Kabanata 4
Muling Pagkikita
"Kuya Jerome, nice to see you again." ang tagal kung hindi nakita ang pinsan kung ito, dalawa silang magkapatid. Mia Jane at sya Jerome Cruz Sandoval.
"Masaya rin akong makita ka ano pala ang ginagawa mo rito, at nasan ang mga kuya mo, kasama moba sila?" luminga linga pa ito sa paligid at tumingin sa likuran ko.
"No, I'm here to work from AGC, my dad decided to work from this."
"I see, so why are you here? Wala kabang trabaho?"
"No, gusto kulang kumain sa labas," tumingin pako sa likod ko.
"Sakto, nagugutom narin ako sabay na tayo para naman makapag kwentuhan tayo."
"Sure no problem." Inakay ako nito sa kotse nya at sumakay na kami, kakain kami sa fast food chain sa Jollibbee
"So, kuya kumusta naman, si MJ kamusta narin sya?"
"She's ok, and she married last month."
"I see, sorry if I'm not attend nasa states pa kasi ako non, nakakatampo tuloy nangako pa naman kami sa isa't isa na dapat. hay naku." inis na inis ako sa sarili ko, nangako pa naman kami tapos hindi ko naman natupad.
"Hahaha, it's ok puntahan muna lang sya pag nanganak na sya, I think she's happy to see you."
"Sige po." hindi na ako kumibo at tumingin na sa labas ng bintana. Malapit narin kasi kami eh. After a few minutes nakarating narin kami sa pupuntahan namin.
Pumasok kami at agad na naghanap ng vaccant seat. He pulled me chair and i'm immediately seat. Sya narin ang nag order, maya maya bumalik na sya at dala ang pagkain namin.
Kahit medyo nahihiya ako dito sa pinsan ko, dahil sa tagal namin hindi nagkita pinilit kung maging komportable pero hindi ko maiwasang hindi mahiya. Dahil sa mga inorder nyang mga pagkain.
Seriously? Uubusin namin lahat to?! Hindi ba pwedeng i take out nalang yung iba, tas ipamigay nalang sa mga batang kalye kesa naman masayang diba?
"Have a problem, lyks?"
"Of course not." I'm said. Pero ang totoo nyan yan ang gusto kung sabihin.
"Ok, let's eat."may pagkasungit rin pala ito si kuya Jerome, katulad nila kuya Thunder and Daniel, pero mas masungit paarin ang kulog nayun, bagay na bagay sa pangalan nyang Thunder, hihi.
Nagkwentuhan kami ng nag kwentuhan at hindi na namin na malayan ang oras, pano ba naman kasi kwento na sya ng kwento tungkol sa babaeng mga nagka gusto sa kanya, tapos babagsak lang sya sa isang ka batch mate nya, I hope sana ma meet ko sya soon.
"Hahhaha,so ikaw ba? May bf kana?"
"Not yet, wala pa sa plano koyan no," tsaka uminom ng cokefloat.
"I see, so I think kailangan na nating umalis it's too late."tumingin ito sa watch nyang nakasuot sa kamay nito.
Tumingin rin ako sa relo ko at gulat na nagsalita, anong ngyari bakit hindi ko namalayan ang oras, naku naku lagot ako sa boss kung pugo.
"Late naku,siguradong sabon ako nito kay Mr.Anderson."
"Kaya aalis na nga tayu,"tumayo na ito at ganun rin ako, agad na kaming lumabas ng jollibiee.
__
"Thank you kuya, I hope magkita ulit tayo." utas ko habang pababa ng kotse nya, hinatid nya kasi ako dito sa office ng building at pinagbuksan pako.
YOU ARE READING
MY AROGANT BOSS (Zaratan Series #1)
Lãng mạn"You don't love me because she is the one you love. I am not important to you because she is important to you! And most of all I am not in your mind because she is always in your mind. I am not the one you choose because she is the one you choose, a...