This is the work of fiction names, characters, business, place, and events are base on my imagination only.
******KINAKABAHANG pumasok si Beth sa kotse nila. Pupunta na sila sa bahay ng spouse niya. It was an arrange marriage, pinag kasundo siya ng kaniyang ama sa isang kasusyo nila sa negosyo.
"Nak, sana wag kanang mag tampo sa papa mo, para din naman to sa iyo." Anya ng kaniyang ina habang hawak nito ang kamay niya.
Malungkot naman itong tumango bilang sagot sa ina, pero alam niyang mahirap tanggalin ang tampo niya sa ama, lalona't pinag bantaan pa siya nito na itatakwil siya bilang anak nito kung hindi niya susundin ang pinapagawa nito sa kaniya.
"Ma? Hindi ko alam kung handa na ba ako."
Ani nito sa ina niya.
Natatakot siya sa naging asawa niya at pamilya nito. Dahil kahit mag asawa na sila, wala siyang alam na impormasyon ukol dito."Wag kang matakot anak, hindi naman sila masamang tao naging malapit silang kaibigan ng ama mo at ka sakin narin, kaya na sisiguro kong maayos ang magiging buhay mo roon."
Tatango tango naman ito habang nakikinig sa ina.
"Ano nga pong pangalan ng awasa ko nay?"
Tanong niya sa ina."Clark Anderson ang pangalan niya anak."
Sagot naman ng ina nito.
At tahimik na silang bumyahi sa pupuntahan.Simula
YOU ARE READING
The Given Wife
General Fiction"I dont love her nor know her thats why I let my brother to pretend to be me." - Clark Anderson