you are my faraway, other half universe borntovixx

167 25 0
                                    

Hồi nhỏ, Tiêu Tuấn từng có một người bạn tưởng tượng.

Chà, đó là những gì người khác vẫn nghĩ.

Bởi vì với cậu, người bạn lúc nhỏ không hề là tưởng tượng. Họ có thật. Họ là thật.

Có lẽ không phải con người, vì ngoại hình của họ cứ thỉnh thoảng lại thay đổi. Đôi khi là một ông chú già hài hước với nụ cười hiền hậu, đôi khi lại là người đàn ông mặc váy đeo nơ, và thỉnh thoảng lại là một phụ nữ xinh đẹp với mái tóc vàng cùng vô số câu chuyện thú vị.

Bố mẹ tất nhiên chẳng hề tin cậu, nhưng khi nhìn thấy đôi mắt Tiêu Tuấn sáng lên khi kể cho họ nghe về những điều thú vị mà bạn cậu đã làm, họ để cậu tự do sống trong trí tưởng tượng về việc có một người bạn có thể du hành xuyên không gian và thời gian.

Dù sao thì bố mẹ của Tiêu Tuấn cũng là nghệ sĩ, và họ vui khi thấy con mình thỏa sức sáng tạo.

Trừ việc những gì Tiêu Tuấn kể với họ không chỉ là tình tiết của một cuốn sách,một bộ phim mà là sự thật. Một sự, rất thật.

Tiêu Tuấn không những có thể nhìn thấy người bạn 'tưởng thượng', cậu còn có thể chạm vào họ và họ cũng có thể làm thế với cậu. Điều đó chưa đủ để họ thực sự tồn tại sao? Nếu những người đó không có thực, Tiêu Tuấn sẽ không thể cảm nhận được hơi ấm từ cơ thể họ mỗi khi cậu thấy cần một cái ôm từ sau lưng sau một ngày đặc biệt cô đơn và mệt mỏi ở trường.

Việc phải chuyển sang Anh Quốc – đến một thị trấn nhỏ ở Midlands – khi mới 6 tuổi, khiến những năm đầu đi học của Tiêu Tuấn trở nên khá vất vả và khổ sở, khi là đứa trẻ người Hoa duy nhất trong lớp. Cậu chẳng thể nói sõi tiếng Anh, vì thế lũ nhóc cùng lớp luôn chẳng thèm chơi với cậu.

Tiêu Tuấn thật sự không thấy phiền khi phải ở một mình, nhưng đôi khi cậu cũng ước mình có ai đó để cùng trò chuyện, ai đó cũng có chung niềm đam mê với vũ trụ và các ngôi sao – và tất nhiên, cả người ngoài hành tinh nữa.

Cậu thực sự muốn có một người bạn, để kể cho người ấy nghe về Doctor – cách người bạn ngoài hành tinh được gọi – và về chiếc bốt điện thoại màu xanh mà bên trong rộng hơn gấp vài lần bên ngoài của họ.

Có lẽ một ngày nào đó cậu có thể đưa bạn mình đến gặp Doctor! Chắc chắn là tuyệt vời hết xảy!

Đã ba năm kể từ lần đầu tiên cậu gặp Doctor, nhưng cậu nhóc 9 tuổi Tiêu Tuấn vẫn chẳng thể tìm cho mình một người bạn đủ thân để chia sẻ về những bí mật và về cả người bạn ngoài hành tinh của mình nữa.

Đến giờ, Tiêu Tuấn đã ổn với việc gặp thêm bạn bè của Doctor, điều này không chỉ khẳng định thêm sự thật là Doctor không hề vô hình với người khác mà còn khiến tuổi thơ của cậu bớt cô đơn đi một chút.

Tiêu Tuấn sẽ luôn ngồi ở sân sau, đợi bạn cậu tới. Không phải hôm nào họ cũng tới, nhưng Tiêu Tuấn có thể cảm nhận lúc nào họ đến, vì thế cậu cứ luôn ngồi dưới bầu trời sao và đợi người bạn ngoài hành tinh của mình kể về những cuộc phiêu lưu của họ.

TRANS | ONESHOT | HENDERY x XIAOJUN | Anh là miền xa thẳm, là nửa vũ trụ của emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ