The Second Choice Chapter 5

79 3 0
                                    

YL's POV

im browsing my facebook when i saw this quotation "if you truly love him. you must let him go. no matter how hard it is. no matter how it may hurt you. coz' true Love means to let the one you love be truly happy and order for you to find your happiness "

napaisip ako. am i ready to let him go? am i ready to accept the fact that i lost again? if he's now happy. when i can be happy too? how long should i search for my happiness? how can I search for my happiness? where do start ?

Lord, please give a sign. please. i want to get over this pain..

"closer i get to touching you. closing i get to loving you give it time" nagulat ako ng may tumatawag sa cellphone ko. pag tingin ko number lang.
"just a little more time so we can get closer ...." hays. sagutin ko na nga. baka ito na ang sign ni Lord.

"hello sino to?"

"Hi YL. kamusta?"

"Sino ka?" parang narinig ko na ang boses niya. di ko lang matandaan

"LC to." LC ? wala akong kilalang LC sabe ko sa isip ko

"LC? sinong Lc?"

"Lhiann Chester" Lhiann Chester *buffering* chester? yung sa bar ? yung sa J.co?

"yung sa J.co? yung sa bar?"

"oo, buti naman naalala mo ko. Siguro type mo ko nuh!" aba ang kapal ng mukha nito

"Hoy! aba. Ang Hambog mo!" sabay end ko ng call. pilingero naman yun kala mo kung sino. pero bigla ko na lang naisip ...
"Lord. eto ba yung sign ? siya ba? sure na po ba yan?" napakamot ako ng ulo. eh kasi naman si Lord eh. bakit yung hambog na yun pa?
"ocge po Lord. pag tumawag ulit siya. makikipagfriend na ko sa kanya" pero syempre sana wag siya tumawag. iba na lang Lord please..
"The closer I get to touching you ..."

ayan na. pumikit ako at dahan dahang binuksan ang mata ko para tignan kung sino ang tumatawag. at ayun.. siya pa din ..

haaaays. eto na talaga ..

huminga ako ng malalim at sinagot ko na ang tawag niya.

"oh?"

"Ang sungit mo naman YL"

"Ang hambog mo naman!" sabe ko.

"di ako hambog noh! nagsasabe lang ako ng totoo!"

"ewan ko sayo! eh bakit ka ba tumawag? san mo nakuha number ko?" Lord ito ba talaga? baka gusto mo bawiin naman?

" talaga bang pag nagtanong ka dirediretso?" sabe niya sabay tawa

"Ano ngaaaaaa!" sigaw ko.

"ok ok. easy! first, i just want to know you, be your friend. second, your friend gave me your number" friend? sinong friend?

"friend? sinong friend ko?"

"the one with a big cheeks" big cheeks? malaking pisngi? Si ... Miiittttssssiiii!!

"wah ! yung babaeng yun talaga.! if you want to be my friend go and see me at Seaside moa. at 3pm" hala. bakit yun ang lumabas sa bibig ko? bahala na nga

"Talaga?"

"ayaw mo ata eh . wag .." di pa ko tapos sa sasabihin ko ng nagsalita siya

"No ! im coming. see you later bye." at binaba niya na agad ang phone.

"Lord i believe in you" sabi ko.

The Second ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon