Chapter 8

42 1 0
                                    

Medyo napapadalas na ang busy ni Dustin... cguro nga dahil iba na tlga pag college.. Nakakapagtampo nga eh.. kasi nag eeffort naman ako mabigyan siya ng time.. pero siya hirapan... Zzzzz!! Bumawi siya nung birthday ko.. nag effort naman siya mag cartoonize ng pic ko.. gift niya sakin.. Kaso minsan naaasar ako.. yun ngang mga new "girl-friends" nila lagi niyang nabbgyan ng oras... di ba niya alam na nakakapagselos yun?? Gumaganti ba siya dahil lagi ko kasama si Kevin?? Uhhhgg.. Bakit ba kasi nkilala pa niya yung anna at grace na yun? Dahil sakanila parang lumalabo na kami ni Dustin... Tsss... di naman sa selfish ako pero lagi kasing nag cocomment at like sa fb nun two girls... Iba na toh... kinukutuban na talaga ako...

Alam ko password at e-mail ng account niya sa FB kaya i opened it... shocking suprise... our relationship status is hidden from specific people... AWWW!! ayaw bah niya malaman ng iba na GF niya ako? OUCH ha!! Porke ba LDR kame?? May dapat ba ako malaman?? Ang daming pumapasok sa isip ko..

Pag magkalaro kami sa Online Game.. Lagi nalng siyang busy.. di katulad dati magkasama lang kami lagi... sa Fb.. medyo bumabagal magresponse... Laging may activity.. Hayyy anu ba toh? ANG SAKIT!! naiiyak nako!

Tinanong ko siya kung bakit naka hide sa ibang tao yung relationship status namin sa fb..

"Yung iyo din naman naka hide sa iba ah?" he said

"Alam mo naman kung bakit diba?? Illegal relationship natin!"

"Sige na... aayusin ko nalang.." ang lamig ng pagkasabi niya sa text

Uhggg... F*ck!!! Nakakairirta!! T.T"

Di ko siya tinext the whole day and the following day... then suddenly i recieved a text from him..

"Mommy.. sorry na :( sorry these past few days.. I've been busy lately talaga.. sunod-sunod ang projects and hindi siya madali! hope you understand! I LOVE YOU!"

Well... since he said the magic words.. nag chill ako and kinausap siya ng maayos.. gusto ko rin naman kami magkabati na ee..

Pero di ko muna pinahalata sakanya na parang may something skanila nun anna..

"Okay lang un daddy :) Pasensya ka narin sakin! Sorry ah :'* Iintindihin ko nalng.. pero sana intindihin mo rin ako na namimiss kita hihi!! LOVEYOU!"

"Babawi nalng ako mommy! promise!! muaaah! :'* Bati na tayo ha? hihi!!"

"Yieee yan dady ko!! muah!! Love love!"

Yan! nagbati na kami! Buti naman! kasi pagmagkaaway kami nan.. pati mood ko sa school naaapektuhan e.. I'm having mood swings...kaya medyu nag-iiba ugali ko sa school... But still.. babantayan ko parin FB niya.. check ko for updates pero yung hindi niya mahahalata..

Napapadalas narin ang pag bisita ko sa FB profile nun girl na lagi niya ka chat... Uhhhhg!! feeling ko ang pangit pangit ko.. daig nila ako... in short.. I became insecure (T.T")  Pero tiwala lang :) ganun naman dapat sa isang relationship diba? Trust is really needed hihihi!! Think Positive!! Ayoko ma stress!! 

Days passed and things went fine.. Ang saya kasama ng Yeyey buddies ko! Kung saan-saan kami napapadpad.. minsan pag half day..bigla kaming nag kaka yayaan mag out of town hihi.. kaya ang kasunod nun.. Butas naman ang bulsa namin XD LOL!! 

Di muna kami masyado magkasama ni kevin.. kasi syempre may sarili naman siyang barkada pero pagkaminsan sa school nagdadaldalan parin kami.. although.. ako yung imik ng imik haha!! siya lang yung tipong sasagot sa mga sinasabi ko.. pero masaya naman kami both kasi nakakaroon kami ng sharing... Bestfriends nga diba?? Pero sa love life... di kami napunta sa topic na yun... ang awkward kaya XD hihi kaya next time nalang tahaha!

Teachers day ngayon kaya nagpreprepare kami lahat magkakaklase kung ano iprepresent namin kay mam... Balak ng mga makukulit na boys namin mag gay pageant.. mga yeyey buddies ko naman.. mag iintermission number... may sasayaw.. kakanta.. pero di ako sumali hahaha!! Sabi ko kasi taga picture nalang ako XD Kaya tumulong nalang ako sa pag dedesign ng room namin para sa surprise namin... Si president busy sa pagcocollect ng ambagan kasi ibibili daw namin yun ng foods namin.. magpaparty party kami hahaha!! Grabe baka madaig pa nito Christmas party namin a XD hahaha

Wala pa mga teachers.. busy pa sila sa Gym.. yung iba naming classmates andun para naman may taga cheer kay mam.. Pero yung may mga iprepresent at officers andito sa room :D Omy gosh!! I bet this would be fun (^_^) Naglettering din ako sa board namin ng "Happy Teachers Day" at nag drawing narin ako ng chibi para cute hihi!!

"Ayan na mga teachers! Papunta na din si mam!" sabi ni gideon

"Sige punta na kayo sa positions niyo dali!" sabi naman ni president

"Hoy yung kurtina!! doon kayo sa loob lahat dali!"

Nagtago kami sa likod ng kurtina.. dun kami lalabas pag pasok ni mam hihi naka blind fold yun papasok sa room kaya tahimik lng kami.. handa narin ang mga party poppers hihi... Ayan na si mam :D

"Alalayan niyo si mam!" sabi ni president

1

2

3

Tinanggal ni mam ang blind fold niya 

 HAPPY TEACHERS DAY MA'AM BARTIANA!!!

Sigaw namin lahat then labas sa kurtina at paputok ng poppers hahaha sigawan kami wooooo!! ang saya!!

"Wahaw!! Nag abala pa talaga kayo!" kitang kita namin sa itsura ni mam na hindi niya ineexpect ang preparations na ginawa namin para sakanay hihihi! sooooobrang laki ng ngiti niya parang ganto oh ---> (-^_______^-)

"Yiiee si mam naiiyak" hahaha kitang kita namin na natouch si mam at medyo naluluha narin siya sa sobrang saya XD

Unang nag perform ang mga bad boys namin.... Tawang tawa kami sa Gay pageant nila!! Ang gagaling!! Akalain mo bang wala silang script kasi kanina lang nila yun naisipan hahaha! Sobrang napatawa nila si mam kasi mga naka dress yung mga boys LOL

Next na nagperform naman ang Yeyey girlfriends ko hahaha!! Ang sesexy nila hahaha!! sigawan mga boys!! Takte! buti di ako sumali sakanila! Di ko kaya yun (>.<") Bakal kaya tong katawan ko!! 

Sumunod naman ang giving of gifts kay mam...  Ang mga boys isa-isang nag bigay ng Red roses kay mam habang may sweet music... Parang prom lang XD hahaha!

"Go mam!" sigaw namin

"Grabe binabalik niyo ako sa pagkabata ha! Kayo talaga!" sobrang smile si mam! as in hindi mo na makita mga mata niya hihihi

To finish our program syempre.... Di mawawala ang kainan!! woooo!! inabutan ako ni kevin ng paper plate at fork hihihi at sinandukan rin niya ako ng spaghetti at cake (^___^) na tats ako XD hahaha! Yun lang hindi kami sabay kumain kasi kasama niya yung iba niyang friends... Pagkatapos ko kumain pinicturan ko sila kasi.. ako nga diba ang photographer?? XD Ang saya namin! Success ang pakana namin! Napasaya namin ng sobra si mam hihihi! We hope naging memorable ang araw na toh sakanya....

Nag speech si mam to give us thanks.. and that served as the end of our program... 

We all went home happily kasi early dismissed din kami hahaha!! At higit sa lahat...Nabusog kami sa Ambagan na tig 20 pesos lol!

Kaya ba yan ng bente pesos mo? XD

My Clumsy HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon