Chương 1 Lần đầu (H)

10.9K 161 3
                                    


Khi đến buổi trưa.

Đường Dập cưỡi ngựa đến nỗi trong thành khách điếm nghỉ ngơi một lát, dùng cơm trưa, bị chút lương khô cùng thủy, lại nắm con ngựa lên đường.

Nàng độc thân du giang hồ, đã lịch hai năm dư khi, vì dọ thám biết chính mình thân thế, tìm được phụ mẫu của chính mình, từ nam đến bắc, một người một con ngựa, xuân hạ thu đông, chưa từng đình bỏ quá.

Đường Dập vốn nên không cần như thế, nhưng ở quỷ cốc bên trong thành đãi mười mấy năm, mỗi ngày luyện kiếm, ôn thư, đạo pháp, buồn tẻ nhạt nhẽo sinh hoạt tiêu ma nàng sinh khí.

Nàng là biết đến, chính mình không thuộc về quỷ cốc thành.

Nhưng mỗi lần dò hỏi sư phụ vân khê tử, hắn đều sẽ lạnh mặt, im miệng không nói.

Vì thế, phân hoá thành Càn nguyên về sau, Đường Dập liền không hề dán sư phụ cùng với các sư huynh sư tỷ. Nàng có tính toán của chính mình.

Cho nên phân hoá sau không đến một năm, sấn sư phụ ra ngoài du phóng, nàng mang theo chính mình bội kiếm, vài món sam một ít lộ phí, liền ra roi thúc ngựa mà rời đi quỷ cốc thành.

Hiện nay nãi hè oi bức, ngày đem càng lúc càng liệt, mà Đường Dập cũng đi rồi gần nửa cái canh giờ, vừa lúc cũng tiêu thực. Nàng híp mắt nhìn nhìn cách đó không xa đỉnh núi, đem lương khô cùng túi nước hệ khẩn với vòng eo, xoay người lên ngựa.

Chấp roi dài, nhẹ sách dưới háng lương câu, nhẹ nhàng một mắng: "Giá!"

Như vậy được rồi mạc ước hai cái canh giờ, vẫn chưa vượt qua cái này đỉnh núi, bất quá cũng đúng đến đỉnh núi.

Đường Dập đã phát hãn, vì thế ngừng cước trình, xuống ngựa tìm cái râm mát chỗ ngồi phủ ngồi nghỉ ngơi, uống chút thủy. Giây lát, nàng đứng dậy, hướng khắp nơi lại tìm mấy chút cỏ khô cấp con ngựa ăn cơm. Cũng vào lúc này, nàng ở cách đó không xa phát hiện một cái dòng suối nhỏ, nước chảy róc rách, thanh triệt thấy đáy.

Hoang vắng nơi, bốn bề vắng lặng. Đường Dập liền bỏ đi than chì sắc viên lãnh tay áo bó đạo bào, chỉ trung y, nàng cuốn lên hai tay áo, đôi tay nhẹ phủng nước chảy, hắt ở trên mặt, mát lạnh chi ý đánh úp lại, ở mặt trời dưới, thể xác và tinh thần không khỏi cảm giác một trận thoải mái.

Lúc này, nơi xa một trận quái thanh truyền đến, tựa nữ nhân thống khổ thở dốc.

Đường Dập quay đầu nhìn lại, kia đất hoang nội cỏ dại mọc thành cụm, cũng không biết che ẩn cái gì sự việc. Trong lòng nghi hoặc hết sức, nàng cũng không dám mạo muội tiến đến.

Lắng nghe một lát, quái thanh vẫn không ngừng.

Suy nghĩ qua đi, Đường Dập mặc vào áo ngoài, phản hồi con ngựa nghỉ chân chỗ, gỡ xuống chính mình trường kiếm, thật cẩn thận hướng kia đất hoang đi đến.

Lại là một trận tiếng thở dốc.

Đường Dập nhíu lại mi, dùng vỏ kiếm lược khai cỏ dại, chậm rãi đi trước.

/GL/FUTA/PO18/ Xà Hoan GL - Thừa Trứ Vũ TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ