
"Donnez-moi un peu #3."
- "Cho em một suất #3."
"Comprend un croissant et du chocolat chaud, droite monsieur?" (*)
- "Bao gồm một croissant và một socola nóng phải không thưa ngài?"
"Oui."
- "Đúng rồi ạ."
...
Vừa gọi đồ xong, quay đi thì Jeon Jungkook nghe thấy một giọng nói trầm thấp và chủ nhân của giọng nói đó có vẻ như đang gọi cậu.
"Cậu gì ơi!"
...
Khi nãy cậu để quên thẻ sinh viên trên bàn thu ngân, và cũng nhờ đó mà anh chàng đứng sau cậu biết được cậu là người Hàn. Gặp được đồng hương trên đất Pháp này thật chẳng dễ dàng gì. Do vậy, anh chàng nọ đã thân thiện mở lời làm quen. Hiện giờ, cậu và anh ta đang ngồi ở bàn sát cửa sổ của quán.
"Xin tự giới thiệu, tôi là Kim Taehyung."
"Jeon Jungkook."
Giờ cậu mới để ý, ngũ quan của chàng trai này quả thật đẹp đẽ. Anh ta là người Hàn nhưng lại mang vẻ đẹp thiên hướng phương Tây.
"Cậu Jungkook đây là sinh viên?"
"Tôi là sinh viên năm ba."
Kim Taehyung thuần thục nâng cốc lên, nhấp một ngụm cà phê.
"Cậu học đại học nào vậy?"
"École Normale Superieure."
Kim Taehyung khẽ nhướn mày.
"Cậu muốn làm giáo viên?"
"Có thể nói là vậy."
Kim Taehyung nhẹ nhàng bật cười.
"Thôi nào, thả lỏng đi. Cậu có thể nói chuyện với tôi một cách thoải mái hơn mà."
...
Đã 2 tháng kể từ khi Kim Taehyung và Jeon Jungkook đi quá ngưỡng người dưng hay bạn bè thân thiết.
...
Đã hơn 1 tuần kể từ khi tình cảm của họ rạn nứt.
#
(*) "Comprend un croissant et du chocolat chaud, droite monsieur?"
- croissant: bánh sừng bò
Croissant là một loại bánh được làm từ bột mì, men, bơ, sữa và muối. Tên bánh thuở ban đầu là Kipfel (trăng lưỡi liềm) sau lại trở thành Croissant (bánh sừng bò). Croissant ở Việt Nam thường được làm theo công thức bánh mì tươi.
#
cho ri xin một nút sao và comment góp ý nha ღゝ◡╹)ノ♡
hà nội 14.12.20
BẠN ĐANG ĐỌC
je t'aime et j'espère que tu as une vie paisible ||
Ficción General《 13/12/2020 》 for my one and only otp ♡