TRACK 06

14 1 2
                                    




เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ กำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะเขียนหนังสือข้างหน้าต่าง เป็นเวลาใกล้เที่ยงแล้ว หมอกที่ปกคลุมอยู่รอบปราสาทเดิร์มสแตรงก์จึงเบาบางลงด้วยไออุ่นจากดวงอาทิตย์ แสงแดดที่แยงตาทำให้เด็กหนุ่มหรี่ตาลงเล็กน้อย เพื่ออ่านข้อความบนกระดาษ ในปากคาบปากกาขนนกไว้ นิ้วมือเคาะลงกับโต๊ะพลางใช้ความคิด

เกลเลิร์ตอยู่กับการบ้านวิชาปรุงยามาหลายวันแล้ว แต่หัวข้อยาพิษที่เขาสนใจ แค่ข้อมูลจากหนังสือในห้องสมุดดูเหมือนจะไม่เพียงพอ บางทีเขาอาจจะต้องตั้งหม้อใหญ่แล้วปรุงมันขึ้นมาเอง

เกลเลิร์ตพักสายตามองทอดออกไปนอกหน้าต่าง วิวทิวทัศน์จากมุมสูงทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หอพักของนักเรียนอยู่บนสุดของปราสาทเดิร์มสแตรงก์ที่มีสี่ชั้น ถูกเสกคาถาขยายพื้นที่ตรวจจับไม่ได้เอาไว้ จึงสามารถแบ่งสัดส่วนใช้สอยได้อย่างเพียงพอ ทั้งส่วนที่เป็นห้องพักส่วนกลาง และห้องนอน ที่เพื่อนบางคนยังหลับอุตุอยู่บนนั้น

ตอนนี้ที่ห้องพักส่วนกลางว่างเปล่า นักเรียนชั้นปีอื่นๆ ต่างไปเรียนกันหมด แต่เกลเลิร์ตและเพื่อน ๆ ชั้นปีห้าที่ไม่มีเรียนคาบเช้า จึงใช้เวลานี้สะสางการบ้านให้เสร็จ เกลเลิร์ตชอบมานั่งทำที่โต๊ะเขียนหนังสือในห้องพักส่วนกลางมากกว่า ในขณะที่เพื่อนเขาบางคนออกไปห้องสมุดที่อยู่ชั้นสาม ชั้นเดียวกับห้องเรียนวิชาอื่น ๆ และด้วยตอนนี้ที่เป็นเวลาเที่ยง นักเรียนหลายคนก็น่าจะอยู่ที่ห้องโถงใหญ่ชั้นล่างสุดเพื่อเตรียมตัวสำหรับมื้อกลางวัน

เอาไว้ค่อยทำแล้วกัน

เกลเลิร์ตคิดกับตัวเองอย่างยอมแพ้กับการบ้านเรียงความที่ยังคาราคาซังอยู่ คงต้องรอให้สมองโล่งกว่านี้อีกหน่อย

+++

อัลบัส รู้สึกคลื่นเหียนอาเจียนเล็กน้อย เมื่อภาพห้องทำงานอาจารย์ใหญ่ที่ฮอกวอตส์ถูกบิดโค้งเมื่อเขาสัมผัสตะเกียง เพียงเสี้ยววินาทีที่เหมือนลมหายใจติดขัด เมื่อความรู้สึกเคว้งคว้างหายไปเพราะเท้าสัมผัสกับพื้นหญ้า อัลบัสสูดหายใจเต็มปอด รู้สึกถึงเกล็ดน้ำแข็งที่พัดผ่านเข้ามาแผ่ซ่านความเย็นในลำคอ เด็กหนุ่มลืมตาขึ้นเมื่อตั้งหลักได้ แม้กลุ่มหมอกที่ปกคลุมอยู่ทั่วจะทำให้มองเห็นไม่ชัดเท่าไหร่ แต่ภาพเรือกำปั่นสีดำขนาดใหญ่เกินจินตนาการที่อยู่ตรงหน้าทำให้เขารู้ว่ามาถึงที่หมาย

Timeless Tale of Phoenix Song: อนันตกาลนิทานฟีนิกซ์ THE MUSICALWhere stories live. Discover now