Chapter 2

3 3 0
                                    

Angel POV

Nagising ako ng maaga at pumunta sa ibaba,pinaghain ako ng pagkain ng mga kasambahay namin at pinuntahan ko na sila Kim at Taltal para gisingin.Habang kumakain kami ay tumawag si mommy kaya sinagot ko ito.
"Yes mommy"sabi ko.
"Sweetie may ginagawa ka ba?"tanong ni mommy.
"Kumakain lang po kami"sagot ko.
"Papunta na kami jan ng daddy mo"sabi ni mommy.
"what?wait pupunta kayo dito,okok bye"I said at binaba ang phone.
"Anong problema"Kim said.
"Sila mommy at daddy papunta na daw dito.
"Omg ok wait let me finish my foods"Kim said.
"I'm gonna take a bath"Taltal said.
After naming magready ay bumaba na kami at nandun na nga yung parents ko.
"Hi tita,hi tito"Taltal and Kim said.
"Hi mom,hi dad"sabi ko at umupo.
"So girls listen kaya kayo pinapunta namin dito kasi dito na kayo mag-aaral-"hindi pa man natapos ang sinabi ng daddy ko ay pinahinto ko na siya.
"Ano?dito sa Philippines kami mag-aaral?!"sabi ko.
"Yes sweetie and please calm down umupo ka muna,so dun kayo mag-aaral sa paaralan natin"Daddy said.
"Ahm tito diba sabi mo paaralan nyo,so kayo nagmamay-ari nun?"tanong ni Kim.
"Yes darling"sagot ni daddy.
"Omg Angel dun tayo mag-aaral wahhh"Kim said.
"Kim please shut up"Taltal said
"Ok girls nandun na sa room nyo yung mga uniforms at mga kailangan nyo para sa schools and call me or your tita Olivia if may need pa kayo"Daddy said.
"Ok sweetie we gonna go,1 day lang kami dito kasi may inasikaso lang kami at para bisitahin ko kayo"mommy said.
"ok tita,bye tita and tito"Kim and Taltal said.
"Bye mom,dad"paalam ko sakanila at pumunta sa room ko.
Tiningnan ko yung uniform namin,ok naman sya para siyang uniform namin sa Korea na maiksi yung palda at nalaman ko nalang na sinundan pala ako nilang dalawa.
"So what's your plan Angel"Taltal said.
"Siguro magnenerd nalang ako bukas"sagot ko.
"What?are your out of your mind?"Taltal said.
"Hala bat naman,ah alam ko na parang sa wattpad na magnenerd tapos may campus crush na maiinlove sayo tapos-"hindi na pinatapos ni Taltal si Kim at binatukan ito.
"Ikaw Kim tigil-tigilan mo yang kakawattpad mo"Taltal said to Kim.
"Seryoso ako magnenerd ako bukas,gusto kolang magnenerd para malaman ko din kung anong klaseng estudyante ang nasa school namin"I said.
"Oo nga no"Kim said.
"Ok it's your choice naman"Taltal said.
"Magbihis kayong dalawa pupunta tayo ng mall may bibilhin lang ako"Sabi ko sa kanilang dalawa.
"Wahhhh ok libre mo Angel ah"Kim said.
"Ok"Taltal said.
Nang maka alis ng dalawa ay tsaka ako naghanap ng masusuot na damit para papunta sa mall namin and yes sa amin yun na mall pero nagbabayad din naman ako pagbumibili dun.

To be continued........

The NerdWhere stories live. Discover now