Chapter 3 - Meeting you

147 2 2
                                    

Sa mga nagbabasa nito, kung meron man... pa-spread naman oh. Please? *puppy dog eyes* Comment naman kayo kung ano masasabi sa story ko. :)

Magsilabasan kayo mga silent readers ko! :)

--------------------

KATHRYN'S POV

*After 2 weeks*

Hay nako, nakakatampo naman. Eto kasing si Julia, simula nung nakipag-lunch date siya dun sa nakabunggo niya hindi ko na siya makausap ng matino. Tulad ngayon nasa room kami pero kinukwento niya yung nangyaring 'date' nila kahapon. I don't want to be rude but its too much.. and she's the tough one pa ha? :/

"Huy bessie! Nakikinig ka ba?" Ang lalim kasi ng iniisip ko, nubeyen!

"Ha? Oo... Uhm, Julia hindi mo ba titigilan yang lalaki na yan? Baka niloloko ka lang niya. Natapunan ka lang at trineat sa lunch, super close niyo na!" Halata sa mukha niya na parang naiinis ako.

"Bes, ako pa rin toh. Yung tough mong bestfriend. I don't like him, he's just being friendly." Sagot naman niya. Hay!

"Osige, bahala ka. Sinabihan na kita Ms. Julia Montes ha! Pakilala mo nga sa'kin yang ka-date mo."  Parang ako pa yung tough noh?

"Opo bessie! Sige. Mamaya, okay lang ba?" Mamaya? Wag mong sabihin may date dapat toh mamaya? Harujusko! :| :))))) tumango lang ako at dumating na si Ms. Castro.

*KLASE*KLASE*

*BLAH*BLAH*

*KLASE*KLASE*

*RIIIIIINNGGGG!*

Grabe! Nakakapagod naman  ang araw na toh. Mag-iisang buwan pa lang kami sa school pero mga projects agad inaatupag nila. Ma-sumbong nga kela Daddy at Mommy.. HAHAHAHAHAHA DEJOKE. Mabait ako ee.

Gusto ko na sana magpahinga kaso ipapakilala pa pala ni Julia yung nakakadate niya. Aish! Ang tagal nga ee, halos 10 mins na kami naka-upo dito sa Starbucks. Malalate daw. Sooooooows.

"Hi Julia. Sorry kung nalate ako. Traffic kasi eh, may dinaanan pa ako." Pag-angat ko ng ulo ko.. Ohmygosh! Eto na ba yung sinasabi ni Julia? Gwapo ah.. pero parang badboy ang dating. 

"Okay lang yun."

"Uhm, sino pa yang magandang babae na kasama mo?" Todo pa-cute pa. Hmp! Di agad ako nakukuha sa mga ganyan.

"Si Kath nga pala. Bestfriend ko. Kath, si Daniel yung sinasabi ko sayo." Inabot niya ang kamay niya sa'kin, tinanggap ko naman. Hindi ko namalayan na nakatitig pala kami sa isa't isa. Parang ino-observe niya ako, habang ganun din ako skanya. Parang nakita ko na siya before...

"Ehem! DJ! Nandito pa po ako! Pwede ipakilala mo din ako sa kanila?" May kasama pala si Daniel,  eto ata yung dinaanan niya.

"Sorry naman brad. Kath and Julia, si Diego. Diego, si Kath and Julia. Siya naman ang bestfriend ko."

"Hi Diego!" Aba naman tong si Julia, iba ang aura ah! Hmmmm.. I smell something fishy already!

Nag-tagal din kami sa Starbucks, puro kwentuhan at share ng mga embarassing o memorable moments sa buhay. Pero hindi ko i-open up yung totoo ako. Yung heiress ng isang malaking company at ang pamilya ko ay maraming business na inaatupag. Gusto ko kasi secluded muna si Kathryn Chandria Manuel Bernardo, I want to be Cha or Chuchay again. Somehow may trust issues ako dahil sa nangyari nung bata pa lang ako.

Rivals But Lovers - EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon