WARNING! SPG-OPEN MINDED ONLY!
Chapter 6: Kuha
"Smile, baby!"
I smiled from ear to ear when Iel wants to get a picture from me.
Tinaas ko ang dalawa kong kamay saka dinamdam ang simoy ng malamig ng hangin sa Resort na dinaluhan namin.
"Okay, again!" Sumenyas pa siya ng 3 to 1 saka nag-click and camera niya.
Natawa ako ng tignan niya ako ng masama matapos kong mag-post ng fierce sa kaniya. Bahagya ko pang binaba ang straplets ng damit ko sana tumitig sa kaniya.
"Don't do that!" Singhal niya ng akmang gagawin ko na naman ang ganoong post.
Natawa ako ng malakas. "Bakit ba?"!
"Tss!"
Naglakad siya palapit sakin. "Kuhanan mo pa'ko!" Sigaw ko sa kaniya.
Umiling siyang seryosong tumitig sakin habang naglalakad palapit sakin. "Please?" I said when he's near.
Pinulupot niya ang braso niya sa aking bewang. "Nope. Your hardheaded."
I pouted saka tiningala siya. "How about on the sea? Magandang kuhanan mo ako roon dahil sunset."
He bring his favorite camera. Sabi niya ay kung hindi siya ngasusulat ng kanta, pagkuha ng litrato ang isa pang kinahuhumalingan niya.
Nakunot ang noo niyang tumitig pa sakin. Nagtaas ako ng kilay sa sobrang seryoso niyang mukha.
"Don't do that again." Kalmado niyang sabi.
"Huh?"
"Iyong post mo kanina!" Sigaw niya sakin.
Nagulat ako saka tumango. He's mad?
Mas lalo akong nagulat ng bigla ay hinalikan niya ako sa pisngi. "C'mon, sa dagat tayo. Kukuhanan kita ng picture."
I smiled sa paglalambing niya. He hug my back kaya ko hinawakan ang braso niyang nasa tiyan ko.
"Maraming nakatingin sayo kanina." He whispered.
I chuckled. Nakakatuwa sa pakiramdam na naisip niyang may ibang makakakita sa akin ng ganoon at hindi niya gusto 'yon.
Umiling ako saka hinila nalang siya para sabay kaming lumusong sa dagat.
Tinaas pa niya ang kamay niya habang hawak ang kaniyang camera. Tumigil siya sa kung saang tama lang ang tubig.
Naglakad pa ako palayo, sakto sa likod ko ang sunset. Nang hanggang bewang na ang tubig ay tumigil ako saka humarap sa kaniya.
He positioned his camera saka ako tumingin sa kaniya ng nakangiti. Now.. I didn't just smile because of his shot.
I smiled because I'm happy to be with him. Happy 'coz I feel like I'm free.
Nakailang kuha siya sakin ng picture hanggang sa umahon siya para magtawag ng isang staff ng resort para kuhanan kaming dalawa ng picture.
Nagkataon namang.. may nagpresentang staff na mahilig rin sa pagkuha ng camera kaya lalo akong natuwa.
Nang dumating siya kasama ang staff ay hinila pa niya ako sa malalim na parte ng dagat. Nang sumigaw ang staff na pwede nang kuhanan kami ay,
Nagulat pa ako ng iangat niya ako sa era saka tumitig sa mga mata ko. I hear the staff counted and when it reaches '1' he kissed me.
I closed my eyes to kiss him back. Saka ako kumalas at tumitig sa kaniya. He smiled.. with a glint of happiness in his eyes.
We take shots for more times. Hindi nagpapigil si Iel hanggang sa tinawag na ang isang staff.
BINABASA MO ANG
Falling For Mr. Bad Liar
عاطفيةRuxyll Filma knows her limitations and she only stick with one person, she knew that having Clark Reid as his boyfriend was good enough because he never lie to her. And she wants it, a faithful sweet boyfriend. For her, having Clark for almost five...