Nallie p.o.v
Nabulabog ako sa aking pagtulog dahil sa ring ng ring ang phone ko kanina pa yan! Natamad ko itong inilagay sa tenga ko
"Tehhh!!" Agad kong inilayu ang phone sa tenga ko
"Anak ng puke! Ang aga aga nambubulabog yang bunganga mo Xandria!" Naiinis kong saad
"Anong maaga? Hoy bruha 2 pm na!" Dali dali akong napabalikwas ng marinig ko ang sinabi nya sa hinawi ang kurtina ng kwarto.
"What the" yan lamang ang lumabas a bibig ko
"Yan inom pa dzae kung hindi siguro ako tumawag tulog mantika kapa dyan!" Natatawa nyang saad sa kabilang linya
"Fvck ng umakyat ako kanina sa kwarto mga 4 am pa naman ah. Saka nag breakfast pa nga ako" Paguusap ko sa sarili
"Siguro lasing na lasing ka ano?" Natatawa nitong saad
"Yeah super ,me and Xandra are so wasted last night " napapaos ko paring sagot plus sakit pa ng ulo ko!
"Fvck this hangover!" Halos iuntog ko na yung ulo ko sa pader"Kayo naman kasi parang ilang years hindi naka paglaklak ng alak kung makainom yan sige alak pa " sermon nito sa kabilang linya
"Oo na Xandria , para kang nanay kong maka panermon eh" natatawa kong reklamo
"O siya sige na ibababa ko na 'to " natatawa nya ring saad
"Bye chismosa , salamat sa pag gising HAHAHA"
"Chosera! Sge na byee!" Saad nya bago pinatay ang tawag.
Pabagsak muli akong humiga. Hindi na muna talaga ako iinom! Nafefeel ko na kasing susundoin ako ni kamatayan charr napaka feelingera ko talaga HAHAHA.
So ayon nga bumangon na ako upang makapagligo . Nasa kalagitnaan na ako ng pagsasabon ng katawan ng biglang may nag flashback sa utak ko na ikinalaglag ng sabon na hawak ko!
It was me at yung masungit na lalaki na si Cy and you know what worst? I just remember i kissed him!
" The fvck nallie!" Naiinis na tili ko sa buong CR.
Natapos na lamang ako sapag ligo nakatulala parin ako at hindi maka get over sa halikan na nangyari na paulit ulit na nag pe-play sa utak ko!.
"It's not your first kiss so pls stop thinking about it nallie!" Parang sira na pinagsasabihan ko ang aking sarili habang papasok ako sa walk in closet ko
"Lets forget it! Hindi naman big deal yun sa kanya diba?"pag uusap ko sa sarili habang nag pipili ng susuotin
Of course hindi na yun big deal sa kaniya! He's a hot guy siguradong marami na 'yon na halikan!.
"The fvck? He's not hot!" Galit na saad ko . Ghad nasisisraan na siguro ako ng ulo!
Habang nag aayos ng sarili ay parang tanga na kinukumbinsi parin ang sarili ko na kalimotan na lamang ang nangyari at hindi na 'yon dapat bigdeal sakin!
Napatalon ako sa bigla ng mag ring 'yong phone ko . And it was Luna who's calling me
"What?" Mataray kung sagot
"We have a family dinner at 6:30 " duh family dinner na naman eh mukhang hindi nga kami family kung mag turingan
"And so?" Walang gana kung saad
"Be there nallie , inaasahan ni dad ang presence mo mamaya" sagot naman nya i know she's at work right now i can hear the office noise yung mga nagtatakbohan or something.
"At bakit naman ako pupunta" duh that dinner will be a disaster dahil paniguradong pupunta din ang nakakainis na Serephina na 'yon
"Nallie just be there , the dinner will be in dad's house " she said with a demanding tone tsk hindi nya ako madadaan sa pagiging bossy nya
"Pwede ba ,wag mokong pilitin kung ayaw ko!" Naiinis kong saad
"May bisita si dad mamaya nallie kaya ,be there! Wag mong ipahiya si dad!" I can sense the irratation in her voice.
Mapakla akong napatawa sa sinabi nya at walang pasabing binabaan siya ng tawag .
"What a annoying sister she is"pairap akongbumalik sa walk in closet upang mag hanap ng presentableng maisusuot mayaya . Pumupunta lang ako sa mga family dinner na ganito pag may bisita si dad o kaya okasyon na kinakailangan ng masaya at completong pamilya which is just a show dahil sa mga nakapalibot na media .
Mas pinapahalagahan ni dad ang reputasyon ng companya kesa sa aming mga anak nya . Kuwari okay kami kunwari masayang pamilya kami which is kunwari lang lahat ,palabas lang. Dahil sa realidad we're all have an issues with each other.
Na pag pasyahan kong bumaba upang kumain ,gutom na gutom ako ngayon dahil sa bwesit na Serephina na 'yon na bitin yung breakfast ko kanina umaga kaya natulog na lang uli ako.
Agad akong kumuha ng mga pagkain ng makaupo na ako sa upoan which is my favorite seat . Mukhang walang tao ngayon sa bahay dahil ang tahimik well ano pa ba ang bago? Dapat na sanay na ako Lagi namang ganito.
Nang matapos ako sa pagkain ay agad na akong tumayo saka napag pasyahan na lumabas na ng dinning area pero kamalasan nga naman!
I step to the right and he did too! I move to the left he moved too! And again i move to the right and he did too!
"Ano ba!!" Sabay pa naming sigaw sa isa't isa!
"Ginagaya mo ba ako?!" Again sabay nanaman namang saad
"Ikaw yung nang gagaya eh!" Sabay ulet naming saad na ikinairita ko!
"Pwede ba!" Naiinis ko siyang tinulak pero hindi man lang siya gumalaw! Tigas huh..
Ano yung matigas teh?
Amp... Siraulo na talaga ako!"Move aside " aba't !
"Inuutosan mo ba ako?!!" Taas kilay kong saad ngunit sa ibang direksyon naka harap ang mukha nya he can't even look at me! Pangit ba ako? How dare him!
Hindi siya sumagot . Sa inis ko ay pabunggo ko siyang nilampasan tsk Kala nya gwapo siya ,hoy ! Wag siyang ano hot lang siya!
Napa sabunot ako sa sariling buhok ng mapagtanto ko ang aking iniisip!Ng makarating sa living room ay
Padabog akong umupo sa couch saka ini-on ang TV. At nanuod ng Mr. Bean
Wag kayung ano! Favorite ko yan si mr.bean anoh !~Tententenenen... tententen...tetetenten tenenten~
Wag kayung anoh! Sound yan ni mr.bean!.
-----
A/N: Don't forget to vote mga teh/kuys💖!!
YOU ARE READING
THE ZELENIA SISTERS FEUD
HumorMay issue ba kayu sa kapatid nyu? Did they know what you've been through and your pain? Did you know what they've been through and their pain? Did you try to open up to them? Did they try to open up to you? Luna , Serephina ,Nallie and Peejay has t...