I walked slowly while looking straight in front of me. As usual, pinagtitinginan at binabati nila ako. I greeted them back nicely and even smiled at them.Mas binilisan ko ang aking lakad, dang it. I'm almost late for our meeting!
Papasok na sana ako sa meeting room ng may bigla ako mabunggo papasok.
"What—" hindi ko na natuloy ang mura ko dahil napagtantuan ko kung sino ito. My heart raced rapidly while looking at him kaya naman napalunok ako.
Bakit naman dito pa? Bakit kasi pinauna ko na yung Secretary ko? Geez, regrets.
"Nichole?" He stated my name that made me panic kaya naman napaatras ako.
"B-bam, yeah uh s-sorry," saad ko na medyo nauutal pa kaya naman hinigpitan ko ang hawak ko sa bag ko, nakita ko naman na kumunot bahagya ang kaniyang mga kilay.
Tanga, bakit ako nag sorry? Ako boss dito, nyema.
"Pardon? You did nothing wrong, kalma lang." He chuckled and opened the door for the both of us papasok ng meeting room.
When I entered, syempre kasunod ko si Bam sa likod kaya naman nakita ko na nagchismisan ang mga tao sa loob ng meeting room.
"Si Sir Elijah kasama niya?"
"Batchmates sila dati diba?"
"Siya pala ang ka-meeting today."
"Kaya siguro late si Ma'am Nichole."Geez, they really call Bam with his first name. Ang corny!
I blinked twice and bit my lower lip. "I am truly apologizing for being late, shall we start now?" Saad ko bago umupo na sa puwesto ko.
"Ma'am ikaw ha! Jackpot ka talaga jan kay Sir Eljiah." Bulong saakin ng Secretary ko na si Yula kaya naman sinamaan ko siya ng tingin at pinaharap sa harap.
Nag peace sign pa siya saakin kaya naman umiling ako. Issue niyo. Executive ko lang 'yan, tch.
I looked up in front and saw Bam with his co-assistant at the side table managing the computer and techs.
"Looks like I'm on time naman pala, I thought I'm late. Right, Ma'am Nichole?" I raised an eyebrow at Bam who just spoke in front, ano gusto niya iparating huh? Narinig ko na may mga mahihinang tumawa causing for me to smirk in disbelief.
Tumango ako sakaniya senyales na magsimula na siya, ang dami niya pa sinasabi
The meeting regarding our company's progress was smooth kaya mabilis ito at patapos na din pero I couldn't focus. I knew Bam was teasing me every time!
"Assigned team leaders should probably keep in mind that their presence on time is a must."
Nang sabihin niya ito, tumingin siya saakin at ngumiti ng kaloko-loko. Umiwas ako sakaniya ng tingin sakaniya.
Bakit parang ako pa ang masama dito? When he was also late huh! Lakas ng amats niya.
Dahil iritang irita na ako I had to announce na mag break muna kaya naman nakahinga ng maayos ang mga tao sa loob ng meeting room.
I stood up from my seat and akmang lalabas na pero hinarangan ako ni Bam, sinamaan ko siya ng tingin. "What is it?" I asked him.
"How was my team's presentation?" He formally asked kaya naman napahawak ako sa baba ko.
"Great as usual." Maiksi ko na sagot sakaniya, I also noticed na nasa likod ko na si Yula. She's so small.
Palabas na sana kami ni Yula since sinenyasan ko na siya pero Bam held my wrist dahilan para magulat ako. "Wait lang, Ma'am."
BINABASA MO ANG
The Lost You
Fiksi RemajaNichole, a typical CEO of their company fell in love with her High School batch-mate who is her Executive Assistant in the present time. Will Bam be able to return the love Nichole's expressing or just leave her hanging? But before they could make a...