Chapter 1
4th year... means gragraduate na!! WOOOOOOOO!!
Will this be better than my past years?? or this would be the most memorable one??
yan ang tanong ko sa sarili ko...
MAGING MEMORABLE NGA BA??
First Day
Shet! ang linis ng corridor first day na first day late agad ako -.-.. sabi ko sa isip isip ko habang hinahanap kung san ako belong na room..
"Oh! Gonzales gragraduate ka na nga't lahat late ka na naman, hala pasok!..." sabi ni Mam Bartiana nun npasilip ako sa room niya..
WOW ang galing!! andito ang tropang YeYey ah!! Yess!! hahaha!! sila yung mga girls na barkada ko.
"Gonzales please take the vacant seat at the back.". i nodded.
Aba may mga bago pala kaming mga kaklaseng lalaki.. at ang gwagwapo ha!! pag nga naman sineswerte hahaha :D
"Please sit next to ms. Gonzales at the back mr. Rosales"
Waw nmn talagang pinagtabi kami ni mam ha!! at talagang dalwa lng kami d2 sa likod! ang awkward! tsss nakakahiya naman..
"Bat ganan ka maka tingin??"
nan laki mga mata ko, sumabay pa butas ng ilong kosa gulat!! amp!
"Ha!!? Di! may dumi ka kasi sa buhok mo..". kinuha ko ung dumi sa buhok niya. Phew! buti nalng meron nga! woohoo i'm saved!
"Okay.. please introduce yourselves infront of the class.. one by one.. starting at the back.. ms. Gonzales??"
Nanlaki nanamn mga mata ko... at shet! sumabay nanaman butas ng ilong ko!! nakakahiya! parati nalng ako MINIMINI HEART ATTACK ng mga tao dito e!! zzzzz!! sabay lakad sa unahan.
"Mam! English po ba or Tagalog?"
"Ofcourse English! You're in an English class!" my classmates laughed
ENGLISH! boooooooooom!! aho aho aho!! kaya yan!
Umubo muna ako sabay tingin sa labas..."Hi my name is Kirzten Gonzales and I'm 15 yrs old.."
"ms. Gonzales look at your classmates...."
"ahh! I'm Simple, Energetic,Friendly and Astig!!"
"what do you mean by "Astig" ms. Gonzales?"
"PUNKS nga eh!!" sabay pacute na RAWR pose ng kamay at ngiti ng malaki
"Woooooooooh!! Go. Gonzales!" palakpakan mga classmates ko
"Talagang hindi ka parin nag babago ms. Gonzales ah?? Oh, you're next mr. Rosales.."
Ang bagal niya tumayo at ang bagal rin niya pumunta sa unahan.. halatang kabado.. Shy type pala to..
Sige ako nalang mag iintroduce sakanya... Siya si Kevin.. Kevin Rosales.. isa siyang "SKATER" na nagtransfer dito sa school namin noong 3rd yr kami. HEARTHROB yan dun sa school niya dati.. He's pure Filipino pero laking Canada! Chinito, matangkad siguro 5'5 at may itsura naman :) ang kinis ng balat nan.. ni buhok sa legs wala yan!! DAIG ako -.-" tss kababae ko pa namang tao! Mas maputi rin siya sakin...DAIG nanaman ako!! hahaha Emo style hair niya pero bagay naman.. di katulad ng iba puro nka tirik!! In Short POGI siya! kaso di ko siya type... ang dami daming nagkakagusto sakanya pero ako hindi kasi nun 3rd yr kami balita ko nag Yoyosi siya..nag IInom.. eh lagi nga yan wala sa klase e!! pala absent! cutting!! laging LATE!! (nagsalita ang maagap pumasok XP) TAMAD ika nga!! pero bakit ang daming nag kakagusto sakanya? nakakaturn off kaya? tsss..
trrrrrrrrrriiiiiiiiing!! triiiiiing!! Recess!
"Ui kekey ang swerte mo! katabi mo si kevin!!" sabi ni Eunhesse, isa sa YeYey friends ko.Crush na crush niya c Kevin noong 3rd yr. kami.
BTW.. ang tawagan naming mga yeyey nag eend sa "EY or AY" kaya kekey ang tawag niya sakin..
YeYey Members:
Kirzten - kekey
Eunhesse - neney
Ruth - jajay
Mathew - jojoy (kambal sila ni jajay)
Anne - anney
Nikka - momay
Mhean - memey
Mariz - mayey
"Tss.. di naman. gusto mo palit tayo?" sabay smile :)
"Anu ka ba?? eh di hindi na yan nakapag concentrate?ayiiie!" sabi naman ni ruth
"hahaha Oo nga eh! wala na tayo makokopyahan nan! kea wag nalang!"
"aiisshh! ganan na kayo!" sabay pout si neney
"anu ka ba? di pa naman yun permanent seat kaya may pag-asa ka pa hahaha!! " sinabi ko ng may nakakalokong itsura.. yung facial expression ng inaasar mo ung friend mong may crush :D hahaha iimagine nyo nalang :)
Saya ng First Day XD namiss ko sila! <3
BINABASA MO ANG
My Clumsy Heart
Teen FictionThis is my first story here in wattpad... I'm just a newbie soo pardon my mistakes :)) Thank you for giving my story a chance :D Hope you guys enjoy it!