" YAMMIE's POV "
*Splash*.....napabalikwas ako ng bangon ng nakaramdam ako ng lamig dahil sa ibinuhos na tubig sakin...
"WAHHH!!!! SUNOG!! " agad na sigaw ko habang nakapikit pa ang mga mata...
*Booooooogsh*
" Gaga! Gising na malalate na tayo..." Agad na sabi ni Trina pagkatapos akong batukan...tss sorry naman akala ko kase may sunog talaga...tss.
" Huh? Bakit anong oras naba?? " Agad na tanong ko saka kinuha ang librong binabasa ko.
" it's already 8:00...my God YAMMIE we're so late..." Reklamo niya...pero pinagpatuloy ko lang ang pagbabasa ng he's in to her.
" Hey! Yammie....ano ba malalate na tayo...get up!" Hays...ano bang problema ng babaeng ito ano ngayon Kung late-------shomay momay!!! Wahh malalate na kame....Dali Dali akong pumasok ng banyo at naghilamos at tsaka nagwisik wisik...saka nagbihis...
" Tara na bess..."agad na aya ko sa kanya...akala ko nagmamadali kami...bakit parang nakatulala lang ito sakin?? Masyado ba akong maganda sa paningin ng best friend ko??
" Hoy! "
" T-tapos kana?? Hindi kaba maliligo manlang?? ".tanong niya na parang nagtataka...
" Nag wisik wisik na ako bess ok na Yun...at Wala naring oras malalate na Tayo..."
" No...maligo ka Kaya muna...my gosh puro ka kasi Wattpad Kaya lagi Kang puyat at walang time sa sarili....ni hindi kana nga makapagsuklay...look at yourself...para kang zombie..." Dere deretsong paninirmon niya...hays...minsan naiisip ko na baka siya talaga ang totoo Kong nanay....daig niya pa kase yung nanay ko na Wala man lang paki sakin....
" Hindi na, Sayang sa tubig, sabon at shampoo" sagot ko saka hinila na siya palabas ng bahay....
"Hays...bahala ka na nga..!" Wala na siyang nagawa kundi pumasok sa kotse at magmaneho.samantalang nagbasa naman ako ng Wattpad sa fone ko...hehe ang astig kasi ng he's into her at tsaka...secret lang natin ito idol ko yung writter...hehe...
UNIVERSITY
Hindi ko na namalayang nakarating na pala kami sa school na bz kase ako kakabasa ng Wattpad...hehe sorry naman eh sa ito talaga ang buhay ko...sa Wattpad nangalang ako nagiging masaya....
By the way...Yammie De Guzman is my name..pero Yam nalang para makatipid sa letra...haha...
Humiwalay na ako Kay bess para pumunta sa class room ko... philosophy ang first subject ko...at katulad nga ng subject namin ay pilosopo din ang teacher namin....ayoko naman magisa sa mga pilosopong tanong niya kaya ayokong malate....
Pahum hum paako habang naglalakad....iniisip ko rin kase Kung saan ako p-pwesto mamaya sa pagbabasa ko ng Wattpad...hehe
Naalala kong dala ko nga pala ang libro Kong he's into her Kaya agad ko yung kinuha sa bag ko...binuklat ko ang libro habang naglalakad....
Hahaha ang cool talaga ni maxpien dito...tatawa tawang usal ko saaking sarili ililipat ko na sana sa sunod na pahina ang libro ngunit hindi natuloy yun dahil bigla akong nabangga....
I was about to apologise to him ng bigla Kong nakitang nabuhusan ng dala niyang coffee ang libro ko...kaya naman imbis na mag sorry ay galit agad ang naramdaman ko....
" WAHHH....ang libro ko....!!" Agad na ngawa ko....huhu Wala na wasak na boung buhay ko...tinitigan ko ang kaawa awang libro ko..huhu...
" You jerk!! Murderer ka ng libro!! Babasagin ko yang pag mumukha mo..!!" Inis ko siyang pinag sasabunotan and to tell you the truth...mahirap siyang sabunotan dahil ang tangkad niya my God...
" A-aray!! Ano ba!! " Sigaw niya pero wala akong paki, bubog- bogin ko ang pangit na ito....teka wait a minute kapeng mainit...pinasadahan ko ng titig ang mukha ng heganting lalaki at infiernes naman sa kanya....ang gwapo niya....nakakapang hina ng tuhod ang kagwapohan niya....
" Satisfied miss??" Naka ngising tanong nito habang hawak parin ang mga kamay ko na kanina lang ay gamit ko upang sabunutan siya....
Hindi ko parin maalis ang mga mata ko sa pagtitig sa kanya...para siyang isang character sa wattpad na nababasa ko....
**DUGDUG...DUGDUG**
**DUGDUG..DUGDUG*****LUNOK...***
**DUGDUG...DUGDUG**
**DUGDUG...DUGDUG**Anong kabaliwan ba itong nangyayari sakin bakit ganito yung tibok ng puso ko???
Goooosh...naprapraning na ba ako???
" Tss...Alam kong gwapo ako pero sorry miss hindi kita type..." Sabi nito kasabay ng pagtulak sakin...hay...grabe nag uumapaw sa kaya bangan ang heganting ito porket gwapo siya...grrr..
" A-ano?? "
" What I mean is.....hindi ako pumapatol sa mukhang mangkukulam..." He said while grinning...bwesit na hinayupak yun...grrr....
" Hindi ako mangkukulam ok!!
Tinamad Lang akong magsuklay..pero Hindi ako mangkukulam..." Sigaw ko sa kanya...habang siya naman ay naglakad na palayo sakin..." Hoy...!!! Lalaking heganti Hindi kita type kaya wag kang feeling porket gwapo kang bwesit ka!!!" Sigaw ko..pero yung lalaki ay kumaway lang sakin habang nakatalikod......
" MABINGI KA SANA!!!" Sigaw ko nung Makita kong may isinalpak siyang headset sa tenga.....
**Poke** **poke**
" ANO???" Galit na sigaw ko sa Kung sinong poncio pilatong kumalabit sakin..pero nag sisi din ako nung paglingon ko ay ang principal pala.....huhu Im gonna die...
" Ms.De Guzman...hindi bat nasa rules na bawal ang magsisigaw lalo nat oras ng klase?? "
" Yes po..." Nakatungong sagot ko.
" Then why did you yelled a while ago..?" Tanong niya." Eh kasi po sir may bumangga sakin kanina tas yung libro kopo nasira..." Sabi ko while nakayuko parin.." Kung hindi nga po sana masamang mang bali ng buto siguradong manghihiram ang hinayupak nayun ng buto sa aso" dere-deretsong wika ko ngunit nakayuko parin...
Halos maiyak ako dahil sa sinapit ng libro ko...Hindi rin mawala sa isip ko ang mukha ng lalaki...feeling ko crush ko siya...hehe mga 20% lang naman pero dahil sa ginawa niya sa libro ko nabawasan ang paghanga ko sa kanya ng 10%.
" Hindi parin sapat na dahilan yun Ms.De guzman...I think you deserve to have a punishment..." Kalmadong wika ni Mr principal.
" P0???!!..." Shock na tanong ko.
" IN MY OFFICE...NOW!!! " Sigaw nito saakin...na shock din siya dahil sa ginawa niyang pagsigaw...
"Luh...sir...akala ko po ba bawal sumigaw?" Inosenteng tanong ko..
" F-fine...you can go to your class now.." frustrated na sabi nito.
" Ahh sir...hindi po pwede...pupunta pa po ako sa office niyo diba?" Nagtatakang wika ko...makakalimutin din pala itong principal namin...kanina Lang sabi niya pumunta ako sa office niya tas ngayon naman sa klase ko...gulo niya...tss.
" Ms. De Guzman... Please lang bago ako atakihin ng high blood ...umalis kana..." Paki usap nito.while mina masahi ang kanyang sintido.may sakit palang high blood si sir...ngayon lang ako na inform.
"Ok po" Then tumakbo na agad ako papunta sa klase ko...
Author:
How was it???kamusta naman po yung story ko?? Alam ko pong hindi maganda...pero I promise na gagawin ko ang aking best para mapaganda ang story ko...salamatin...
Marobela02o