Kyungsoo's POV
"Can I have another request?"
"Oh ano na naman?"
"Ayaw mo yata.. Hmmp! Promise this will be my last." Hay salamat naman, I'm free! "Ngayong araw!" Okay 'di pa rin pala.
"Sige, ano 'yun?"
"Uhmm jagi 'di kasi ako makatulog. Pwedeng tabihan mo muna ko?"
"Ano pa ba magagawa ko..." Bulong ko sa sarili ko.
"Jagi may sinasabi ka?"
"Ay wala! Wala hehe.. Tara na!"
Nagpunta na kami ng kwarto at humiga na si Jongin sa kama habang ako ay tahimik na nakaupo sa tabi niya. Ganun lang kami, nobody wants to break the silence. Para bang sa katahimikang iyon, nagkakaintindihan kami na tila kaming dalawa lang ang nakakaalam.
In the middle of the silence, I hum a song that comes from my favorite movie. The movie is entitled Cart and yung song na hina-hum ko, ang title niya ay Scream.
Watching him sleeping peacefully is one of the best things I ever had in my life. Staring at his perfectly tanned complexion, mesmerizing eyes, well-proportioned nose, and his warm, kissable lips lifts up my mood.
I wonder what he's dreaming of, he's so peaceful when he sleep. Everything I want, everything I need, is lying here in front of me.
Everytime I stare at him, our memories haunt inside of me.
*Flashback*
Hindi pa 'ko nakakapasok ng classroom ay rinig ko na ang ingay na nanggagaling sa loob. Nakita kong may nagbabatuhan ng mga gamit, ang isang grupo naman doon ay parang may parlor, may nagpi-picture-picture, at syempre may natutulog. What a typical scene. Meron din namang ilang estudyanteng nakikinig kay Ma'am, at lahat sila ay nakasalamin. Mga nerd ata? Lahat ng mga tao sa kwarto ito ay may sari-sariling mundo, sari-sariling grupo. Paano kaya ako, saan akong grupo mapupunta?
Ang maingay at magulong klase ay biglang tumahimik nang dumating ako. Ang mga nagbabatuhan ay napatigil, gayundin ang mga nagpi-picture-picture at nagpa-parlor. Ang mga tulog ay nagising, at ang mga ilang estudyanteng nakikinig kay Ma'am ay napatingin sakin. Para silang nakakita ng anghel na bumaba sa lupa.
"You must be Do Kyungsoo. I'm Ms. Reena Kim but you can call me Ms. Ree." sabi ng teacher sa harap ko.
"Yes, I am, Ms. Ree."
"Introduce yourself here in front and you may now take your seat." Eto na yung pinaka-ayaw kong part eh. Nakakahiya kaya.
"H-hi. Im Do Kyungsoo, 17 years old. I hope that we can be friends. T-thank you."
Pagkatapos kong magsalita sa harap ay bumalik na sila dati at ang bawat grupo ay niyaya akong sumama sa kanila. Hindi ko alam kung saan ako pupunta kaya kumuha na lang ako ng upuan at umupo sa tabi ng bintana. Nakasilip lang ako sa labas, tinatamad din kasi ako makinig kay Ma'am! 'Di bale, first day ko pa lang naman eh!
Nakatulala lang ako, sinusuri ang bawat detalye ng eskwelahan na papasukan ko until that guy resting underneath the tree really caught my attention. He looks familiar. Wait? Siya ba yung guy kanina na nakabangga ko? Pinalitan na niya yung natapunan kong damit ng bagong white polo. Kabaligtaran ng dark aura kanina, he looks like an angel sleeping peacefully. Kyungsoo anong pinagsasabi mo erase erase erase! Inhale, exhale. Ang pangit- pangit niya mukha siyang pulubing walang matulugan kaya kung saan-saan na lang natutulog! 'Bat niya pinalitan yung damit niya, bagay na bagay nga sa kanya yung damit na may kape, para magkasing kulay sila! 'Yan, much better.
*kringgggg!!!*
Narealize ko lang na matagal na pala kong nakatitig sa kanya nang nagbell para sa A.M. Break. Tatayo na sana ko para lumabas ng classroom ng may tumawag sakin.
"You're Kyungsoo, right?"
"Uhhh.. yeah."
"Kyungsoo, my bestfriend! Tara sabay ka naman samin! Sige ka bago ka pa lang dito baka mawala ka!" Sila yung isang grupo na nagbabatuhan ng mga gamit kanina.
"Ako nga pala si Baekhyun, sila mga tropa ko, sila Chen, Chanyeol, Suho at Zitao. Mga pre, may bago na tayong recruit!" So, siya pala yung maingay kanina na pasimuno sa harutan nila. They look nice but, there's something bothering me.
"Hey Kyungkyung, I'm Chenchen!" Okay sa itsura pa lang mukha na siyang madaldal tulad ni Baekhyun? Tama ba?
"Nice to meet you par, Chanyeol nga pala." Eto namang isang 'to pa-cool. Pero well, bagay naman sa kanya.
"Hi Kyungsoo! Im Suho!" He looks nice though. Mukhang siya ang makakasundo ko sa grupong ito.
"Zitao here." Uhhhh okay. He seems nice, I guess? He's cold as ice.
At dahil no choice, sumama na ko sa kanila.
They're nice although medyo na offend ako sa mga sinabi nila sa unang pagkikita namin. Kahit minsan hindi ako nakakarelate sa mga pinag-uusapan nila, hindi naman ako masyado nao-OP.
As the time passed by, nakasundo ko na rin sila and yes, I finally belong to their group, I guess? Yung something na nagba-bother sakin, di ko na pinansin at hinayaan ko na lang. Ang pinakakasundo ko ay si Suho. We shares the same interests and siya rin yung pinakamabait kaya mabilis kaming nagkasundo.
Kai's POV
Nakakainis siya. Nakakainis siya dahil 'di siya mawala-wala sa ko. At pinakanakakainis sa lahat, hindi ko magawang magalit sa kanya. Ano nababakla ka na? Magpakalalaki ka nga!
Simula nung nangyari kanina hindi na siya mawala sa isip ko. Yung mga tropa ko? Pumunta na sa dulong part ng eskwelahan para tumakas samantalang ako, nandito. Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ko bakit ako nagpaiwan. Sayang maganda pa naman pupuntahan namin, maraming chicks! May secret passageway kami dun palabas ng eskwelahan pero pinili ko na lang tumambay muna mag-isa dito sa paborito kong lugar kapag ako lang mag-isa. At buti na lang ay may extra akong polo lagi sa bag para pamalit ko. Hay naku, itutulog ko na lang 'to baka paggising ko wala na siya sa isip ko. Tamang-tama at puyat ako kagabi kakalaro ng LOL. Kaso ang pangit ng laro ko walang thrill, ang wi-weak nila!
Nagising ako sa ingay ng bell. Ano ba yan, sinisira ang manly rest ko. Mga istorbo. Dumiretso ako sa cafeteria para bumili ng kape para mawala na rin ang antok ko hanggang sa nakita ko siya. Siya. That guy. Kasama ang Baekhyun and friends.
No, this can't be.
__________________________
( ⊙♡⊙)(ㅂεㅂ )
Salamat po sa nag-add ng story ko sa RL niya! ♡
Vote and Comments are highly appreciated!
Xoxo ♡
BINABASA MO ANG
Unluckily Lucky [CURRENTLY EDITING]
FanfictionHe always brings me into trouble when he comes closer to me. I felt unlucky because of that bastard. But unluckily, things don't end up what I or we want. As the time flies, he came into my life and I felt so unluckily lucky.