"Hon, please wag mo naman gawin to sakin, di ko naman inaakala yun na sya pala ang aking Ama, akala ko ba mahal mo ako? Diba nangako ako sayo na di kita iiwan? Bakit mo ako pinapaalis?! Please Hon!" Pagmamakaawa ko sa kanya.
"Umalis ka sa harap ko!!Hayop ka! Mahirap bang mag sabi ng totoo?! Ha?! Lisaaa?! Ginawa ko ang lahat para lang maka ahon kayo ng Chaeng sa hirap! Pinagbigyan kita sa lahat ng bagay! Binili ko ang gusto mo tapos ganto lang?magsisinungaling ka?! Lumabas ka dito! Hinding-hindi ko na gustong makikita yang pagmumukha mo!" Sigaw nya sakin ng maramdaman kong nanghihina at nanginginig ang aking mga tuhod nang naramdaman ko ang pagbuhos ng luha ko sa aking pisngi.
"Hon, huminahon ka please, baka mapano yang anak natin. " Pagsabi ko ng mahinahon ngunit tinulak niya ako palabas at pagtapon ng kung ano-ano na gamit ko.
"Layas, di karapat dapat ng anak ko ang Amang tulad mo! "
"Hon tandaan mo, kahit wala na ako sa tabi mo, may nagbabantay parin sayo" Pag-punas ko sa aking luha at umalis dala-dala ang aking mga gamit.
Jennie
"Sinira mo ang tiwala ko sa iyo Lisa, pero anong ginawa mo?! Kadugo mo pala yung hayop na iyon!" Sigaw ko na walang pakialam sa mga kapitbahay.
Tinawagan ko si Jisoo dahil kailangan ko ng talaga ng masasandalan.
Jisoo
Habang nagtatrabaho sa aking pagkakalapit sa aking kompyuter, biglang may tumawag at nakita ko ang pangalan ni Jendeuk dito.
"Hello Jendukie?"sambit ko
"Jisoo Unnie puntahan mo ako dito ngayon sa bahay ko"na parang naririnig kong humihilik si Jen.
" Teka, Jenduek umiiyak ka ba? Jen kinakabahan ako baka anong nangyari sayo! "
"Pumunta kana dito please"marinig ko siya sa kanyang pagkahumaling na boses.
'Sige-sige hintayin mo ako" Dali-dali akong pumunta sa garahe at napaisip kung anong nangyari dahil bihira lang sya umiiyak.
Jen's house...
Mabilis kong binuksan ang pinto at bumungad saakin si Jen na namamaga ang mga mata sa ka iiyak. Agad ko siyang niyakap ng mahigpit at sabi nya.
"Unnie, tama ba ang ginawa ko? Karapat dapat ko ba siyang layuan dahil nagsinungaling siya at Ama niya yung hayop na yon?"pagbitaw ko sa yakap
" Jen, anong nagyari? Asan si Lisa?!
"Sinabi ang lahat ng naganap at ang dahilan kung bakit nya pinalayas si Lisa"
"Jen, alam ko masakit para sa iyo na tangapin ang lahat pero hindi mo dapat siya tinaboy. Wala siyang kinalaman at hindi nya ginusto yon. Alam mo na yon sa sarili mo na may galit ito sa tatay niya. Ayusin niyo ita para sa ikabubuti niyo lalo na para sa anak niyo" Pagsabi ko ng mahinahon ngunit tumawag si Agent B.I at pumunta ako sa balkonahe at kinausap ang head at bumalik sakanya pagkatapos"wait Jen mukhang may emergency ata.Sorry pero kailangan ako ni head ngayon may mission kaming dalawa ASAP raw. Ayusin nyo ito bago mahuli ang lahat. I trust you Jen, bye".
"Sige Unnie, Salamat aayusin ko to pangako!" Sabay pagpunas sa luha niya na senyas na naiintindihan niya ako.
Lisa
"Im sorry, pero kailangan ko tong gawin para matapos na ang lahat at para wala nang problema" Pagpatong ko sa haligi ng tulay. Isa.... Dalawa.... Tatlo.... Paghinga ko ng malalim at...
Nooooooo.....
_________________________________________
Uhmmm hi hehe Prologue muna dadagdagan ko pa yan kapag nasa tamang chapter muna HAHAH kung nagtataka kayo kung bat nawala yung isang story ko na "Reincarnated Dream" ay nagwala kasi ang wattpad. Hindi ko alam anong nangyare.. Nagkalat yung mga episode so eto bago nato HAHAH try ko ren ibalik yon soon
Thank you!-Morpheus
BINABASA MO ANG
Top Agent $JL&CS$
FanfictionNasaan at sino ang aking tunay na Ama? Kapalit ba ang buhay ko kapag makikilala ko siya? Sino ang totoong kakampi at kalaban? Lakas Kasanayan Pagtitiis Pagtataya ng Buhay ay dapat isa ulo sa bawat pangyayari na magaganap Sino nga ba ang mamama...