Beginning

48 1 2
                                    

Iona P.o.v.

"Omg! This is absolutely great. (*^﹏^*) Stay calm iona"

Well, I am transferry from ADMU. I do lots of things. I sing, I dance and I can play guitar. I am not interested with sports. I am BRIBO. Half Bright, Half Bobo. Hahaha, tanga as well. Oh! I forget to introduce my name. My name is Ettiona Beatriz Federico and lahat sila tinatawag ako na Iona. Enough for this chuchubells.

(Present)

I texted Chloe the one Gella told me na pwede ko itong maging kaibigan habang na sa New York pa si Gella. Bakit ko kilala si Gella? Well, bff ko siya since grade 6.

To: Chloe

Hey! Saan ka na? Nasa school na ako.

From: Iona.

After 15 minutes. NO REPLY.

Hays! So ako mag-isang hahanap ng room ko. DAMN! Kinakabahan ako e_e. Nung nakita ko na room ko. I decided na pumasok na sa loob. Oh NOSE! Sobrang ingay and parang wala silang pakealam sa mga paligid nila. Umupo na ako sa may bakanteng upuan and the one has a long brown hair smiled at me and asked:

Annie: "Uyy! Ikaw na ba yun si Fiona?" *^▁^*

Me: "You mean 'Iona'?"

Annie: "Oh yes! Iona pala. Hahaha sorry (*¯︶¯*)"

Me: "Okay lang :)"

Annie: "We can be friends. Im Annie and this is Doremi"

Me: "Is it really your name? Buti hindi pa na sama yung SoLaTiDo. Hahaha"

Doremi: "Umm. Actually, apilyido ko yun"

Me: "OH MY GGGGGG, seryoso ka?" (⊙o⊙)

Doremi: "YESSSSSS!!!!" :)

The bell rang. Criiiinnnnnggggg (Creepy ng sound. Haha sorry)

Pumasok na yung adviser namin. Fudge, katakot yung mukha hahaha (*^﹏^*)

Adviser: "Introduce yourself and sabihin niyo yung mga talents niyo"

Grabe to. Agad2? Wala man lang goodmorning class. Kaloka hahaha -_--_-

Ay. Ako na pala next, so pumunta na ako sa harapan.

Me: "My name is Ettiona Beatriz Federico and i love to dance :)"

Adviser: "Sampleeeee hahaha"

Hala. Tumatawa pala siya hahaha. Errr.

Me: "Next time na lang po, please? Hahahaha."

Adviser: "Osige. :) Next?"

Tumayo na yung matangkad na lalake, kamukha ni bruno mars, moreno, gwapo? Pwede na. Hahahaha o∩_∩o

Him: "Hi! My name is Bruno Marsino and gwapo"

WTF. Mahangin!!!!!! At yung guy na kamukha ni bruno mars ay bruno din ang pangalan. Umm, ANO NA NANGYAYARI? Kanina Doremi yung pangalan. Ngayon? kamukha ni bruno mars. Bruno yung pangalan. Heaven and earth, whats wrong? Hahahaha.

FAST FORWARD

Pagdating ko sa bahay. Mukha ni tita agad ang nakita ko haha.

Tita: Tris, okay lang ba first day of school mo?

Me:  Yes po. :)

Tita: Kung gusto mong kumain, may pagkain sa ref.

Me: okay po.

Sooo, bihis mo na ako then bababa para kumain. :)

When I check the fridge. Omo ●0●

Pizzzzzzaaaaaaaaaaa hahahahahaha.

Hmmm yummy ♡♡♡♡

Kamu telah mencapai bab terakhir yang dipublikasikan.

⏰ Terakhir diperbarui: Feb 28, 2015 ⏰

Tambahkan cerita ini ke Perpustakaan untuk mendapatkan notifikasi saat ada bab baru!

Beatriz's life Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang