PAPUNTA nako room nila Rai Rai nang makita ko silang tumatawa.Napahinto naman ako agad saka siya pinagmasdan 'ang tagal narin pala nung huli kitang makita tumatawa' nang makita ako ni Rai Rai ay agad itong huminto sa pagtawa at napalitan ng hindi mapaliwanag na expresyon. Ngumiti naman ako sakanya saka iwinagayway ang mga papel nya para maipaalam na nakita ko na ito.
Lumapit naman siya sakin kaya akma akong yayakap sakanya ngunit kinuha nya agad yung mga papel saka tumalikod ng walang sinasabi.Ngumiti nalang ako sakanya saka siya niyakap ng patalikod "Wag kanang magalit Rai" sabi ko sakanya saka muling isinubsob ang mukha ko sa kanyang likuran "Nahanap ko naman na diba?" saka ko siya sinilip at mulingyumakap sa kanyang likuran "Let me go Henna" he said "I dont want to" sabi ko sakanya umalis sa pagkakayakap sakanya at pumunta sa harap "I know you dont mean your words awhile ago so please dont be mad na ha?"I said.Hindi na niya ako pinansin saka naglakad pabalik sa mga kasama nya.
'Magiging okay din ang lahat..' as usual I cheered up myself. Tumingin muna ako sakanya bago mapag desisyonang umalis.Tumingin ako sa relo ko 'Punyetaa! Late nako!' Todo takbo naman ang ginawa ko para maka abot sa English Class ko. Dumating ako sa room namin ng walang balunbalunan. Pero nabigla ako nang nagtitilian at naghahampasan yung mga karengkeng kong kaklase.
"IHHHHHH!!! AMFHOGI NYAA!!"
"Owemji Magiging aken kadenn!!!"
"Oh boys walang mag aaway may nanalo na"
"Baby Come to Mommy"
Sabi ng mga talipandas kong kaklase.Tumingin naman ako kung saan yung tinitilian nya "PUNYOWO" ano ito? 'Lord close tayo diba? why ganito namans?' "Okay Class calm down okay? Paano makakapagpakilala ng maayos ang bago nyong kaklase ha?" i gulped
ang bago nyong kaklase ha?"
ang bago nyong kaklase ha?"
ang bago nyong kaklase ha?"
ang bago nyong kaklase ha?"
ang bago nyong kaklase ha?"
ang bago nyong kaklase ha?"
ang bago nyong kaklase ha?"
"shit" i said accidentally kaya napalingon naman lahat ng madalang pipol saken specially Si Maam "Oh Miss Santos? why dont you come in?" napatango nalang ako sakanya at saka yumuko papunta sa upuan ko. Pagkarating ko naman sa upuan ko iniwasan kong tumingin sa harap kung saan nandon ang malas " So I'm Benz Ortiz I'm your new classmate.I'm good so please be good" he said that while looking at me 'Fuck it arent you insane?
"So Mr. Ortiz please do seatdown" ngumiti naman ang loko saka lumakad papunta sa tabi ko.Tinignan ko naman yung kabilang upuan ko at nagkataong bakante pa to kaya agad agad kong nilagay yung bag ko sa upuan nayon.
Narinig ko namang natawa siya dahil sa inasal ko pero wala akong pake "Mukhang may ayaw saken ah?" sabi nya pa saka kinuha ang bag ko at pabatong ibinalik saken "Kaso wala akong pake" sabi nya pa 'abat gaya gaya ang loko!' umupo na siya saka humarap sakin at nag salungbaba " I like pretty girls" sabay kindat sakin.Napairap naman ako ng hard akma akong magsasalita nang bigla itong salita "But not you" sabay kumaway sa likuran ko 'aba sa likod ko pala yung ibig nyang sabihin punyeta' umawang naman ang labi ko sa ugok nato'
"Psh assumera" dagdag nya pa.
"Anak ng kagang pumasok kaba dito para manira ng araw garapata ka?!" impit na sigaw na sabi ko sakanya. Kunwari naman siyang na pa Wow "Hala hindi ah?! pumasok ako dito para mag ng mabuti at...." bitin nya pa "at ano sige nga?!" sabi ko sakanya "Para....tumingin ng magaganda" sabi nya pa.Napanngisi naman ako sakanya 'wao ha? ganon naba talaga ka extinct tong gandang to para dayuhin pa? wao talaga ha? wao!' "Wag kang mag assume hindi kanaman don kasama" saka humagalpak naman to sa tawa.
'Lord paano ko mairaraos ang isang araw kung may isang garapal na umeepal?'
Napapikit naman ako sa inis saka ko siya tinalikuran "Punyeta isa kanalang kokota kana" bulong ko "Ha? ano yon? may sinasabi kaba?" humarap naman ako ng pa unti unti saka ngumiti nang pagka plastic plastic "May narinig kaba?" tanong ko sakanya "Wala?" patanong nyang sabi "EDI WALA PUNYETA KA" sigaw ko sakanya kaya napaharap nanaman saken yung mga kaklase ko. "May problema ba tayo dyan Miss Henna?"sabi ni Maam "Ah Eh wala maam winiwelcoome ko lang yung new classmate namen ambait kasi e" sabi ko kay maam habang nakangiti "Mr. Ortiz?" patanong na sabi nya kay ugok kaya tumingin naman ako sakanya saka inapakan ang paa nya napa Aw naman siya'Namnamin mo punyeta ka' ngumiti naman ulit ako sabay ng pagtapak ko sa paa nya "Mr.Ortiz? Is there something wrong?" ulit naman ni maam "W-wala n-naman po M-ma'am" sabi nya "Are you sure?" tanong ulit sakanya pero tango nalang ang naisagot nya kaya inalis ko na ang pagkaka apak ko sakanya.
"Why did you do that?!" tanong naman niya saken na akala mo ay isang pitik nalang e iiyak na "Because......" patanong kong sabi sakanya "Because what?!" impit na sigaw nya pa saken "Because I did that" sabi ko kaya umawang nanaman ang labi nya.
Dahil hindi naman na kami nakinig nang pinagsasabi ng Lecturer namin hindi namin namalayan na nagring na ang bell.
Tumayo naman na ako saka ko kinuha ang bag ko "Tsk Tsk Tsk edi kwits na tayo" sabi ko naman sakanya saka ako ngumis at tumalikod paalis na sana ako nang hablutin niya ang dulo ng buhok ko "Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene" sabi nya saken saka tumakbo palabas ng room.
"Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene"
"Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene"
"Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene"
"Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene"
"Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene"
"Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene"
"Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene"
"Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene"
"Lets play a game and if you lose I'm gonna win you back Paulene"
Napaawang naman ako sa sinabi niya WTf? is he really serious? May plema ata sa utak iyon e kaya ganon ni hindi ko siya kilala tapos saasabihin nya sakin yon? aba tanga nga.
"Ihahatid nakita Henna..." napalingon naman ako sa boses na iyon...
"Rai?" saka ito ngumiti ng pagka laki laki...
Yung puso ko.... nahulog ata sa tiyan ko...
End of Chapter 2
YOU ARE READING
I Love The Way You Lie
Teen Fictionloving someone despite of his flaws is wonderful. but when that someone needed a rest all she can say"i loveyou" but now "i loved you" because yesterday when the galaxy are mine " i love the way you lie"