Chapter 4

4 1 0
                                    

Iyak lang ng iyak si mama hindi ko alam gagawin ko. Ang sakit sakit isipin na nangyayari samin to. Now I have a broken family. Until my mother got tired of crying she fell asleep.

Pumunta na ako sa kwarto its 11:20 in the evening. Nag open ako ng account ko pagbukas ko palang may nag chat na sakin and again it's him the guy in the other day.

"Hi, I'm sorry sa pag reply ko ng ganun" he said
"Ok lang, do you need anything else?" I asked him dahil mag o out na sana ako.
"Can I be your friend?  If you don't mind" napatawa nalang ako.

Ano to sasali siya sa mga plastic kung kaibigan. But I remember lalaki pala siya
"I'm not interested, I'm sorry maghanap ka nalang ng iba" I said
"But I'm interested in you"sabi niya pa seneen ko nalang then I log out.

Matutulog na sana ako ng someone text in my phone.
"Hey, wazzup" then I replied
"Sino to?"
"Ako to yung magiging future boyfriend mo"
Like wtf, ano pinagsasabi nito. Hindi ko nalang pinansin yung last text niya
Pero di ko alam kung saang planeta bato galing at Ang kulit.

I ignore his text then I sleep.
When I woke up I heard my mother was crying again. Lumabas nalang yung Luha ko sa mata nang walang pag alinlangan.

Pinuntahan ko siya sa kwarto niya. Then I knock. "Ma, papasok po ako"
"Wag na anak lalabas na din ako" sabi niya but after 5 minutes wala parin siya kaya inakyat ko ulit. Wala yung kapatid ko sa kwarto niya.

"Ma" tawag ko sakanya pero wala man lang sumagot so I open the door and then I saw my mother lying in her bed full of blood. Naglaslas ang mama ko hindi ko alam kung anong gagawin ko.

Nanginginig akong tinawagan si ate pero wala man lang sumagot, king ina buhay to. Tinawagan ko siya ulit.

"Hello ate San kaba si mama tulungan mo ako" iyak ako ng iyak
Hindi man lang siya sumagot tiningnan ko sino yung na call its him. Pinatay niya Ang tawag hanggang sa may ambulance na dumating.

Dinala na si mama sa ospital and thank you lord she's ok so I check my phone kung sino yung natawagan ko siya pala. Naghintay lang ako sa tabi ni mama hanggang sa magising siya at na text ko na din si ate at papunta na siya dito.
"Thank you" I texted him
"Ok na ba ang kalagayan ng mama mo?"
"Oo, ok na siya" I replied
"Good, have a rest" last text niya sakin.

Sino bato but I don't care who is he, still thank you for helping me.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 06, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

GHOSTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon