Chap. #4

13 7 0
                                    

Beth's pov

It was already seven in the evening at sabi Clark mag o-over time daw siya kaya baka umaga na siyang umuwi.

It was already seven at hindi pa ako dinadalaw ng antok kaya mas pinili ko nalang manood ng TV sa baba.

Nag handa muna ako ng makakain para may makain ako habang nanunood.

Sandwich at tubig ang hinanda ko para lang may makain, hindi naman ako gutom pero gusto ko lang talagang kumain.

Ang napili ko namang panoorin ay Tuffy sa boomerang, hehe na e-excit naako.

Ang ganda kaya nito.

Si Tuffy ay isang racoon na nag papanggap bilang isang cute na pusa tapos hindi yun alam ng amo nila dahil sa bow na suot nito, kaya gustong gusto ni battler na kunin yun para mapalayas na si Tuffy. Hehe diba nakaka excite?!

Ah Oo nga pala aso si Battler.

Seryoso lang akong nanonood ng tv ng bigla lang bumukas ang pinto kaya gulat akong napatayo at pinatay ang tv.

I wasn't expecting someone to come at this hours kaya sigurado akong magnanakaw ang isang to.

Nag hanap ako ng pweding panghampas ng masilayan ko ang ang magnanakaw?

No, hindi ito magnanakaw it was James but why he's here? Akala ko nasa condo niya siya.

Lumapit ako rito at naamoy ko ka agad ang amoy ng alak.

Teka, lasing ba siya?

"Hey! Anong ginagawa mo dito."
Untag ko sakanya matapos niyang sinira ang pinto.

"Holy Sh*t!"
Ay nagulat ko yata siya, hehe

"Papatayin mo ba ako sa gulat?"
Singhal nito saakin at hindi na ako pinansin saka nag lakad.

"Tulongan na kita."
I said saka kinuha ang braso niya at inilagay ito sa balikat ko para sana alalayan siya, pero agad niya itong winaksi kaya napa atras ako.

"Get off woman! Kaya ko ang sarili ko."
He said kahit pagiwang giwang na ito sa paglalakad.

Kaya lumapit akong muli sakanya at walang sabi kong inalalayan ito.

"Hayaan mong tulongan kita, kasi hindi naman kita tutulongan kong alam kong kaya mo eh."
Paliwanag ko at this time pumayag na siya.

Hindi na kasi ito muling nag salita at hindi niya na rin ako sinaway.

Inalalayan ko ito papunta sa kwarto niya at bahagyang ipinahiga.

Nang makahiga na ito ay kinumotan ko na rin ito.

Pero inalis niya lang ito, nainitan siguro siya kaya inalis ko nalang talaga ang inilagay kong kumot sa kaniya, nakapikit na rin ang kanyang mga mata.

Okay naman siguro siya kaya umalis na ako, kahit alam kong hindi, pawisan kasi ito at alam kong hindi siya komportable doon, pero ayaw ko namang tumagal sa kwarto niya at baka ano pa ang isip nila manang kung malaman nila iba?

'Eh anong gagawin mo? Pababayaan mo nalang siya dahil lang dun?'
Ani ng kabilang isip ko.

O-oo?
Sagot ko naman sa sarili.

Bakit kasi nag pakalasing pa to eh kahit alam niyang hindi naman niya kaya, tsk.

Ughh, sige na nga wala naman akong masamang gagawin at tutulongan ko lang naman siya.

'eh kung tawagin mo nalang si manang'
Suggest din ng kabilang utak ko.

Eh baka tulog nayun makaka-istorbo lang ako.
Sagot kong muli sa sarili. Grrr nag mumukha na akong tanga dito.

At sa bandang huli napag desisyonan ko ng tulongan nalang siya, kaya pumasok na akong muli sa kwarto niya at nag hanap ng planggana saka nilagyan ito ng maligamgam na tubig at saka ko naman binasa ang pamunas at kumuha na rin ako ng damit niya.

Matapos iyon ay dahan dahan ko ng inalis ang suot niyang T-shirt at napagtagumpayan ko na mang maalis yun kaya ngayon ay pinupunasan ko na ang katawan niya.

Nakapikit habang namumula ang mukha ko siyang pinupunasan.

Dapat pala tinawag ko nalang si manang.

"Hey woman what are you doing?"
He said that makes me jump.

Napamulat ko ang mga mata kaya  tignan ko ito na nakatingin sa mga kamay ko kaya agad ko itong inalis sa katawan saka tumayo.

Ghhadddd nakakahiya!!

I blush so hard habang nanginginig pa ang kamay kong may hawak ng pamunas.

"P-Pinunasan ka?"
I shutter.

Agad kong binitiwan ang pamunas saka tumakbo paalis sa kwarto niya.

"Ikaw kasi!! Ang tanga tanga mo! Sana pala talaga tinawag ko nalang si manang."
Singhal ko sa sarili.

Pumunta ako sa maid's room para sana tawagin si Manang Linda at siya nalang ang tumapos mag punas kay James.

Pero baka anong isipin niya, dahil pumasok ako sa kwarto ni James at nakita ko ang half naked body ni James!!

Ughhhh!! Napa hilamos ako sa mukha dahil sa frustration na nararamdaman ko ngayon.

"Oh ma'am! Bakit gising pa kayo?"

"Ay kabayo!"

Gulat akong napatalun nang bigla nalang may mag salita sa kiluran ko.

"Ikaw pala manang."

Nasa labas kasi ako ng kwarto nila manang at iba pag kasambahay namin.

"Bakit nandito po kayo ma'am? May kailangan po ba kayo?"

Akala ko nasa loob ito ng kwarto nila.

"Ah oo sana manang."

Sagot ko sa kaniya at marahang lumapit sakanya habang kalmado lang ito nakatingin saakin at hinihintay ang sasabihin ko.

"Ah manag ano po kasi eh--"

Hindi ko muna tinapos ang sasabihin dahil hindi ko alam kung paano, na hindi niya ma-misinterpt.

"Ah ma'am okay na po ba si sir? Mag luluto sana ako ng lugaw para sakanya at para hindi na rin kayo mahirapan."

She said that makes me hang my mouth down.

All this time alam niya pala? hindi man lang siya nag sinabi o tumulong man lang kanina.

"Alam nyo po?"

Gusto kong magwala! Grabi yung pigil ko ng hiya kanina tapos alam naman pala niya at ni hindi man lang ako tinulungan.

"Ano pong ibig nyong sabihin ma'am?"

Inosenting tanong nito that's why I haeved a sigh and said.

"Nevermind manang."
I said.

"Ah sige po ma'am pag patuloy mo na po yung ginagawa nyo baka nilalamig na si sir dun at matutulog naako."

Nakangiting sabi nito saka pumasok sa kwarto nila habang ako ay hindi parin makapanilawa sa sinabi niya.

She wants me to continue the stuff that she should do dahil kasambahay siya diba?

Grrrr, I let out my frustration saka umalis na.

So ano na? Idi tataposin ko yung ginagawa ko kanina.

Ughh, si manang talaga!!

NA: Hehe, sorry for the lame update!♡

Don't forget to vote
Keep safe everyone♡

The Given WifeWhere stories live. Discover now