Chapter 4-Kamalditahan at Panganib

252 8 3
                                    

Mag-uusap na cla Rick at Barbs sa labas ng canteen

Rick: Am, Barbs,Concern lng ha! Huwag nman masyadong FRIENDLY sa lalaking un....

Barbs: Ha! Bkit?

Rick: Malay mo may gawin ung di maganda

Barbs: (tumatawa)

Rick: Bat ka tumatawa

Barbs: Rick alam ko concern ka pero mabait c Andrew PROMISE,and thank u sa concern ha!   Kaya Bestfriend din kita eh! (smile) 

Rick: Ikw pa! ang lakas mo sa akin eh....(sa isip-isip- sakit nman nun BESTFRIEND sna more than na lng dun)

Nagring ulit ang Bell para pumasok sa kanya-kanya nilang classroom....

Sakto nman lumabas na sa canteen ang mga barkada nla....

Rick: Oh sakto nman lumabas na rin kau....

Jake: Saktong sakto nga eh....punta na tau rick,kris at andrew na rin....

Rick: Ah cge bye na ha.....Barbs Bye! 

Kris: Bye Jane...

Barbs and Jane: Cge bye

Nakaalis na cla Rick...

Barbs: Sandali lng asan cla kuya James at Jessica

Jane: Nauna na,nakakainis nga eh,ala akong kasabay....cge alis na rin akoh bka malate ako...CGE BYE...kita-kita na lng tau maya....

Barbs: Cge! Bye Jane....

Beanca: Barbs punta na rin tau classroom

Barbs: Cge.....

Papunta na ng classroom cla Beanca at Barbie nang makasalubong nla cla Leslie

Leslie: Oopps.....nand2 pla ang mang-aagaw at ang kaibigan niang feelingera..

Yssa: Tama!

Barbs: Hoy Leslie kah di mang-aagaw ang kaibigan koh at lalong di ako feelingera.....paano mo nman nsv na mang-aagaw c Beanca.....

Leslie: Di mo alam...yang mang-aagaw mong kaibigan inaagaw sa akin c Jake...

Barbs: Ha! inaagaw sau.....ikw pla ang FEELINGERA eh,anung feeling moh naging kau ni jake di nman dba,khit maging cla......di cia magiging mang-aagaw dhil di nman kau....

Leslie: Bwiset kah...Napupuno na ako sau...

Barbs: Totoo kc ang mga cnsv koh....kau nga ang mga FEELINGERA eh.....

Beanca: Barbie tama na yan,huwag mo na cla patulan..

Barbs: Beanc......

Beanc: Tama nah..

Yssa: Sandali lng,Barbie Richard ang yabang moh porket ba kpatid ka lng ni James Richard na isang super popular d2 sa campus.....nahila ka lng nman ng kasikatan nia kaya nging popular ka din...

Leslie: Tama!LOSER kah! di ka nman popular

Barbie: Ha! ako mayabang kau un,cnsvi ko sa inyo di ako nahila ng kasikatan ni kuya kc marami akong achievements kaya ako nging popular eh kau anung achievements nio WALA...i mean meron pla ang KAARTEHAN AT KAMALDITAHAN..

Leslie: (Galit na galit) Bwiset kang Babae kah (sabay sinabunutan c Barbs)

Barbie: (Nakipagsabunutan din)

Beanca: Tama na yan...Leslie wag mong saktan ang kaibigan koh

Yssa: Hoy babae kah(biglang cnbunutan c Beanca)

Beanca: (nakipagsbunutan din)

Biglang natulak ng malakas ni Yssa c Beanca at nabagok ang ulo nito at nagkaroon ng dugo....at biglang natigil ang pagsasabunutan....

Barbie: (Gulat na gulat habang umiiyak)

Mabilis na nakaalis cla Leslie at Yssa..

Leslie: Halika nah yssa bka mahuli pa tau...

Yssa: Nakokonsensya

Buti na lamang di pa Nakakapasok cla James at Jessica sa klase nla......

Jessica: James James,tignan mo c Beanca at Barbie

James: Ha! Beanca, Barbie

James: Barbie.....Barbie...wag kang matakot ha...tahan na...

Barbs:KUya...kuya(iyak ng iyak)

James: Jessica ilayo mo muna c Barbs d2....

Jessica: Ha! bkit? 

James:Basta,ako na bhala kay Beanca

Jessica: ok

Binuhat na ni James c Beanc at dinala sa clinic......

James:Doc,Doc nabagok po ang ulo ni Beanca Binene 

Doc:Cge cge iho,ihiga mo na lng cia dyan....maghintay ka na lng sa labas

James: Ah Doc,may pupuntahan lng po ako saglit lng po....

Doc: Cge cge...

Tumatakbo na c James papunta kla Jessica..

James: Jessica..

Jessica; ayaw pa rin tumahan ni Barbs...

 Barbs: Kuya kuya (iyak pa rin ng iyak)

James: Barbs d2 na c kuya,wag ka na umiyak...

Barbie: Ku-ku-ya (biglang nahimatay)

James: Barbs..

-Magiging maayos na ba ang lagay ni Beanca,at anu ang nangyari kay Barbs at iyak ng iyak cia....At anu kaya magagawa ni James kla Leslie....at makokonsensya ba c yssa

Malalaman natin lhat yan sa Chapter 5

At sa Chapter 5 din po ang Denlou Scenes,sa Chapter 6 na po ung Jhabe Scenes at ang Derbie Scenes ay nasa Chapter 7

-Plz vote po and comment......thank u po ........

Only YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon