Bầu trời về đêm không bao giờ tối đen như mực, chẳng qua chỉ là một màu gần với màu đen mà thôi.
Ánh đèn led sáng khắp khu phố, rực rỡ như những cú pháo bông nhỏ đêm lễ hội mùa hè, xanh này, đỏ này, vàng này... Tất cả mọi thứ đều nhộn nhịp.
Nayuta nắm lấy tay của Denji, hai con quỷ dắt nhau đi dạo khắp phố buổi tối.
Tiện thể mua thêm quần áo cho Nayuta.
Cô bé cứ mặc mãi đống quần áo đen ngòm kia cũng chẳng phải ý hay, nhìn như nhà có người tang ấy.
Ghé vào một cửa tiệm quần áo cho trẻ em, Denji để Nayuta thoải mái lựa, cô bé với đôi mắt vàng có những vòng tròn bên trong chạy khắp nơi, mái tóc màu đen ngắn toằn buông xõa bay bay theo từng bước chạy.
Sau một hồi đọc báo thì thấy Nayuta tiến lại gần, Denji nghĩ hẳn cô bé đã chọn được vài bộ nhiều màu nhưng không, vẫn là hai màu đen trắng đơn giản.
Giống hệt với Makima.
Lúc nào cũng áo sơ mi trắng, quần tây đen, giày Oxford đen và cà vạt cũng đen nốt, và một thứ cũng có màu đen khác của cô ấy là áo khoác dài.
Denji cảm thấy nó thật sự nhạt nhẽo đến phát sợ.
"Denji, mua mua.". Nayuta nhõng nhẽo vòi Denji, cô bé đáng yêu lắm.
"Rồi rồi, anh sẽ mua cho bé mà, lại đây để thanh toán đã.". Denji dắt Nayuta ra quầy thanh toán, hết một phát 10000 yên luôn.
Nhưng may mắn, những ngày cày cuộc đi diệt ác quỷ cũng không vô dụng, thẻ tài khoản cũng trữ được tầm trăm triệu rồi.
Mà tổ chức diệt quỷ cũng chu cấp tiền để nuôi cô bé.
Bởi vì thời điểm hiện tại, thợ săn quỷ quá ít nên đâm ra lương dành cho những người còn lại mới cao, sau vụ Makima thì cũng đã quá mất mát rồi.
"Nè Denji, Nayuta sắp phải đi đến một nơi rồi.". Nayuta ánh mắt đột nhiên trầm trầm, nói ra vài từ khiến Denji khó hiểu.
"Vậy Nayuta đến nơi nào vậy?". Denji quỳ xuống trước mặt cô bé, cậu hỏi với chất giọng mềm.
"Không biết, nhưng có vẻ sẽ là ngay bây giờ, nhưng Nayuta sẽ trở lại sớm thôi.". Nayuta nhún vai tỏ vẻ không sao, cô bé cầm lấy tay của Denji, lắc qua lắc lại.
"Được rồi, đi đâu thì đi nhưng đừng để bản thân bị thương, nhớ ăn uống đầy đủ, ăn mặc đúng thời tiết nhé... Và, hãy về sớm.". Denji cười cười, dẫn Nayuta đi ăn sau đó đưa cô bé về nhà.
"Vâng."
...
Denji sửa soạn quần áo cho Nayuta vào một cái vali vừa vừa, sau đó đưa cho cô bé, dặn dò đủ thứ kiểu y như một con gà mẹ, rót đầy bình nước và chuẩn bị hộp cơm cho cô.
Nayuta đi ra ngoài, tay trái kéo vali tay phải cầm con thú bông hình thỏ.
"Tạm biệt, Nayuta đi đây, Denji nhớ ăn nhiều.". Nayuta nói.
"Được rồi, về sớm nhé.". Denji cười cười xoa đầu cô bé, nhưng vừa mới xoa được hai giây tay đã trống không.
Nayuta đi rồi.
Lý do mà Denji có thể bình tĩnh như vầy có lẽ là do đã được thông báo trước, Nayuta từ đầu đã sớm được để mắt tới bởi tổ chức diệt quỷ, họ đã chu cấp tiền nuôi cô bé từ lúc Nayuta xuất hiện, và thông báo hiện gần đây được đưa tới cho Denji: Nayuta sẽ đi một thời gian, nhưng sẽ trở về sớm.
"Đi cẩn thận nhé, Nayuta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống] Không Bao Giờ Chết
No FicciónDù ngươi có ăn ta, đem ta nấu thành từng món để gặm nhấm, dùng tế bào của ngươi phân hủy ta... Thì ta cũng sẽ không bao giờ chết. Quỷ điều khiển. Là một tồn tại vĩnh hằng và mãi mãi.