Athena Pov.
"Babe, Kapit lang. Malapit na tayo" Natatatantang ani ni Stell habang hawak hawak ang kamay ko.
"Bro, pakibilisan naman!" Ani niya kay Kuya.
"Oo na! Ano kaba, Natataranta rin ako sayo eh! Mabuti pa yang asawa mo mas kalmado pa sayo" ani ni kuya habang focus sa pag mamaneho.
Ramdam na ramdam ko ang sakit ng tiyan ko. 'Kapit lang mga anak, Malapit na tayo ha'
"B-Babe, Ang sakit na talaga!" Ani ko at hinigpitan ang hawak kay Stell.
"Help! HELP!" Nauna nang pumasok si Kuya sa Hospital upang tumawag ng tulong. Tinulungan ako ni Stell na bumaba ng sasakyan. Pagbalik ni kuya may kasama na siyang mga Nurse at Stretcher.
Stell Pov.
"Stell, Kumalma ka nga. Umupo ka muna dito, Nahihilo na ako sayo" saway sakin ni bro in law.
"Ehh, nag aalala lang ako kay Athena. I hope na makaya niya" i said at umupo.
"Ganyan rin ako ng Nanganak si Jasmine, Don't worry Makakaya niya Marami na kayong pinagdaan . Naniniwala ako na magiging okay lang siya."
I agree with him, madami na nga kaming pinagdaanan. Pinakalma ko na ang sarili ko at Matyagang naghintay.
.
.
.
.
.
.
"Babe...." Lumapit ako sa asawa ko na kakagising lang. Naaawa tuloy ako sa kanya, Siguro mahirap to sa kanya.
"Are you okay, Babe? M-May gusto kaba? Do you need some water?" Ani ko.
"Okay lang ako, Ikaw? Okay kalang ba? Nakakain kana ba?" Mahinang sabi niya.
"Okay lang rin ako, makita lang kitang okay Masaya na ako" She smiled at me. Napangiti rin ako at Hinawakan ang kamay niya.
"Excuse me, Mr. And Mrs. Ajero. Andito napo ang Kambal niyo" napalingon ako ng bumukas ang pinto. May dalawang nurse na karga ang mga baby.
"Oh my ghod! Andito na ang mga apo ko!" Excited na ani ni Mama Anna at nauna pa sa amin na lumapit sa mga bata.
Kinarga ni Mama ang babae kong Anak at sakin ang Lalaki. Nagpasalamat muna kami sa mga Nurse bago sila Umalis.
"Ang Cute naman ng baby nayan oh" masayang sabi ni Mama anna."Ano ba ang ipapangalan mo sa kanila Anak?"
"She is Sabrina Arielle Ajero, My Pretty Princess" ani ni Athena.
"Sabrina... Ang ganda naman ng pangalan niya."
"And ang Prinsepe namin ay si Ainsley Sebastian Ajero."
"Good morning! People of the Philippines! OMG! Ang mga Inaanak ko!" Nagulat kami ng biglang pagpasok ni Agatha. Dahil sa gulat ay umiyak sina Sabrina at Ainsley.
"Ang ingay mo raw.." natatawang ani ni Athena kay Agatha.
"Oh, I'm Sorry. Hello mga inaanak, I'm your Sexy Ninang!"
Hindi na kami nakapagpahinga dahil sa sunod sunod na pagdating ng mga kaibigan namin. Sobrang na kyu-kyutan sila sa mga bata na kulang nalang dalhin nila pauwi.
Kaya naging Maganda at gwapo ang anak ko dahil rin naman sa akin. Tsk...
Agatha Pov.
Nakangiti parin akong tingin ng tingin sa picture ng mga anak ni Athena. Napaka cute kasi nila heehehe. I really love babies, kapag may pasyente akong mga bata nakikipaglaro talaga ako sa kanila.
"Kanina kapa ngiti ng ngiti dyan, Sino bayang nagpapangiti sayo? Mas gwapo bayan keysa sakin!" Ani ni Pablo.
Sus, Jelly ace na naman tong Asawa ko.
"Ano kaba, Natutuwa kasi ako dito sa mga anak ni Athena. Tingnan mo oh" Lumapit ako sa kanya at ipinakita ang phone ko.
"Oh, Napaka cute nga nila noh"
"Diba, Eto pa oh-"
Tssuuupppp!
Nagulat ako bigla niya akong hinalikan sa pisngi.
"Ikaw ah, para paraan ka talaga" Napatawa siya ng hampasin ko ang braso niya.
"Darling...." ani niya sa palambing na boses.
"Oh?" Ani ko.
"Tayo nalang yung wala pang baby..... " ani niya. Napangiti ako dahil alam kona ang ibig niyang sabihin.
"Ay naku, Pablo. Marami pa akong gagawin ngayon" ani ko.
"Ito naman, Minsan lang akong maglambing sayo eh" Napangiti ako ng makita siyang nag pout. He looks so cuuutteeeee!
.
.
.
.
.
.
.
"Darling, Mauna na ako ha. Magkikita pa kasi kami nina Stell" ani ni Pablo.
"Sure, ingat ka ha. Wag kayong Iinom ng sobrang alcoholic drinks, lagot ka talaga sakin"
"Yes, Darling. Hehehe, Alis na ako. Text mo ako kapag nasa Hospital kana"
Umalis na siya at naghanda naman ako para pumasok sa Trabaho.
"Hello! Mrs. Nase!" Ani ni Mona.
"Hello! Ano ang ginagawa mo dito?" Nag beso beso kami at Umupo sa Sofa.
"Galing kasi ako ng Supermarket, Dumaan nalang muna ako rito. Gusto lang kitang bisitahin"
"Well, okay naman ako. Diba bukas na ang uwi Dina?"
Tinawagan ako kanina ni Dina at sinabing uuwi na dito sa Pinas. Andun kasi ang trabaho niya kaya hindi siya nag S-Stay ng matagal dito.
"Ahh oo, maaga niya pa akong tinawagan kanina."
"I'm sorry, but i really need to go to the hospital. Sabay nalang tayo lumabas?"
"Sure, Let me help you" ibinigay ko sa kanya ang isang bag na dadalhin ko.
"Thank you, Mona"
..............................................................................................
Na miss ko kayo guysss!❤
See you in another Special Chapter!
Viacamia❣
BINABASA MO ANG
The 5 Princes and Me: Part Two(COMPLETED)
RandomPart Two of The 5 Princes and ME. Marami naring taon ang Nagdaan. It's been 5 years nang naging kami ni Stell. narating narin namin ang aming Mga Pangarap. Si Stell? ayun Busy sa World Tour nila. Ako? It's me Dr. Athena Fernandez!