One Shot 1: You 'Till End

7 2 0
                                    

"Do you still remember those days?" tanong ni Kane, at nakatanaw sa paligid.

Nasa parke kami nakatanaw sa magkasintahang masayang naglalambingan.

"Oo naman!" sagot ko sa kanyang katanungan.

"Ang sarap balikan ng mga oras na iyon! Habang tumitingin ako sa magkasintahan na 'yan! Naalala ko ang mga araw na ganyan din tayo.!"

Isang ngiti na nakakaakit parin hanggang nagyon.

Tama ang kanyang sinabi! Habang nakatitig kami sa magkasintahan ay naalala namin ang mga panahong kami ay binata't dalaga pa.

___

"Ano ba Jake! HHAHHAHA" bulaslas na tawa ni Kane.

"Wag kana kasi magpahabol nakakapagod kaya!" hingal na hingal kong saad sa kanya.

"Hindi ko naman sinabi sayo na habulin mo 'ko" pang-aasar nito.

'Hays 'kit kailan talaga Kane, ang hirap mo kausap. Tsk' bulong ko.

"Hahhahhaha. Halika na nga uwi na tayo!" inabot niya ang kaniyang kanang kamay para aalayan ako sa pagtayo.

"Saglit lang Kane!" hingal ko pa ding saad sa kanya.

Kinuha ko ang isang kahon at lumuhod.

"Kane? Will you marry me?" tanong ko sa kanya at ipinakita ang laman ng kahon.

Isang singsing! Sumisimbolo na handa na akong pakasalan siya at makasama habang buhay.

"Oo!" mangingiyak na sagot nito at isinuot ko sa kanya ang singsing.

Kinasal kami at nagkaroon ng anak.
__
"Hahhahahha." bulaslas kong tawa dahil sa alaalang nagbalik.

"Bakit ka tumatawa?" tanong ni Kane.

"Wala naalala ko lang yung masasayang araw naten. Bumalik iyon nang dahil sa magkasintahan na 'yan na parang tayo lang dati."

"Tss. Halika na. Uuwi na tayo." ayaya ni Kane at tumayo na kami.

I'm Jake still inlove with the woman I love right now, Kane. And we're together since 1952.

ONE SHOTS STORIES(Not completed Yet)Where stories live. Discover now