TUMINGIN naman ako pabalik sakanya pero naka talikod na sya
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Wala naman akong sinabing pinagnanasaan moko tanga!"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
Napailing nalang ako sa naiisip ko hindi ko dapat iniisip yung taong yon.Tsaka hindi ko naman siya kilala at tsaka based sa itsura na niya hindi sya taga dito. 'Siguro outsiders'. At sa wakas kumalma narin ako nagugutom nako kaya dumeretso na ako saa canteen.At as usual walang pinagbago nandito parin ang lupong lupong na mga ulupong.Pumila nako para maka order na hindi naman nagtagal e nakakuha narin ako.
Hahanap nalang ako ako ng bakanteng lamesa para malapag ko na tong tray na to.
"Nasaan yung pinapagawa ko?" his voice is cold as always but still attractive for me.Tumingin naman na ako sakanya saka ngumiti "Uy Rai tara kain! " saka ko inusog yung upuan sa tabi ko
"Nasaan yung pinapagawa ko" ulit nya "Nasakin pero umupo ka muna" sabi ko " i dont have enough time for this Henna Wheres my papers?" he said with a final tone " saglit lang" kinalkal ko yung bag ko pero wala kinalkal ko na halos ibuhos ko na sa lapag yung lamanng bag ko pero wala paden "Ano na? hanggang kelan bako maghihintay Henna?" sabi niya pa na parang naiinip na "Hindi ko kasi matandaan kung san ko nalagay e" sabi ko habang pinupulot ko yung mga gamit ko na nasa sahig " What the fuck? are you dead serious ha? hindi ako gagraduate neto pag hindi ko to napasa ngayon" sabi nya habang nakahawak sa bewang nya "Find it and after that get lost i dont mind losing you neither"
Napahinto naman ako sa narinig ko this isnt the first time he told me a savage words but kahit sanay kana masakit parin pala. I stood up and smile " ill find it" then kinuha kona yung gamit ko saka ako tumalikod then i uttered this word " But please dont leave me" tumakbo nako palabas ng canteen kahit wala pakong subo at gutom na gutom nako iniisip ko kung saan ko to nahulog o naiwan saka pumasok sa isip ko yung kanina
-FLASHBACK-
~Kriiiiiiiiiiingggggggggg Kriiiiiiiiinggggggggg Kriiiiiiiiiinggggggggggg~
Ngumiti ako sakanya at saka lumabas. Buti nalang talaga tumunog na yung bell.Habang naglalakad ako sa field ay hinahanap ko na din si Rai Rai at hindi naman ako nabigo kaso nang akma na akong tatakbo sakanya ay...
"H-hey w-watch out!" sigaw ng lalaking naka supalpal saakin.
Tumatakbo din siya at tumatakbo din ako at sa gitna namin ay yung estudyanteng may hawak ng nagkakapalang libro at viola! kinabog pa namin ang salitang hulog.
Naka upo kami sa sahig hanggang ngayon kasama namin yung may hawak ng libr-teka si Trisha? oh?! Si Trisha ngaa!! Tinulungan namin siyang tumayo at ako naman ang nagpagpag sakanya
"Trisha? ayos kalang ba? " tumango naman siya saken saka tinignan ang lalaking kasama kong nakabunggo sakanya saka umalis
"Whoa weird? " dumako naman ang kanyang mata saakin saka pinasadahan mula ulo hanggang paa. "Are yu alright miss?" inismiran ko naman siya "yes im okay and if youre done examining my body i excuse myself" tumalikod nako sakanya atsaka nag umpisang maglakad paalis nang marinig ko siyang tumawa .
"Tinignan lang pinagnanasaan na? psh assumera"
'Baka nasama ni Trisha yung mga papers ni Rai Rai sa pagpulot nya sa mga libro'
Mas maganda siguro kung puntahan ko na si Trisha at baka mas lalong magalit si Rai Rai kapag nagtagal pako. Dali dali naman akong pumunta sa room ni Trisha nakita ko sya sa dati nyang pwesto walang kumakausap walang lumalapit nandon lang siya tahimik na nagbabasa kung titignan mo napaka simple nya bagay sakanya ang kanyang salamin dahil malabo ang kanyang mata.Napaigtad naman ako nang bigla siyang tumingin saakin.
"what do you want?" she said coldly
i smiled nervously " pwede ko bang makita y-yung l-libro mo?"
she smirked " and why is that?"
i gulped "ahmm kasee-"
"kidding, tignan mo nalang dyan" sabay turo sa desk nya " may kukunin lang ako ikaw na ang bahala sa mga libro ko Henna Paulene" saka siya ngumiti at umalis
'shit nangingilabot ako'
dali dali kong tinignan yung mga libro nya at viola nakita ko na ang papers ni Rai Rai.Im so very very happy naman HAHAHA kinuha ko nato at saka lumabas hinabbilinan ko pa yung kaklase nya na bantayan yung mga libro nya mahirap na.
Palabas na ko nang makasalubong ko nanaman ang malas "Hey yo assumera what a coincidence huh? kanina lang iniisip kita ngayon naharap nakita lakas ko talaga kay lord!" napanganga ako sa katarantaduhang lumalabas sa bibig nya.
"e kung busalan kaya kita dyan ha?!" sabi ko sakanya at naginarte siya na parang natakot "Hindi! wag wag po wag!" sabi ng timang " pwede ba kung sino kaman lumayas kana sa harap punyawa ka" he smirked " what if ayoko?" sabi naman niya na nakapagpadagdag inis sa katawan ko.Una ng dahil sakanya muntik ko nang mawala yung test paper ni Rai Rai.Pangalawa nasaktan ko pa si Trisha at Pangatlo punyeta muntik nangmakipag hiwalay saken si Rai Rai wala pakong kain at gutom naa gutom nako.
"Isusumbong kita sa Boyfriend ko" sabi ko sakanya na nakataas ang noo. nabigla ako nang bigla siya tumawa ng malakas "y-yung nakipaghiwalay sayo kanina? WHAHAHAHAHAHA BOYFRIEND PALA AH WAHAHAHAHA" hindi ko alam pero bat parang ang sakit? HAHAHAHA hindi ko namalayan naiyak nako.Nangmakita nya palang akong nagpunas ng luha doon palang tumigil ang loko.
"h-hey i didnt mean that" sabi nya naa akmang laalapit sakin. Ngumiti ako " ofcourse you didnt mean that i need to go i want him back so i will do my move excuse me" sabi ko sakanya saka sya linampasan.
"Kaya ko to" i cheer up myself. "Mahal ko siya kaya kakayanin ko to"
End of Chapter 1
YOU ARE READING
I Love The Way You Lie
Teen Fictionloving someone despite of his flaws is wonderful. but when that someone needed a rest all she can say"i loveyou" but now "i loved you" because yesterday when the galaxy are mine " i love the way you lie"