Mayumi Asherah Errille's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko habang nagpapaayos. Kasama ko si ate at ang mga baklang nagaayos sa amin..
"Grabe! Madam, kahit hindi ka naagmake up. Maganda ka pa rin!" Anang ng bakla na ikinatawa ko ng mahina.
"Oo nga, pati rin ang isang to. Para talaga kayong kambal. Ang gaganda nyo!" Anang rin ng isang baklang nagaayos kay ate.
"Kaya siguro, Inlove na Inlove ang mga boy friend nyo sa inyo e no. Bukod sa Maganda na mabait pa!" Bulalas ng isa pang bakla. Ngumiti lang ako sa kanila bago tumingin sa salamin.
Ball Party na mga 'dre!!!
HAHAHA. Nakasuot ako ng blue gown na may korona pa sa taas. Akala nyo naman birthday ko. HAHAHA, Next year pa yun mga pre.
Ate is wearing a gold gown that really suit for her.
Hindi masyadong makapal ang mga make up namin. Kagaya nga ng sabi ng mga bakla. Magaganda na kami.. Duh! Since birth na mga 'dre!
"Oh, ang gaganda nga naman ng dalawang Princessa namin." Napatingin kami kay mom kasama si dad na kapapasok lang.
"Mom! // Tita!" Sabay naman namin silang hinalikan sa pisngi na ikinangiti nila.
"Ang gaganda nyo!" Natawa kaming sabay ng pinanggigigilan kami ni mom.
"Syempre, tita. Mana sa'yo!" Sabay naman kaming napatawa.
"HAHAHA, tita naman. Kaya ka nga nagustuhan ni Tito dahil sobrang ganda mo!" Pambobola ni ate.
"Hay naku! Nambola pa" Napailing iling naman si dad sabay yakap kay mom.
"Hay, naku sina mom at dad talaga o. Ang tatanda na ang sweet sweet pa rin!" Kinurot ako ni mom sa may tagiliran.
"Ouch! Mom!!" Maktol ko.
"Ano? Matanda na ba ako?" Tanong ni mom. "Haha, mom naman matanda na pero mukang 18 year's old pa rin."
"Che! Manahimik ka nga. Bumaba na kayo!" Utos nya na tinanguhan namin bago nakangiting bumaba. "Hi?" Napatingin naman ako kay Vince na naka tuxedo.
"You look so gorgeous tonight, Baby!" Malambing nyang wika. Nanliligaw pa lang yan pero ang sweet sweet na. "Ngayong lang?" Nakangusong tanong ko na ikina tawa nya ng mahina.
"Of course not! You are gorgeous tonight but every day you are beautiful!" Malambing nyang wika bago ako hapitin sa may bewang.
Kyahh! Putcha! Pigilan nyo ako. Magwawala ako. Yung puso ko parang andaming tumatakbong kabayo dahil sa bilis ng tibok..
"Che! Nambola ka pa! Pero salamat!" Ngumiti lang ito.
"Always welcome!"
"Ang gwapo mo sa suot mo ngayon, pero uunahan na kita. Gwapo ka everyday!" Namula ito na ikinaiwas nya ng tingin.
"Nambola pa ang dalawang couple na akala mo naman may label" napalingon naman kami kay kuya bago sya irapan.
"Soon, Max. Soon!" Anang nya na ikinainit ng mga pisngi ko. Hindi naman mahahalaga dahil may foundation.
"Hmp! Tara na nga." Aya ko.
"Enjoy the Ball Babies!" Pahabol pa ni mom na ikinangiti lang namin bago ako pagbuksan ng pinto ni Vince.
"I'm sure, you'll be the most beautiful woman tonight!" Bulong nya pa bago umikot sa may driver sit.
"And you'll be the handsome Man tonight!" Napatawa lang ito bago simulang magmaneho.
Tungkol kay Stephen, Nakalabas na sya. Nasa kwarto nga lang nya at nagpapahinga. Wala pa kaming nahanap na donnor but i hope Sana naman Meron na. Napabuntog hininga ako.
"Okay ka lang?" Tanong nya na tinanguhan ko lang.
"Iniisip ko lang si Stephen!" Sagot ko. Ngumiti lang Ito sa akin bago hinawakan ang kamay ko.
"Don't worry, makakahanap rin tayo ng donnor. But tonight, this is your night!" Ngumiti ako bago tumango.
After towards ay nakarating din kaming University kung Saan magaganap ang Party. Sa Ball Room magaganap ang Party mamaya.
Malawak at malaki ang buong Ball room kaya kasyang kasya kaming Lahat na mga Studyante.
"Tara na!" Umakbay ako sa may braso nya bago naglakad. Bawat malalakaran namin ay puro pag hanga ang makikita mo sa bawat mata nila.
Nandito na kaming lahat sa entrance ng Ball Room bago malalim na huminga.
Dahan dahang binuksan ng Guard ang Ball Room bago kami Pumasok. Para namang nag slow mo ang lahat ng pumasok kaming lahat. Ang mga Section Hell, A, at Death. Para tuloy kaming mga sikat na hinahanggan ng lahat.
Boy's are wearing Tuxedo while girl's is wearing a Gown's.
"Hi!!" Malakas na bati ko na ikinailing nila bago pa man matauhan.
"Nice Grand Entrance Section Hell, A, and Death!" Anang ng emce na ikinatawa namin.
"Hay naku! At dahil dyan miss Mae! Ikaw ang kakanta mamaya dito sa harapan."
"Sure why not!!" Sigaw ko na ikinatawa nila. "Haha, Sige Ms. Mae, Sabi mo yan hah." Tumawa ako bago maupo. Inalalayan naman ako ni Vince na ikinangiti ko.
"Good Evening Everyone!" Bati ng emce. "So, today is the day that we're going to have a Ball again. Every year's natin itong ginagawa. At ngayon, gagawin nanaman natin."
"So, Good Day!!! X.X.X.'s" Sabay namang naghiyawan ang mga Studyante na ikinahiyaw ko na lang din.
"You all are look so gorgeous! And Handsome's!!! And the other wise yung mga cute dyan na akala mo cute talaga!" Napatawa naman sila.
"Cute naman ako diba?" Tanong ko na ikinatawa nila.
"Of course! Cute ka na nga, maganda pa!" Napangiti ako.
"So, let's start the ball" Sigaw ng Emce na ikinahiyaw ng madla. Nandito rin pala ang grupo ni Chain. Matagal na din yang hindi nanggugulo, okay na yun.
"Okay, who wanted to Start the Ball. Baka naman may mga boy's dyan na pwedeng magpasaya at sumayaw sa harapan?" Mapangasar kong tinignan si Andrew at Kenzo.
"Ano?" Taas kilay na tanong nila. Ginawaran ko lang sila ng mapangasar na ngisi bago tumayo.
"Prof!!! Si Kenzo at Andrew daw po, sasayaw at kakanta!"
"What?." Gulat na sigaw nila.
"Oh, ayun. Good! Mr. Kenzo and Mr. Andrew. Kindly go here at the stage and let us see your performance's." Napailing sila.
"Pe-per---" sinamaan ko sila ng tingin na ikinangiwi nila bago tumayo at nagtungo sa harapan.
"Umm.. hehe!, Hi?" Nahiya pa ang mga gago.
"Umm, kindly request a song." Anang ni Kenzo na nakatayo ng maayos at nakasabit ang mga kamay nya sa may bulsa nya.
"Gwapo na yarn Kenzo?" Sinamaan ako nito ng tingin.
"Dati na akong gwapo oy!" Sinigaw pa ay. Napatawa lang ang madla bago sari saring nagbigay ng mga kantang Pwede nilang kantahin.
Hawak naman ngayon ni Andrew ang Isang gitara habang ang isa ay may hawak na microphone.
They sing 'Sa Ngalan ng pag ibig' By December Avenue
"Weh? Galing yarn mga 'dre!!?" Napairap sila. "Yohoooo!! Mga kaibigan ko yarn!!" Ngina, HAHAHA! Nakisama ding nakisigaw ang mga Studyante.
"At dahil dyan Miss Mae, it's your turn!"
Napatampal ako sa noo ko. HAHAHAHA! Ayan kasi self e. Sigaw pa! HAHAHA!
BINABASA MO ANG
The Worst Section and Me [UNEDITED]
AcciónStarted: December 14, 2020 Finished: February 1, 2021 UNEDITED! I'M STILL PLANNING TO EDIT IT AFTER I FINISH WRITING SUNRIDGE ACADEMY. THANK YOU. DON'T EXPECT TOO MUCH, NEVER EXPECT. 🤘