Athena Pov.
"Naku! Saan kayo pumunta! " Bungad samin ni Agatha ng makalabas na kami ng Mall. Nabalik narin ang kuryente. Sabi ng Staff Nagkaroon lang ng Problema sa Wirings nila
Lumapit sakin si Agatha at biglang Hinampas ang braso ko.
"Aray! " ani ko.
"Uminom ka?! Alam mo naman na bawal ka nun dahil umiinom ka ng gamot" pabulong na ani niya.
"Sorry na, Hindi naman ako makahindi kay Stell alam mo naman na baka magtanong pa" pabulong na ani ko rin.
"Hatid na namin kayo" presenta ni Sejun at Umakbay kay Agatha.
Si Stell ang nagdridrive. Nasa Front seat naman si Sejun habang magkatabi kami ni Agatha. Gusto pa sana ni sejun na sa front seat ako para makatabi niya si Agatha pero Hindi ako pumayag.
Gusto ko rin naman na makatabi si Stell pero hindi ko parin makalimutan ang nangyari kanina.
"I Miss you, Baby...."
"I Miss you, Baby...."
"I Miss you, Baby...."
"I Miss you, Baby...."
Arghhh! Nakakainis naman! Minsan Nahuhuli ko na sumisilip siya sakin ay Salamin. Minsan nag Tatagpo rin ang mga mata namin pero pilit ko na iniiwas. Sina Agatha at Sejun naman ay Pareho nang nakatulog.
Napansin ko na hindi ito ang daan patungo sa condo ko kundi sa bahay na namin. Sa labas ng Gate ay Nakita ko si Mang Lindo na Binubuksan ang Gate. Habang papasok kami ay napansin ko na andito na ang sasakyan ko.
"Bakit tayo andito? " ani ko. Nagising narin sina Sejun at Agatha.
"Sabi mo diba babalik kana sa Bahay niyo" ani ni stell.
"Oo nga, Pero pano yung mga gamit ko. "
"Andito na lahat. Kinuha na ni Kuya Apollo at Mang Lindo kanina. " pagkababa namin ng Sasakyan ay agad na lumapit sakin ang Kambal ko na Pamangkin.
"Hi, My Little Angles" ani ko sa dalawa.
"Hello, Tita. You Look Pretty po" ani ni Ella.
So Cute!!!!! Hinawakan nila ang kamay ko at Hinila papasok ng bahay.
"Hi! Princess" ani ni kuya at Yumakap sakin.
Wala ngayon si Mama sa bahay Nasa Korea siya ngayon kasama nina Lolo at Lola.
"Hi bro-in-law" ani ni Kuya at Lumapit kay Stell.
"Hi Bro" nakangiting ani ni Stell. Sus! Nagpapalakas lang tong si Stell eh.
"Tito Stell, Dun karin po ba matutulog sa room ni Tita Athena? " ani ni Elmo.
"No, Baby. Tito Stell will go home. Okay? " ani ko.
"But I also want Tito Stell To be here. " ani ni Ella. Lumuhod si Stell para maging pantay sila ng kambal.
"Next Time, Dadalaw ako ulit. okay? " Niyakap nilang dalawa si Stell.
"Una na kami. Ingat ka" ani ni Agatha at Yumakap sakin.
"Ingat rin kayo." Ani ko.
"Tita, Bakit po kayo nagkahiwalay ni Tito Stell." ani ni Elmo. Nasa Kwarto ko silang dalawa ngayon.
"Sino naman ang nagsabi sa inyo yan?" 6 years old narin ang dalawa kaya marunong nang magsalita.
"Narinig po namin Kina Mommy at Daddy. They Said na Wala na kayo ni Tito Stell Hindi niyo na po ba Love ang Isa't isa? " ani ni Ella.
"Wala na nga kami ni Tito Stell. But I still Love him. Mahal na Mahal ko ang Tito niyo"
"Then, Bakit po kayo nagkahiwalay? "
"Elmo, Gabi na. Kailangan niyo nang matulog. "
"Ayaw pa po namin Tita" ani ni Ella.
"Ella, Wag nang pasaway. Kiss na tita"Nagpout siya at Nagkiss sa Cheeks ko. Gayundin si Elmo. At Sabay na Umalis sa Kwarto ko.
Ilang araw narin ng umalis ako pero Napakalinis parin ng kwarto ko. Alagang alaga talaga ni Elena.
Napansin ko ang isang Teddybear. Naalala ko ito yung napanalunan ni Stell sa mall. Bigla ko tuloy siya na miss.
"Goodmorning" Bati ko kay Kuya. Mag isa siya ngayong kumakain. Napansin ko rin na Nakabihis na siya.
"Goodmorning, Kumain kana" Umupo ako sa Tabi niya.
"Tulog pa po ba Yung kambal? "
"Tulog pa, Pati nga yung Mommy Pagod na Pagod alam mo naman na Madaling araw ang uwi nun. " Napaka Hardworking talaga ng Sister in law ko.
"Kuya aalis po pala ako mamaya. Birthday kasi ni Agatha."
"Andun ba si Stell? " Uminom siya ng kape at Tumingin sakin.
"Oo, Bakit? "
"Mabuti naman at andun ang Brother In Law ko. Atleast, Kampante ako na safe ka"
"Brother in law talaga ha"
"Speaking of Bro in law. Alam mo ba na Maaga pa akong Tinawagan nun at Pinakuha sakin ang mga gamit mo sa Condo.
"Talaga? "
"Sabi niya babalik kana daw sa Bahay. Para Hindi kana daw ma dalaw ni Xaiver.Teka, Sino ba yung Xaiver? "
Nagseselos ba siya kay Xaiver? Shockss!! Kinilig ako dun hehe.
"Kaibigan ko. Siya ang Tumutulong rin sakin. "
"Psh, Seloso pala tong Bro In law ko. "
"Wow, Makasalita para di ka seloso"
"Alam mo Ganyan kami magpakita kung gaano namin ka mahal ang Babaeng Mahal namin noh"
"Psh, Corny mo"
"Sus, Kinilig ka naman"
Namiss koto. Ang makipagbiruan kay Kuya. Isa ito sa mga mamimiss ko kapag wala na ako.
Nasa Bahay ko ngayon ng Make up artist na Pinapunta ni Agatha. Kakatapos niya lang ako ayusan at nakabihis narin ako. Naglagay ako ng kaunting Perfume. At Tiningnan ang sarili ko sa salamin. Matagal narin nang nag ayos ako ng ganito.
"Wow, Tita. You Look Beautiful. ani ni Elmo.
"Thank you Baby" I said at Kinurot ang Cheeks niya. Sinuot ko ang Bracelet ko at Kinuha ang bag ko.
"I will Escort you Tita" ani niya at Inilahad ang kamay sakin.
Ngumiti naman ako at Hinawakan ang maliit niyang kamay. Nang makababa na ako ay nadatnan ko si Kuya at Ate Jasmine na May kausap na dalawang lalaki. Nakatalikod sila kaya di ko makita kung sino.
"Wow.... Ang Ganda naman" ani ni Ate at Lumapit sakin.
Nagsilingon rin sila kaya Nakita ko na kung sino.Oh? Bat andito yung dalawang to..
"Stell? Xavier? "
Pareho silang Ngumiti sakin.
"Goodevening Athena, Sabay na tayo Pumunta kina Agatha" sabay na ani nila.
"No, Sakin siya sasakay" ani ni Stell.
"No, Sakin siya Sasakay. I'm Her Best friend" ani naman ni Xaiver.
"Best Friend Kalang pala eh"-Stell.
"Eh ikaw? Ano kaba?"- Xaiver.
Hindi na nagsalita si Stell. Tiningnan niya lang ng Masama si Xaiver. Alam ko na kapag ganyan siya Naiinis na yan eh.
"Haba ng Hair mo Ah. May Gunting ako sa taas. Gusto mo putulin ko? " pabulong na ani ni Ate.
Bago pa magsuntukan tong dalawa ay pumagitna na ako.
Alam ko na ang gagawin ko.....
BINABASA MO ANG
The 5 Princes and Me: Part Two(COMPLETED)
RandomPart Two of The 5 Princes and ME. Marami naring taon ang Nagdaan. It's been 5 years nang naging kami ni Stell. narating narin namin ang aming Mga Pangarap. Si Stell? ayun Busy sa World Tour nila. Ako? It's me Dr. Athena Fernandez!