Serephina p.o.v
Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumama sa mukha ko . Tamad akong bumangon upang gawin ang morning routines ko ng matapos ay na pag pasyahan kong bumaba para kumain.
Pababa pa lamang ako ng hagdan sumama na agad ang timpla ng mukha ko. Eh paano ba naman pagmumukha na ni nallie nakikita ko sa may dinning area but i don't want to ruin my rest day so kalma lang muna Phina.
I took a deep breath saka rumampa papuntang dinning area. Tinaasan ko ng kilay si nallie na kakagat na sana ng sandwich nya but she stop para lang irapan ako
"What? The fvck you looking at" saad niya saka pinagpatuloy ang pagkain
Mainis nga kahit konti.
"You look like a pig nallie" nangiinis na saad ko"What the fvck did you said?!"agad na sumama ang timpla nya
"Oh.. bingi ka na rin pala " natatawang kong saad kaya padabog siyang tumayo
"Nakakawalang gana yang pagmumukha mo!" She said bago nag martsang umalis ng hapag . Uhuh that's right girls ako nanalo
I can't keep but to smirk habang nag peprepare ng pagkain ko . Madali lang mapainis si nallie lalong lalo na kung kakagising nya palang.
I just eat some bread and fresh milk .napagpasyahan ko rin buksan ang social media ko which is a wrong move dahil mukha ko at ang pangyayari no'ng nakaraang interview ang nasa mga articles.
"The famous model Serephina Zelenia walk out ng matapos ang interview ng sikat na talkshow"
And there's a photo attached on it no'ng umalis ako sa stage"Bakit nga ba ganun ang reaksyon ng sikat na modelo ng banggitin ang kaniyang ina?"
"Is Serephina Zelenia have a dark past about her mother?"
"The famous model can't answer the last question and just walk out!"
Inis akong napamasahe sa sentido ko dahil parang anytime mag wawala na ako. I dialed my managers number , naka dalawang ring lang bago nya ito sinagot
"Yes serephina?" Kalmado nyang saad
"Did you see the articles?! " Naiinis kung saad
"Hindi pa . Wait I'll check it" nagmamadali nyang saad
"Shit! , Don't open your social media accounts for now""I just did Ella! I want this issue to be clear now!" I demand
"I will phina so calm down first" saad nito sa kabilang linya
"How can i calm down ella? What if mauungkat nanaman ang nangyari sa nakaraan?! " I angrily said . Paano ba naman ako kakalma alam kung mag didig ng mga impormasyon ang mga chismosang media na yan!
"Aasikasohin ko yan ngayun ,for now wag ko munang mag papainterview ulit or wag kana lang umalis sa bahay nyu" she said i heard her footsteps from the other line
"Clear them all ella ! Bye" i massage my forehead saka padabog na tumayo i think i need to rest a little bit . Kaya na pagpasyahan kung bumalik na lang ulit sa room ko para makapag movie marathon .
I just watch "Secret society second born royals" ng matapos ay natulog muli ako mukhang sira nanaman ang araw ko.
It's 1:30 in the afternoon nang magising akong muli . I never thought na ganoon ako katagal natulog well okay rin naman yun atleast naka bawi man lang ako ng tulog dahil bukas trabaho nanaman.
Napagpasyahan kong bumaba at pumunta sa garden. Garden is my favorite spot dito sa bahay walang masyadong pumupunta roon lalong lalo na si nallie.
Ng makarating sa garden ay agad akong umupo sa bench . I took a deep breath bago kinuha ang book na nasa lap ko . This is my rest day be like nasa garden ,lumalanghap ng sariwang hangin habang nag babasa ng libro.
Habang nasa kalagitnaan ako ng pagbabasa may narinig akong kaluskos di kalayuan kaya sinipat ko kung ano o sino iyon and guess what it's the annoying kid who drink my expensive fit milk!
She's watering my plants , yeah you heard it right My Plants! Matutuwa na sana ako dahil diniligan nya ang mga halaman ko pero kung hindi lang sana siya isangkalahating tanga natuwa na sana ako sa kanya!
"Hey kid!" Sigaw ko sa kanya Na ikinabigla nya halos ma bitawan nya ang water springkler na hawak hawak nya. Eh paano ba naman nakatulala lang siya na parang ewan!
"P-po?" Saad nito ng mahimasmasan na
"Tanga ka ba?!! Malulunod na yung mga halaman!" Sigaw ko sa kanya ngayun lamang nya napagtanto na nasobrahan ang pag buhos nya ng tubig sa mga halaman kaya agad siyang na taranta
I stood up and arch my brows
"Will you focus of what you're doing hindi yung kung saan saan naglalakabay yang utak mo!" Naiinis kong bulyaw sa kanya na ikinatakot nya" S-sorry po a-ate s-serephina" nanginginig nyang saad habang binabawasan ang sobrang tubig na nasa loob ng pot "h-hindi k-ko po a-alam na sa i-inyu po yung h-halaman"
"You ruined my plants! Bakit mo ba pinapakealaman yan kung tanga ka rin naman!" I angrily said to her pero naka yuko lamang siya at tahimik na inaayos ang mga pot.
Ng matapos ay tumayo siya saka nakayuko nya akong hinarap
"Pasensya na po ate serephina nilibang ko lang naman po ang sarili ko" sinikap nya paring Hindi mautal habang nagsasalita . Maawa na ba ako? Tch"I don't need your sorry , kumuha ka ng malamig na tubig! Nagiinit ang ulo ko sayu!" Naiinis kong saad saka padabog na umupo muli.
"O-opo!" Hindi na siya nagdalawang isip pa agad siyang umalis para kumuha ng tubig nag patuloy na lamang ako sa pag babasa ngunit agad na sumama ang mukha ko ng dumating 'yong vian!
"Eto na po yung tubig nyu" hapong hapo nyang saad
"What the fvck is that!!!" Inis kung sigaw sa pagmumukha nya
"Water po T.U.B.I.G tubig! " Aba't with spelling pa talaga! Tibay!
"Alam kung tubig yan! Tubig sa baso ! Hinihingi ko! Hindi tubig sa balde!! Estupida!" Nanggagalait kung saad
Bigyan ba naman ako ng tubig sa balde!"Eh sabi nyu po nagiinit yung ulo nyu kaya yan dinalhan kita ng tubig" naka yuko nyang saad
"At ano naman sa tingin mo ang gagawin ko dyan?!" Inis ko paring saad
"Ipaligo nyu po sa sarili nyu para ma wala ang init ng ulo nyu" pagdadahilan nya na halos sabunotan ko siya
" Tang*na! Umalis ka dyan! Baka ma sabunotan kitang bata ka!" Naiinis kong sigaw
Hindi na rin siya nag dadalawang isip na tumakbo paalis dahil pag na abotan ko pa siya siguradong hindi lang sabunot ang makukuha nya!.
Inis kung ibinuhos ang laman ng balde.Pinakalma ko muna ang sarili ko saka bumalik sa loob ng mansion . Wag na wag talagang haharang harang sa daan yung batang 'yon!. Wala ako sa mood na umakyat papuntang kwarto ko.
-------
A/N: Plss comment down your thoughts i want to know them ^_^
Thankyou for reading mga teh/kuys!!
YOU ARE READING
THE ZELENIA SISTERS FEUD
HumorMay issue ba kayu sa kapatid nyu? Did they know what you've been through and your pain? Did you know what they've been through and their pain? Did you try to open up to them? Did they try to open up to you? Luna , Serephina ,Nallie and Peejay has t...